Kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh: những điều cần biết

Kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh: những điều cần biết

Ngày nay, Bách Hóa Xanh là một cái tên không còn xa lạ với người Việt Nam. Chuỗi siêu thị này chuyên cung cấp các loại thực phẩm, đồ tiêu dùng thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động. Quy mô ngày càng mở rộng đi khắp tỉnh thành trên cả nước nên nhu cầu tuyển dụng từ đó cũng tăng cao. Mức thu nhập hấp dẫn, quyền lợi và chế độ phúc lợi cho nhân viên tốt tỷ lệ cạnh tranh cũng khá cao, đòi hỏi ứng viên phải nỗ lực thật nhiều trong quá trình phỏng vấn. Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh sau đây nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh
Kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh

Tìm hiểu về hệ thống siêu thị mini Bách Hóa Xanh

Chuỗi siêu thị mini Bách Hóa Xanh là thử thách đầu tiên của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động thực hiện trong số 3 thử thách được định hướng thực hiện trong 5 năm, chuyên về mảng thực phẩm tươi sống, các nhu yếu phẩm phục vụ con người. Bách Hóa Xanh hoạt động kinh doanh dựa trên mô hình của Susanto. Đây được đánh giá là bước đi khôn ngoan khi đã biết nắm bắt được nhu cầu của thị trường và tránh được phân khúc siêu thị lớn như Big C, Vinmart,… Tính đến thời điểm hiện tại, Bách Hóa Xanh đã nhanh chóng vượt chỉ tiêu có hơn 1000 cửa hàng, và dự định trong tương lai sẽ mở rộng thêm chi nhánh, nhân rộng cửa hàng.

Cửa hàng Bách Hóa Xanh mở theo nguyên tắc mỗi cửa hàng cách nhau 800m. Mục tiêu của Bách Hóa Xanh là chiếm lĩnh 40% thị phần mảng kinh doanh, với sản phẩm chủ lực là thực phẩm tươi và nhu yếu phẩm. Để đáp ứng được nhu cầu liên tục mở rộng thị trường, Bách Hóa Xanh cũng liên tục tuyển dụng đội ngũ nhân sự với số lượng lớn để đáp ứng công việc tại các cửa hàng.

Chuỗi siêu thị mini Bách Hóa Xanh chuyên về mảng thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm
Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị mini của công ty CP Thế Giới Di Động

Các vị trí tuyển dụng tại Bách Hóa Xanh khá đa dạng do đó người lao động có thể dễ dàng lựa chọn được công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực của bản thân. Hầu hết những công việc điều không yêu cầu kinh nghiệm mà chỉ cần có sức khỏe tốt, chăm chỉ và năng động như: vị trí bán hàng, thu ngân, nhân viên kho, hay bảo vệ tại siêu thị,…

Đến với Bách Hóa Xanh bạn không chỉ nhận được mức lương hấp dẫn mà còn được hưởng rất nhiều các chính sách thưởng khác nhau. Bên cạnh đó, sau một thời gian làm việc bạn còn có cơ hội thăng tiến và có các chế độ đãi ngộ khác mà Bách Hóa Xanh dành cho nhân viên. Vì thế, lượng ứng viên tham gia ứng tuyển vào làm việc tại Bách Hóa Xanh rất đông, khả năng trúng tuyển phụ thuộc vào năng lực và cách bạn trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Vậy ứng tuyển vào Bách Hóa Xanh như thế nào? Phỏng vấn Bách Hóa Xanh có khó không? Để có được lợi thế tốt nhất trong việc ứng tuyển, Việc Làm Tốt sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm đi phỏng vấn Bách Hóa Xanh 100% đậu trong phần tiếp theo của bài biết này.

Ứng tuyển làm việc tại Bách Hóa Xanh

Để thực hiện ứng tuyển làm việc tại Bách Hóa Xanh bạn phải trải qua 3 bước cơ bản: nộp hồ sơ ứng tuyển, thực hiện phỏng vấn online và phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Để ứng tuyển làm việc tại Bách Hóa Xanh bạn cần trải qua 3 bước
Ứng tuyển làm việc tại Bách Hóa Xanh

Nộp hồ sơ ứng tuyển

  • Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang web “vieclam.thegioididong.com”
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin ứng tuyển theo mẫu gồm: thông tin cá nhân theo yêu cầu, ảnh chân dung, ảnh toàn thân rõ mặt, chọn vị trí ứng tuyển, chọn tỉnh/thành và quận huyện làm việc, giới thiệu vài điều về bản thân, nhập mã xác nhận và nhấn chuột xác nhận đăng ký. 

Lưu ý: Bắt buộc bạn phải chọn vị trí làm việc trước khi chọn tỉnh/thành và quận huyện, bởi vì hệ thống sẽ lọc thông tin về vị trí bạn muốn ứng tuyển đó được tuyển dụng tại các quận huyện hoặc tỉnh thành nào hiện nay.

  • Bước 3: Sau khi đăng ký, trong vòng từ 7-10 ngày bạn sẽ nhận được liên hệ từ Bách Hóa Xanh thông qua tổng đài tin nhắn Thế Giới Di Động hoặc gọi điện trực tiếp để tiến hành làm hồ sơ tham gia phỏng vấn trực tiếp. Vì thế, bạn cần phải điền thật chính xác thông tin của mình, đặc biệt là số điện thoại hoặc địa chỉ email để không đánh mất cơ hội việc làm nhé!

Phỏng vấn online

Sau khi đã vượt qua được vòng nộp hồ sơ ứng tuyển, vòng phỏng vấn online có thể có hoặc không tùy thuộc vào lượng ứng viên và vị trí ứng tuyển. Khi nhận thông báo tiến hành phỏng vấn online từ Bách Hóa Xanh, bạn sẽ nhận được một tài khoản để thực hiện trả lời phỏng vấn online thông qua điện thoại hoặc các thiết bị máy tính có kết nối internet. Vậy phỏng vấn online Bách Hóa Xanh như thế nào?

Bạn sẽ tham gia phỏng vấn online với 36 câu hỏi trong thời gian 18 phút dưới dạng trắc nghiệm. Mỗi câu hỏi có thể chọn nhiều đáp án và có thể thay đổi đáp án trước khi nhấn nộp bài. Tuy nhiên, không phải toàn bộ các câu hỏi này đều dễ trả lời, sẽ có nhiều câu hỏi khó và bạn cần phải trả lời đúng ý với nhà tuyển dụng đưa ra. Một số câu hỏi online khó để bạn tham khảo như sau:

  • Kết quả đánh giá năng lực cho thấy, bạn chỉ đạt 80% yêu cầu của chức vụ đang đảm nhận. Bạn sẽ làm gì tiếp theo?
  • Bạn đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng, con của khách hàng khóc rất to, bạn sẽ  giải quyết như thế nào trong tình huống này?
  • Khi tư vấn cho khách hàng, bạn quên tư vấn chương trình khuyến mãi, bạn sẽ làm gì?
  • Bạn sẽ làm gì khi cuối năm bị sếp đánh giá thấp hơn với những gì mình đã cống hiến trong 1 năm qua? 

Một kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh được tiết lộ đó là các câu hỏi đều có sẵn đáp án để bạn lựa chọn, tuy nhiên bạn cần lựa chọn đáp án đúng và sát ý nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ về công việc, môi trường làm việc, tác phong làm việc và văn hóa của Bách Hóa Xanh để có thể chọn được đáp án phù hợp nhất.

vòng phỏng vấn online sẽ tùy thuộc vào lượng ứng viên và vị trí ứng tuyển
Phỏng vấn online Bách Hóa Xanh như thế nào?

Phỏng vấn trực tiếp

Với phỏng vấn online có thể không có, nhưng phỏng vấn trực tiếp là vòng không thể bỏ qua trong tất cả các cuộc tuyển dụng. Bạn sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại trực tiếp để hẹn thời gian và địa điểm phỏng vấn sau khi vượt qua vòng phỏng vấn online. 

Trong vòng phỏng vấn trực tiếp, bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Các câu hỏi sẽ xoáy sâu về công việc, kỹ năng của bạn. Dựa vào câu trả lời của bạn nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tính cách con người bạn có trung thực, chăm chỉ và phù hợp với vị trí công việc hay không. Vậy nên một lời khuyên dành cho các ứng viên trước khi tham gia phỏng vấn trực tiếp, bạn nên chuẩn bị thật kỹ những thông tin cần thiết để đối đầu với các tình huống, câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra. 

Hơn 999+ tin tuyển dụng làm việc tại Bách Hóa Xanh, lương hấp dẫn, phúc lợi đầy đủ. Truy cập Việc Làm Tốt ngay thôi!

Những kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh cần biết

Trên trang tuyển dụng của Bách Hóa Xanh có bài nói rằng: “Một cuộc phỏng vấn xin việc thành công là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ hình thức đến nội dung”. Vậy nên để vượt qua vòng phỏng vấn của Bách Hóa Xanh một cách dễ dàng, ngoài việc trang bị kiến thức, kỹ năng, thì hình thức cũng không nên qua loa.

Trang phục phỏng vấn Bách Hóa Xanh

Khi đi phỏng vấn, cách ăn mặc vừa thể hiện thái độ tôn trọng nhà tuyển dụng vừa thể hiện sự am hiểu về văn hóa doanh nghiệp. Vì thế, bạn cần chuẩn bị trang phục phỏng vấn nghiêm túc, không nên ăn mặc theo sở thích. Với ứng viên, họ rất muốn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, tất nhiên là có nhiều cách và trang phục nghiêm túc khi phỏng vấn cũng là một trong số đó. Bạn hãy lựa chọn trang phục đơn giản nhưng nhã nhặn, lịch sự, điều này sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Cần chuẩn bị trang phục phỏng vấn nghiêm túc, không nên ăn mặc theo sở thích
Nên ăn mặc nghiêm túc khi tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Bách Hóa Xanh

Thái độ tự tin thẳng thắn

Đa số các ứng viên khi đối mặt với nhà tuyển dụng thường rất e dè, có người còn tỏ vẻ lo sợ trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra. Và điều này cũng phần nào giúp nhà tuyển dụng có nhận xét, đánh giá về bạn. Sự tự tin và thẳng thắn trong cách trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng không những giúp cho bạn trả lời câu hỏi được rõ ràng, thuyết phục, mà còn mang lại được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

Để thể hiện thái độ tự tin nhằm gián tiếp thể hiện năng lực của bản thân, hãy luôn luôn nhìn vào mắt nhà tuyển dụng trong lúc phỏng vấn, tư thế ngồi thẳng lưng, giọng nói dõng dạc. Bên cạnh đó, trong quá trình phỏng vấn bạn nên nở nụ cười, nó không chỉ giúp bạn thể hiện sự thân thiện và chân thành, và còn khiến cho bầu không khí vui vẻ, thoải mái hơn trong suốt thời gian phỏng vấn.

Chủ động đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng

Trong buổi phỏng vấn, ngoài việc thụ động theo cách nhà tuyển dụng hỏi gì bạn trả lời nấy, thì bạn có thể chủ động đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng. Đây là một kỹ năng mà không phải ứng viên nào cũng có. Việc trao đổi qua lại với nhà tuyển dụng không chỉ khiến cho buổi phỏng vấn trở nên nhẹ nhàng hơn, mà còn giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc của bản thân về công việc, qua đó nhà tuyển dụng có thể thấy được sự quan tâm của bạn đối với công việc ứng tuyển.

Nên chủ động đặt câu hỏi khi phỏng vấn
Chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Tuy nhiên việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng cũng không hề dễ dàng. Bạn không biết nên đặt câu hỏi như thế nào? Đặt câu hỏi về chủ đề gì? Bạn có thể đặt những câu hỏi để chứng minh năng lực của bản thân đồng thời thể hiện sự hiểu biết về Bách Hóa Xanh như: Cơ hội thăng tiến ở Bách Hóa Xanh như thế nào? Ngoài công việc được mô tả trong thông tin tuyển dụng, tôi còn làm việc gì khác nữa không?,…

Qua kinh nghiệm phỏng vấn Bách Hóa Xanh mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề và có được cho mình một bí kíp để sẵn sàng tham gia ứng tuyển vào Bách Hóa Xanh. Và cuối cùng, lời khuyên cho bạn khi tham gia phỏng vấn tại Bách Hóa Xanh là nên tập trung trau dồi, rèn luyện khả năng làm việc của bản thân để có được sự tự tin vượt qua phỏng vấn. Hãy ghé ngay Việc Làm Tốt nếu bạn muốn có thêm nhiều sự lựa chọn việc làm cho bản thân nhé!