Không còn lỗi lo cắt điện ngày hè với 3 thiết bị thông minh giá rẻ sau

Không còn lỗi lo cắt điện ngày hè với 3 thiết bị thông minh giá rẻ sau

Thật khó diễn tả cảm giác giữa mùa hè nắng nóng mà không có điện để dùng. Nhưng bạn vẫn có thể được quạt mát, chiếu sáng và sử dụng mạng nhờ 3 món đồ thông minh giá rẻ dưới đây.
 
1. Quạt mini dùng nguồn USB
 
Quạt mini dùng nguồn USB
Một loại quạt mini khá thông minh và nhỏ gọn với nguồn cấp từ chính chiếc điện thoại.
 
Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục với mức nhiệt lên đến 40 - 41 độ C. Và theo như câu nói vui mà dân mạng đang truyền tai nhau “Điều hòa là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng” thì người ta chỉ còn biết dựa vào những thiết bị làm mát như quạt, điều hòa để chống chọi với cái thời tiết khắc nghiệt này. Thế nhưng, có một thứ còn quan trọng hơn mà mọi người chưa kịp nhận ra chính là nguồn điện, không có điện thì làm sao các thiết bị trên có thể hoạt động. Đối phó với vấn đề này, những chiếc quạt mini nhỏ dùng cổng USB xuất hiện như một giải pháp tuyệt vời giúp bạn xua đi cái nóng mà không phụ thuộc vào điện năng. Tuyệt vời hơn khi mức giá của nó rẻ hơn rất nhiều nhữn chiếc quạt điện hay điều hòa, chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng
 
Ví dụ, một chiếc quạt USB Xiaomi hiện được rất nhiều người ưa chuộng có giá bán chỉ khoảng 60 nghìn đồng. Để sử dụng nó thì người dùng chỉ cần cấp nguồn thông qua cổng USB trên máy tính nếu có điện hoặc dùng pin dự phòng. Ngoài ra còn có một số dòng quạt được lấy nguồn từ chính cổng microUSB trên các thiết bị Android hay Lightning.
 
Với hình dáng nhỏ gọn thì việc sử dụng quạt mini thế này không có nhiều rủi ro, nhưng người dùng nên chọn loại quạt có cánh ít gây nguy hiểm khi sử dụng và có bộ bảo vệ nguồn phòng trường hợp cánh bị kẹt.
 
2. Đèn LED di động
 
Đèn LED di động
Đèn có thể sử dụng để chiếu sáng bàn phím, đọc sách thông qua cổng cắm USB của máy tính.
 
Cũng giống quạt mini, đèn LED sử dụng nguồn từ cổng USB cũng được nhiều người lựa chọn như một giải pháp dự phòng trong những ngày bị cắt điện. Với mức sáng khá tốt, độ bền tương đối cùng giá thành rẻ khiến thiết bị này đang ngày càng phổ biến trên thị trường.
 
Hiện thị trường có khá nhiều kiểu dáng đèn LED dùng cổng USB khác nhau, người mua nên tìm mua những sản phẩm có thể bật tắt và có nút điều chỉnh độ sáng cho phù hợp. Ngoài ra, đèn LED tỏa khá nhiều nhiệt khi sử dụng trong thời gian dài nên cần chọn những loại có bộ tản nhiệt tốt nhằm tránh các tình huống rủi ro như chập, cháy.
 
3. Bộ chuyển đổi dòng điện cho modem Wi-Fi
 
Bộ chuyển đổi dòng điện cho modem Wifi
Nhờ bộ chuyển đổi dòng điện, người dùng có thể truy cập mạng ngay cả khi mất điện
 
Thiết bị là lời giải cho bài toán mất điện nhưng vẫn vào được mạng. Theo đó, bộ chuyển đổi dòng điện này có nhiệm vụ nâng dòng 5V từ pin dự phòng lên dòng điện 9V hoặc 12V hỗ trợ cấp cho modem mạng hay bộ phát Wi-Fi.
 
Tùy vào tính chất bộ chuyển nguồn mà có giá bán từ một trăm đến vài trăm ngàn đồng. Người dùng chỉ cần chọn mua đúng bộ chuyển nguồn cho modem hoặc bộ phát wifi nhà mình theo công suất 9V hoặc 12V để đảm bảo bộ chuyển đổi có thể thực hiện nhiệm vụ.
 
Theo Vnexpress.net