Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt, phù hợp nhu cầu

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt, phù hợp nhu cầu

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu lò vi sóng với những tính năng tiện lợi việc bếp núc. Tuy nhiên để sắm chiếc lò vi sóng phù hợp với nhu cầu không phải điều dễ nếu bạn chưa có những kiến thức về cách chọn mua lò vi sóng. Hôm nay, RaoXYZ xin chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt giá rẻ, hi vọng sẽ hữu ích với bạn.

Bài viết liên quan:
 
 
kinh nghiệm mua lò vi sóng
Lò vi sóng là công cụ giữ chất dinh dưỡng tuyệt vời cho các bà nội trợ
 

1. Cách lựa chọn lò vi sóng

Lò vi sóng (còn được gọi là lò vi ba ) là lò nấu chín thức ăn bằng sóng viba, có thể hâm nóng, rã đông, làm bắp rang, luộc nhiều loại rau củ quả, đặc biệt giữ được vitamin và chất khoáng trong thực phẩm
 

1.1. Phân loại lò vi sóng

Có 2 loại lò vi sóng là: lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.

Lò vi sóng cơ: Loại lò được thiết kế đơn giản chỉ có nút điều khiển là các núm xoay cơ học. Loại này rất dễ sử dụng nên thích hợp với những gia đình có người cao tuổi dùng.

Lò vi sóng điện tử: Loại này có nhiều chức năng tự động hơn so với lò vi sóng cơ. Điểm nổi bật của lò là chức năng tự động điều khiển chương trình nấu. Bạn chỉ cần lựa chọn thời gian, công suất và loại thực phẩm để nấu. Những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng thì nên lựa chọn loại lò này.
 
Cách chọn loại lò vi sóng phù hợp
Lựa chọn loại lò vi sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng

 

1.2. Chọn sản phẩm chính hãng 

Lò vi sóng cũng là một trong những mặt hàng khá nhạy cảm, rất dễ để bắt gặp tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán trên thị trường. Lựa chọn lò vi sóng của một hãng sản xuất uy tín chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi sử dụng, bên cạnh đó chế độ bảo hành cũng tốt hơn những mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Những sản phẩm lò vi sóng Sharp, lò vi sóng Panasonic, Sanyo, LG , Toshiba, Electrolux được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi chất lượng và độ an toàn.

Bạn nên lựa chọn lò vi sóng của Electrolux - thương hiệu được mệnh danh tốt nhất trên thị trường hiện nay.  Những chiếc lò vi sóng của Electrolux có thiết kế khoang lò rộng, thời gian bảo hành là 24 tháng. Mẫu mã bán chạy của thương hiệu này hiện nay là lò vi sóng Electrolux EMM2311W 23L (Trắng) và lò vi sóng có nướng Electrolux EMS2348X (bạc).
 
 chọn lò vi sóng của hãng sản xuất uy tín
Nên lựa chọn lò vi sóng của hãng sản xuất uy tín
 

1.3. Dung tích

Dung tích của lò cũng là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm. Bởi dung tích sẽ tương đương với khả năng nấu thức ăn của lò, lò có dung tích lớn sẽ giúp bạn nấu được nhiều món ăn cùng một lúc. Các loại lò vi sóng hiện nay đều có dung tích trung bình từ 17 lít đến tối đa là 67 lít.

Lò vi sóng có dung tích 17 lít: được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với gia đình ít người, chỉ 2-3 người. Lò vi sóng từ 20 – 23 lít dành cho gia đình có nhiều thành viên hơn, từ 4-5 người. Còn dùng cho cơ quan, xí nghiệp hay những nơi cần nấu ăn cho trên 100 người thì nên chọn loại lò có dung tích từ 25 lít.
 
nên chọn lò vi sóng nào mới tốt
Lò vi sóng cho gia đình thường có dung tích từ 17 đến 35L
 

1.4. Công suất

Lò vi sóng thường có công suất phổ biến từ 600-1200W. Công suất cao thì nấu thức ăn nhanh nhưng sẽ bị hoa tốn điện năng. Với các laoij lò vi sóng nói chung thì đều có thể thay đổi công suất trong quá trình nấu nướng để phù hợp với loại đồ ăn và mục đích nấu ăn: nấu chín, rã đông, hâm nóng hay nướng. Với lò vi sóng kèm chức năng nướng, có 2 mức công suất riêng: nướng là 1000W và nấu là 800W.
 
Chọn loại lò có công suất phù hợp
Chọn loại lò có công suất phù hợp với mục đích nấu nướng
 

1.5. Các chức năng của lò vi sóng

Lò vi sóng thường có 3 chức năng cơ bản: Nấu, hâm nóng, rã đông.

Ở chế độ nấu thức ăn sẽ được làm chín mà không cần dùng nước. Đặc biệt là các loại rau, củ, quả luộc, vừa không mất thời gian mà lại có món luộc một cách dễ dàng. Chế độ hâm dùng để làm nóng lại thức ăn như canh, cơm nguội. Đặc biệt vào mùa đông lạnh như thế này thì chế độ hâm nóng lại càng tiện dụng hơn. Chế độ rã đông sẽ giúp bạn rã các loại thực phẩm để trong ngăn đã tủ lạnh một cách đơn giản. Chỉ cần cho vào lò nướng và bỏ ra sau vài phút là đã có thể chế biến được ngay món ăn như ý muốn. Bên cạnh những chức năng cơ bản đó, một số loại có tích hợp cả chức năng nướng. Thức ăn sẽ được làm chín bằng thanh nhiệt giống như một lò nướng thực thụ. Tuy nhiên cách dùng chức năng này có chút phức tạp, bạn cần đọc kĩ hướng dẫn trước khi nấu để đảm bảo an toàn cũng như chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể lưu ý và chọn lựa những lò vi sóng có một số tính năng phụ như: khóa an toàn để bảo đảm an toàn, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Các công nghệ mới kèm theo như: công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng;  khoang lò không đĩa xoay giúp tăng không gian sử dụng, bỏ được cùng một lúc nhiều loại thức ăn hay những đĩa ăn lớn hay đối lưu nhiệt khiến khiến khí nóng phân bố đều và làm thức ăn nhanh chín, đều màu và ngon hơn. Với những chức năng này việc nấu nướng sẽ trở nên nhanh chóng, dễ dàng.
 
Lò vi sóng kết hợp chức năng nướng
Lò vi sóng kết hợp chức năng nướng giúp bữa ăn phong phú hơn
 

1.6. Giá cả

Tùy vào thương hiêu, công suất, tính năng mà lò vi sóng có các mức giá khác nhau. Trên thị trường thường có giá dao động từ 900 ngàn đồng đến khoảng 13 triệu đồng. Đối với những loại lò vi sóng có tích hợp thêm chức năng nướng thì có giá cao hơn khoảng từ 2,5 triệu đồng trở lên. Còn các lò vi sóng cơ chỉ có những chức năng cơ bản thì có giá khoảng 1 triệu đồng.
 
Lò vi sóng Electrolux
Lò vi sóng Electrolux đang được ưa chuộng với mức giá từ 2-7 triệu đồng       
 

2.  Một số điều cần lưu ý khi sử dụng lò vi sóng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện

  • Bạn nên chọn lò có công suất phù hợp với nhu cầu nấu nướng của gia đình. Tránh tình trạng dùng thừa hoặc thiếu công suất, vì như thế sẽ gây tốn điện.
  • Khi trong phòng có điều hòa nhiệt độ thì tuyệt đối không được đặt lò vi sóng. Đặc biệt không đặt gần các thiết bị điện khác để tránh tình trạng nhiễu điện làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của các thiết bị đó.
  • Để đảm bảo an toàn vệ sinh thì dụng cụ dùng để đựng thực phẩm trong lò vi sóng phải là đồ làm từ thủy tinh, gốm, sứ. Tuyệt đối không dùng đồ dùng bằng kim loại, bởi tính năng hút giữ nhiệt của kim loại sẽ khiến thức ăn lâu chín, gây hao tổn điện năng và nguy cơ cháy nổ lò là rất lớn.
  • Bạn nên có một ổ cắm riêng dành cho lò vi sóng và để đảm bảo an toàn bạn nên cố định ổ cắm đó trên tường.
Một điều nữa bạn cần hết sức chú ý là không được để lò vi sóng dưới mặt đất hoặc những nơi có độ ẩm cao, gần tủ lạnh hay bếp ga. Bởi dễ gây cháy nổ lò vi sóng và do áp lực của bếp thì những thiết bị đó sẽ nổ theo.
 
Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt và một số lưu ý trong cách sử dụng lò vi sóng sao cho an toàn và tiết kiệm. Hi vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn có quyết định sáng suốt trong việc chọn mua cho gia đình mình một chiếc lò vi sóng bền, đẹp và chất lượng.
 
Tổng hợp