Kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương giá rẻ

Kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương giá rẻ

Bạn đang có ý định mua đất nhưng chưa bao giờ có kinh nghiệm mua đất nền ở Bình Dương. Vậy đâu là những kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương chuẩn nhất?

Bình Dương, một thành phố mới với sự phát triển nhanh như “vũ bão” nên ngày càng thu hút được sự tập trung của nhiều người, đặc biệt là dân tứ phương. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản tại Bình Dương luôn nhộn nhịp. Nhưng để mua được một mảnh đất tốt không phải là điều dễ dàng và ai cũng biết.

Vì vậy, bài viết dưới đây có chia sẻ những kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương để giúp mọi người mua được mảnh đất tốt và giá cả phải chăng. Cùng tìm hiểu nhé!

kinh nghiem mua dat nen binh duong gia re
Kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương giá rẻ. Nguồn: datnenbinhduong

Lựa chọn khu đất phù hợp

Đất nền ở khu dân cư đông đúc, gần trung tâm, thành phố lớn thì mức giá nhất định phải cao “ngất ngưởng’ so với các khu có dân cư thưa thớt và xa trung tâm. Do đó, tùy theo mục đích là cần mua nhà, mua đất để ở hay kinh doanh và cũng xem xét khả năng tài chính thực tế của mình để lựa chọn mảnh đất cho phù hợp.

Các bạn nhớ kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương này để tránh lãng phí quá nhiều tiền để mua đất.

Mua đất của chính chủ

Một kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương, bạn cần ghi vào sổ tay là đừng nghĩ mua đất của chính chủ là giá rẻ nhất.

Thực tế, giá đất rẻ hay không phụ thuộc chính vào sự thương lượng giữa người mua và người bán nhà đất. Nếu tìm hiểu trước các thông tin liên quan và có kinh nghiệm thì việc bạn mua được mảnh đất có giá phù hợp là lẽ tất nhiên. Bạn cũng có thể tham khảo giá từ người môi giới để biết được giá cần phải trả cho chủ nhà.

kinh nghiem mua dat nen binh duong gia re 2
Mua đất của chính chủ. Nguồn: nhadatcanbanchinhchu

Mua đất nền Bình Dương cần chú tới vấn đề pháp lý

Kinh nghiệm mua đất nền Bình Dương cuối cùng nhưng rất quan trọng là vấn đề liên quan tới pháp lý. Bạn nên cân nhắc, không vì ham rẻ mà mua đất chưa có đầy đủ giấy tờ  rõ ràng theo quy định của nhà nước.

Tốt nhất, bạn nên mua đất  của người chính chủ, có sổ đỏ cùng một số giấy tờ hợp lệ kèm theo. Trường hợp có nhiều người đồng sở hữu mảnh đất đó thì khi chuyển nhượng cần có sự đồng ý của tất cả các thành viên liên quan. Lường trước được sự rủi ro này sẽ giúp bạn tránh được nhiều tranh chấp có thể xẩy ra sau này.

Một điều liên quan đến pháp lý bạn không được quên là tìm hiểu chính xác xem mảnh đất đó có thuộc khu quy hoạch nào không. Để xác nhận thông tin này bạn nên hỏi dò những người hàng xóm quanh đó, đồng thời đến cơ quan hành chính để xác minh.

Chú ý, bạn không nên mua đất dự án mới triển khai vì phải đợi rất lâu mới có thể xây nhà.

Ngoài ra, bạn cũng không được quên tìm hiểu yếu tố phong thủy của mảnh đất. Nên tham khảo hay tìm hiểu để tránh mua phải mảnh đất không tốt về phong thủy. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự thịnh vương suy của cả bạn và gia đình.

Với một số king nghiệm mua đất nền ở Bình Dương ở trên, hy vọng các bạn có thể mua được một mảnh đất phù hợp.