Kinh nghiệm chọn mua bếp ga âm dành cho chị em

Kinh nghiệm chọn mua bếp ga âm dành cho chị em

Nếu bạn còn đang băn khoăn lo lắng không biết chọn bếp ga âm thế nào để có chất lượng tốt, độ bền cao lại phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bếp gas, thương hiệu nào cũng đa dạng từ thiết kế cho đến chủng loại, giá cả. Chính vì vậy, người dùng cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi mua hàng.

Nếu "mạnh" túi tiền một chút, bạn có thể "nhắm" tới các bếp ga âm Electrolux, bếp gas âm Rinnai... Còn nếu muốn tìm bếp ga âm sử dụng tốt, độ bền cao mà giá tương đối có thể chọn bếp ga âm của các thương hiệu như Sunhouse, Sakura, Happycook...

Nhưng thường thì thương hiệu nào cũng sẽ có dòng bếp cao cấp và bình dân để nhắm tới nhiều đối tượng tiêu dùng. Chỉ cần chọn điểm bán uy tín, đảm bảo mua hàng đúng nguồn gốc và chất lượng thì bếp đều sử dụng tốt và có độ bền cao.
 
lựa chọn bếp gas âm
Lựa chọn bếp gas âm, bạn nên chọn địa chỉ mua uy tín
và có thương hiệu trên thị trường

Chọn loại bếp

Trên thị trường hiện nay, dòng bếp ga âm đơn thuần dùng ga và bếp ga âm kết hợp với bếp điện.

Bếp ga âm kết hợp với bếp điện có giá cao hơn, thích hợp cho những người dùng muốn trải nghiệm các loại bếp điện nhưng không muốn từ bỏ bếp nấu truyền thống lâu đời trong căn bếp Việt. Sử dụng loại bếp này, người dùng sẽ không lo quá trình nấu nướng bị gián đoạn khi bếp hết ga hay cúp điện đột ngột. Và bếp điện cũng cho hiệu suất đun nấu cao hơn, nhanh hơn, thích hợp khi cần nấu ăn nhanh.
 
cách chọn bếp gas âm
Bếp ga âm có nhiều kiểu dáng để lựa chọn

Chọn kiểu dáng, kích thước

Thông thường, bếp ga âm thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật, một số có kiểu dáng cách điệu như hình bán nguyệt hay elip...

Nếu bạn đang tìm mua một bếp ga âm cho kệ bếp đã được khoét lỗ sẵn thì cần lựa chọn bếp vừa với khung bếp đã có để đảm bảo cho việc lắp đặt, cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chọn số lượng lò nấu

Ưu điểm của bếp gas âm so với bếp dương là đa dạng số lượng lò nấu trên 1 bếp. Nếu sử dụng cho gia đình, bạn có thể chọn bếp 2 - 3 lò nấu sẽ tiện dụng và gọn gàng nhất. Các bếp trên 3 lò nấu thích hợp cho nấu nướng chuyên nghiệp, cho các dịch vụ kinh doanh ăn uống.

Để có thể sử dụng hết các lò khi cần thiết, bạn cần lựa chọn bếp ga âm với khoảng cách các lò nấu tương đối (khoảng 15cm trở lên) sẽ dễ đặt và di chuyển nồi nấu khi nấu nướng đồng thời.

Chọn chất liệu mặt bếp

Để chọn mua bếp gas âm tốt thì bạn cũng cần chú ý tới chất liệu của bếp. Hầu hết các bếp ga âm đều có mặt bếp bằng chất liệu kính cường lực sang trọng, chịu lực và chịu nhiệt tốt, độ bền cao, dễ vệ sinh, nếu dư dả nên lựa chọn mặt bếp bằng kính Schott, có độ chịu nhiệt và lực cao hơn, lại chống trầy.
 
lựa chọn bếp gas âm
Bếp ga âm 2 - 3 lò nấu là thích hợp cho sử dụng gia đình

Hệ thống đánh lửa

Phổ biến bếp ga âm sử dụng hệ thống đánh lửa IC, khi lựa chọn người dùng lưu ý hệ thống đánh lửa nhạy, điều chỉnh ngọn lửa dễ dàng sẽ giúp tránh lãng phí ga và nấu nướng tiện lợi, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn nên chọn loại đầu đốt trong, bởi chúng sẽ giúp bạn nấu nướng nhanh hơn và hạn chế gió lùa, giúp tiết kiệm ga.

Nếu thường xuyên sử dụng các nồi chảo kích thước lớn, bạn có thể chọn loại đầu đốt xoáy cho ngọn lửa khuếch đại và tập trung đáy nồi, nấu nhanh hơn.

Ngắt ga tự động 

Tính năng này đảm bảo an toàn cho người dùng, bếp tự động ngắt ga khi lửa bị tắt do gió lùa hay nước trào. Đây là một tính năng cần thiết, nên ưu tiên có trong danh sách tiện ích đi kèm khi chọn bếp ga âm.
Tổng hợp