Kiên quyết không nghe điện thoại vợ gọi đêm đó, tôi đã phải trả giá và ân hận suốt cuộc đời

Kiên quyết không nghe điện thoại vợ gọi đêm đó, tôi đã phải trả giá và ân hận suốt cuộc đời

Ngày bố mẹ gọi điện bảo về quê cưới vợ Hùng đã bất ngờ tới mức đánh rơi luôn cái điện thoại trên tay. Thời buổi này rồi làm gì còn chuyện cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy nữa mà sao bố mẹ lại ép anh chuyện này. Tuy nhiên mẹ Hùng thì khăng khăng bắt con trai phải cưới người mà bà đã chọn. Cô gái đó không ai khác chính là Hoa cùng xóm với nhà Hùng ở quê.

Hoa là cô gái nết na xinh đẹp nhưng thất học. Một người vợ như vậy sao sánh bước bên Hùng được. Anh đường đường là thạc sĩ lại có công ăn việc làm ổn định ở thành phố, lúc ấy Hùng cũng đã có người yêu rồi.

Hoa biết Hùng không muốn cưới mình nên đã từ chố cuộc hôn nhân gượng ép này. Việc này khiến mẹ Hùng đau buồn mà đổ bệnh. Những ngày bà nằm viện, Hoa chăm sóc bà chẳng khác gì con gái, ở viện ai cũng tấm tắc khen. Còn cô người yêu của Hùng thì chẳng về thăm bà lấy một lần. Trong thời gian này Hùng cũng biết được Hoa vốn học rất giỏi, lí do Hoa bỏ học là vì khi đó bố cô bệnh nặng, tiền trong nhà đã dồn hết để chữa trị cho ông.

Lúc đầu Hoa không đồng ý, nhưng gia đình cô và gia đình Hùng đều hối thúc vào, nên Hoa cũng miễn cưỡng tổ chức hôn lễ. (Ảnh minh họa)

Sau đó Hùng cũng dần cảm mếm Hoa và chấp nhận lấy cô làm vợ. Lúc đầu Hoa không đồng ý, nhưng gia đình cô và gia đình Hùng đều hối thúc vào, nên Hoa cũng miễn cưỡng tổ chức hôn lễ. Cưới nhau xong, Hùng đưa vợ lên thành phố sống cùng mình, nhưng anh cũng nói trước là vợ không được phép can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của mình.

Đêm tân hôn ở quê họ vẫn chưa đụng vào nhau. Kể cả lúc lên thành phố, giữa chiếc giường của hai vợ chồng luôn là cái gối ôm. Hoa nói cô sẽ chính thức trở thành vợ Hùng khi nào cô cảm nhận được tình cảm của chồng dành cho mình.

Lên thành phố, dù được chồng mua cho nhiều quần áo mới nhưng Hoa vẫn chỉ mặc những bộ quần áo cũ kĩ. Cô không muốn ăn diện như những cô gái thành phố và cũng không muốn vì chồng mà thay đổi bản thân mình. Thấy vợ như thế Hùng càng thêm chán nản.

Một lần mượn cơn say, Hùng đã ép vợ làm chuyện đó. Mặc Hoa khóc lóc chống cự, anh vẫn cương quyết đòi quyền làm chồng sau nửa tháng họ cưới nhau. Hoa có thai ngay sau đó.

Từ lúc ấy Hoa càng khó tính, cô lầm lì chẳng nói chẳng rằng. Duy chỉ có điều cô vẫn chăm sóc chồng rất chu đáo, Hùng về nhà là có cơm canh nóng hổi đợi sẵn. Nhà cửa sạch sẽ, anh ra đường lúc nào cũng trong bộ dạng bóng bẩy, quần áo phẳng phiu. Nhưng sự cứng rắn của vợ làm Hùng chán nản.

Anh vẫn đưa vợ đi khám thai nhưng cũng ham chơi bạn bè. Anh sợ cái không khí trầm lặng, anh không muốn về nhà. Rồi một hôm vợ bảo Hùng mua cho mình một cái điện thoại và lưu số của anh vào đó. Thì ra lúc sáng cô ấy bị ra ít máu, sợ có chuyện gì đó xảy ra thì không biết gọi cho ai. Hùng hốt hoảng đưa vợ đi khám ngay lập tức. Nhưng may là không sao cả.

 

10 rưỡi đêm, điện thoại rung chuông là vợ gọi nhưng anh không nghe máy (Ảnh minh họa)

Tối ấy Hùng lại đi nhậu với bạn bè cho tới tận khuya. 10 rưỡi đêm, điện thoại rung chuông là vợ gọi nhưng anh không nghe máy, thêm cuộc nữa gọi đến thì Hùng tắt máy hẳn. Vừa mới mua điện thoại đã kiểm tra liền rồi sao? Mãi tới tàn cuộc vui lúc gần 2 giờ sáng Hùng mới về tới nhà.

Nhưng Hùng tìm kiếm khắp nhà vẫn không thấy vợ đâu. Liệu có phải Hoa đã giận anh mà xách vali về quê rồi không. Hùng lo tái mặt, mở máy ra gọi điện lại cho vợ thì thấy bắt máy là một cô y tá. Cô ấy nói rằng vợ anh đang cấp cứu, bảo anh đến ngay lập tức.

Vừa tới bệnh viện, Hùng chết sững khi nhận được tin dữ: “Cô ấy ra máu nhiều quá, dù tới được viện nhưng quá muộn không giữ được cái thai”. Hùng sững sờ, chân anh không đứng vững nổi đã ngụy ngay xuống đất. Giá anh bắt máy ngay lúc đầu để gọi xe đưa vợ đi thì chưa chắc con anh đã ra đi mãi mãi thế này. Anh có tội lớn với vợ con mình rồi.

 Theo Một thế giới