Kinh nghiệm mua đất dự án với 5 yếu tố cơ bản nhất!

Kinh nghiệm mua đất dự án với 5 yếu tố cơ bản nhất!

Kinh nghiệm mua đất dự án luôn được rất nhiều người quan tâm. Bởi đất dự án là một trong những sản phẩm bất động sản phổ biến và dễ đầu tư.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm mua bán đất nền, nhất là với những người mới bắt đầu. Vậy kinh nghiệm mua đất dự án bao gồm những vấn đề nào cần phải nhớ?

Bạn hãy tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé

Nội dung bài viết

Kinh nghiệm mua đất dự án với một vài vấn đề cơ bản bạn cần biết

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm mua đất thì bạn nên tham khảo trước một số khái niệm cơ bản liên quan.

Đất nền là gì?

Đất nền là những lô đất vẫn giữ nguyên được hiện trạng ban đầu. Và chúng thường chưa có sự tác động của con người như đào, san lấp… Đất nền là một trong những loại hình bất động sản hấp dẫn và mang lại nhiều lợi nhuận.

 

Kinh nghiệm mua đất dự án
Đất nền là những lô đất vẫn giữ nguyên được hiện trạng ban đầu.

 

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án là những lô đất nằm trong sự quy hoạch của một dự án nào đó, từ chủ đầu tư nào đó. Và tình trạng của các lô đất nền này là vẫn tương tự như đất nền, tức là chưa tiến hành hoạt động xây dựng nào.

Những dự án đất nền này thường phải được quy hoạch rõ ràng và minh bạch từ chủ đầu tư. Và các chủ đầu tư dự án đất nền cần chịu trách nhiệm về yếu tố đền bù, cấp giấy phép…

Những tiện ích được đầu tư ở các dự án đất nền

Đất nền dự án là mô hình kinh doanh bất động sản được đầu tư với nhiều hệ thống tiện ích nhất. Các chủ đầu tư dự án sẽ thiết kế và xây dựng hệ thống các tiện ích từ cơ bản nhất đến cao cấp nhất. Một số tiện ích thường có như công viên, hồ bơi, trung tâm dịch vụ, thương mại, phòng khám…

 

Kinh nghiệm mua đất dự án
Đất nền dự án là mô hình kinh doanh bất động sản được đầu tư với nhiều hệ thống tiện ích nhất.

 

Kinh nghiệm mua đất dự án với 5 yếu tố cơ bản nhất

Để mua được đất nền đầu tư chất lượng, bạn hãy tham khảo ngay 5 yếu tố cơ bản nhất cần lưu ý sau

1. Kinh nghiệm mua đất dự án nên tham khảo trước trên thị trường

Việc tham khảo thị trường bất động sản rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tránh được những mức giá “ảo”. Không những thế, việc tham khảo kỹ các thông tin thị trường giúp bạn tránh được các “dự án ma”. Đó là những dự án đất nền không có thật, được giăng ra để chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.

Kinh nghiệm mua đất dự án cần phù hợp với khả năng tài chính của bạn

Việc tham khảo trước giá đất nền dự án trên thị trường sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình một cách chủ động hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải tham khảo giá chung trên thị trường, sau đó là giá trong khu vực. Vì tiền nào của nấy, chắc chắn những dự án đất nền có vị trí đẹp thường sẽ có giá cao hơn.

 

Kinh nghiệm mua đất dự án
Tham khảo trước giá đất nền dự án trên thị trường sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình một cách chủ động hơn.

 

Bạn hãy so sánh các lô đất ở trong khu vực mình cần mua trước, đừng vội vàng quyết định. So sánh giá của các lô đất và bạn cần phải kiểm tra thực tế đất nền trước khi mua. Việc này giúp bạn tránh được tình trạng ép giá, mua đúng phải đất không có tiềm năng phát triển.

2. Kinh nghiệm mua đất dự án cần nắm rõ thông tin của chủ đầu tư

Sau khi xác định được dự án mình cần mua, bạn cần tìm hiểu các thông tin liên quan đến chủ đầu tư dự án. Chủ đầu tư minh bạch, uy tín sẽ giúp bạn có được đất nền chất lượng nhất. Chính vì vậy, đây là kinh nghiệm mua đất nền dự án bạn không được bỏ qua.

Tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động và kinh nghiệm hoạt động của chủ đầu tư

Bạn có thể tìm hiểu thông tin hoạt động của chủ đầu tư cũng như các kinh nghiệm hoạt động của họ. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động của họ. Nếu họ có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, hãy tìm hiểu những dự án mà họ đã làm. Xem kỹ các thông tin phản hồi từ các dự án đó như thế nào?

 

Kinh nghiệm mua đất dự án
Bạn có thể tìm hiểu thông tin hoạt động của chủ đầu tư cũng như các kinh nghiệm hoạt động của họ.

 

Một chủ đầu tư uy tín sẽ nhận được nhiều phản hồi tốt từ các khách hàng của mình. Nên việc tìm hiểu đánh giá năng lực chủ đầu tư sẽ giúp bạn giảm thiểu được các rủi ro không đáng có. Nó cũng phần nào giúp bạn an tâm hơn trong quá trình giao dịch.

3. Kinh nghiệm mua đất nền dự án là phải có giấy tờ mua bán rõ ràng

Một chủ đầu tư uy tín cũng cần phải có các giấy tờ mua bán rõ ràng và minh bạch. Bởi đây là một trong các yếu tố cực kỳ quan trọng, liên quan đến tính pháp lý của lô đất. Nên trong quá trình mua bán, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin giấy tờ gốc của dự án.

 

Một chủ đầu tư uy tín cũng cần phải có các giấy tờ mua bán rõ ràng và minh bạch.
Một chủ đầu tư uy tín cũng cần phải có các giấy tờ mua bán rõ ràng và minh bạch.

 

Kinh nghiệm mua đất dự án là không mua sổ chung

Yếu tố này là một trong những kinh nghiệm mua đất dự án giúp bạn tránh được rủi ro sau này. Bởi đất nền là đất chưa khai thác, do đó nếu xảy ra tranh chấp thì sổ chung sẽ rất rắc rối. Trong trường hợp nếu bạn tách sổ nhưng lại không đủ diện tích tách thửa theo quy định cũng rất khó khăn.

4. Kinh nghiệm mua đất dự án là cần tham khảo kỹ cơ sợ hạ tầng xung quanh khu vực

Vấn đề cơ sở hạ tầng cũng là yếu tố giúp bạn định giá lô đất bạn cần mua. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu để đánh giá các yếu tố bên ngoài này.

Kinh nghiệm mua đất dự án dựa vào cơ sở hạ tầng và các tiện ích

  • Cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng hiện tại của khu dự án?
  • Mật độ dân cư xung quanh khu vực dự án đang thưa hay đã đông?
  • Dân trí và chất lượng cuộc sống của các dân cư ở xung quanh khu vực đó như thế nào?
  • Môi trường xung quanh có trong lành, sạch sẽ hay không? Khu vực xung quanh có nhiều cây xanh hay không?
  • Yếu tố phong thủy của khu đất bạn cần mua như thế nào?

 

Kinh nghiệm mua đất dự án
Vấn đề cơ sở hạ tầng cũng là yếu tố giúp bạn định giá lô đất bạn cần mua.

 

Hãy quan sát kỹ các yếu tố bên ngoài bằng mắt và bằng cảm nhận của chính mình. Như thế sẽ giúp bạn đánh giá được khả năng phát triển cũng như các tiềm năng của đất dự án bạn cần mua.

5. Nên tham khảo và nắm được quá trình mua bán giao dịch

Điều này cũng rất quan trọng trong quá trình bạn tìm hiểu và mua bán đất nền. Đây cũng là một trong các kinh nghiệm đi mua đất dự án bạn cần tham khảo. Việc này cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong các quá trình giao dịch.

 Kinh nghiệm mua đất dự án giúp bạn tiết kiệm chi phí

Nếu mua đất dự án để đầu tư, bạn hãy chủ động liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư dự án. Khi liên hệ trực tiếp chủ đầu tư, bạn sẽ mua được lô đất với giá gốc và rẻ hơn thị trường. Tuy nhiên, bạn buộc phải đầu tư thời gian chờ đợi. Khoảng thời gian này có thể từ 2 đến 3 năm hoặc lâu hơn. Nhưng bù lại, nó giúp bạn tiết kiệm chi phí.

 

">> Tham khảo thêm:<a href= Khu đô thị mới Văn Phú – Hà Đông có gì hấp dẫn?

Để tham khảo thông tin của nhiều loại hình bất động sản khác, bạn hãy truy cập ngay website mogi.vn. Chúc bạn tìm được dự án phù hợp với khả năng tài chính của mình và đầu tư thành công!

–  Vân Anh (Content Writer)