Kĩ thuật trồng mít ruột đỏ

Kĩ thuật trồng mít ruột đỏ

Do đây là 1 trong những giống cây ăn quả mới du nhập vào việt nam nhưng cho thấy khả năng thích nghi rất cao. Khi trồng giống cây mít này cần chú ý chăm bón và tỉa cành đúng cách, đúng thời điểm thì mới cho năng suất cao.

Kĩ thuật trồng mít ruột đỏ

1/ Thời vụ

Do đặc tính cây sinh trưởng và phát triển rất khỏe nên mít ruột đỏ có thể trồng quanh năm nhưng thích hợp trồng nhất vẫn là mùa xuân hoặc đầu mùa mưa.

2/ Đất trồng

Đất trồng thích hợp trồng giống mít này là đất thịt cát pha, có thành phần cơ giới nhẹ.

3/ Chuẩn bị đất trồng

Trước khi trồng 1 tháng bạn cần đào hố rồi bón lót vào mỗi hố phân chuồng hoai mục, super lân với vô bột trộn đều với đất rồi lấp lại 1 tháng.

4/ Kỹ thuật trồng

Sau 1 tháng, bà con đào hố đã chuẩn bị từ trước kích thước hố bằng với kích thước của bầu, xé bỏ lớp nilon rồi nhẹ nhàng đặt cây vào hố. Dùng tay lấp đát xung quanh, để cây cố định không bị gió lung lay gây đổ thì con ém chặt đất xung quanh, rồi dùng cọc tre cố định. Để duy trì độ ẩm giúp cho cây bén rễ nhanh thì bà con cần duy trì độ ẩm.

5/ Chăm sóc mít ruột đỏ

Trong thời gian đầu và lúc quả đang lớn, bà con cần cung cấp đủ nước cho cây

6/ Cắt tỉa tạo tán cho cây

Khi chiều cao cây mít ruột đỏ tầm 1m bạn tiến hành cắt tỉa chồi ngọn để tạo cành cấp 1. Mỗi cây để không quá 5 cành cấp 1 và tạo thêm cành cấp 2-3 tùy theo ý của bạn. Khi cây chưa có quả định kì 1 năm tỉa cành 2-3 lần. Khi đã cho quả đều thì 1 năm tỉa cành 1 lần. Khi tỉa bạn nên loại bỏ cành mọc sát đất, cành tược và những cành già úa để giúp chống lại sâu bệnh và tăng năng suất cho cây trong vụ sau.