Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì để nhanh có việc?

Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì để nhanh có việc?

Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì là nỗi trăn trở của không ít các bạn trẻ và bậc phụ huynh. Những gợi ý dưới đây có thể là sự lựa chọn tốt, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các bạn.

 

không có bằng cấp 3 thì học nghề gì

không có bằng cấp 3 thì học nghề gì

Không có bằng cấp 3 thì học nghề gì là nỗi trăn trở của không ít các bạn trẻ và bậc phụ huynh. Bởi việc không có bằng cấp khiến các bạn trẻ gặp rất nhiều khó khăn trong lựa chọn công việc và ngành nghề. Tuy nhiên, những công việc dưới đây có thể là sự lựa chọn lý tưởng, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các bạn.

1. Đầu bếp

Nghề bếp có thể là câu trả lời lý tưởng nếu bạn đang đặt cho bản thân câu hỏi không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì.

Thu nhập ổn định, đào tạo nhanh, cơ hội việc rộng mở… là những tiêu chí khiến nghề bếp.

Thu nhập ổn định, đào tạo nhanh, cơ hội việc rộng mở… là những tiêu chí khiến nghề bếp.

Thu nhập ổn định, đào tạo nhanh, cơ hội việc rộng mở… là những tiêu chí khiến nghề bếp hiện nay trở thành một nghề nghiệp lý tưởng đối với những ai có niềm đam mê nấu ăn. Trải qua các khóa học nghề bếp nấu ăn chuyên nghiệp chỉ từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ được trau dồi đầy đủ những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp. Đặc biệt, các khóa học nấu ăn ngắn hạn không yêu cầu xét tuyển, vì vậy nếu bạn đang tìm hiểu không có bằng cấp 3 học nghề gì thì đây là một lựa chọn rất thích hợp.

Các ngành dịch vụ, du lịch và kinh doanh ẩm thực đang phát triển ngày càng mạnh mẽ ở Việt Nam đòi hỏi nguồn nhân lực lớn nên cơ hội có việc làm sau khi học nghề bếp như những việc làm nấu ăn là rất cao. Bên cạnh đó, với kiến thức và kỹ năng có được từ các khóa học làm bếp, bạn có thể thử sức ở lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn để tạo ra thu nhập vô hạn cho riêng mình.

Tìm việc làm nấu ăn uy tín trên RaoXYZ tuyển dụng việc làm!

2. Pha chế đồ uống

Việc học nghề pha chế còn là bước khởi đầu giúp bạn chinh phục và thăng tiến lên những vị trí cấp cao trong ngành dịch vụ kinh doanh đồ uống, nhà hàng, khách sạn

Việc học nghề pha chế còn là bước khởi đầu giúp bạn chinh phục và thăng tiến lên những vị trí cấp cao trong ngành dịch vụ kinh doanh đồ uống, nhà hàng, khách sạn

Học pha chế chuyên nghiệp cũng là một hướng đi mới mẻ đầy tiềm năng nếu bạn không có bằng cấp 3. Đi học nghề pha chế, bạn có thể trở thành những nhân viên pha chế, bartender, Barista… để tìm kiếm việc làm dễ dàng tại các quầy bar đẳng cấp trong nhà hàng khách sạn, các thương hiệu đồ uống… hay tự kinh doanh cafe, quán nước…

Việc học nghề pha chế còn là bước khởi đầu giúp bạn chinh phục và thăng tiến lên những vị trí cấp cao trong ngành dịch vụ kinh doanh đồ uống, nhà hàng, khách sạn,… mà không còn lo lắng việc mình chưa có bằng cấp 3.

3. Sửa chữa đồ điện tử, điện gia dụng

Học nghề gì khi không có bằng cấp? Sửa chữa đồ điện tử, điện gia dụng là một ngành nghề khá lý tưởng với nhiều cơ hội hấp dẫn.

Đối với công việc sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng hay điện lạnh đều là những nghề không cần bằng cấp.

Đối với công việc sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng hay điện lạnh đều là những nghề không cần bằng cấp.

Đối với công việc sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng hay điện lạnh đều là những nghề không cần bằng cấp. Để trở thành thợ sửa chữa tivi, tủ lạnh, máy tính, điện thoại, máy lạnh… bạn có thể tham gia các khóa đào tạo nghề ngắn hạn hay những khóa đào tạo chuyên sâu là có thể làm tốt công việc này. Mức thu nhập trung bình của nhân viên sửa chữa điện tử dao động trong khoảng 4.5 triệu – 8 triệu đồng/tháng tùy theo năng lực và kinh nghiệm bản thân.

Đây là ngành nghề đang cần rất nhiều nhân lực giỏi chuyên môn để phục vụ nhu cầu của xã hội trong thời đại công nghệ lên ngôi. Trình độ chuyên môn cũng được nâng cao một cách dễ dàng khi bạn thực hành sửa chữa thường xuyên trên các món đồ điện tử. Nếu chịu khó tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc, bạn có thể rút ngắn con đường trở thành Quản lý hoặc tự đứng ra mở cửa hàng, công ty riêng cho mình.

4. Ngành chăm sóc sắc đẹp

Hiện nay, ngành làm đẹp, thẩm mỹ đang rất phát triển. 

Hiện nay, ngành làm đẹp, thẩm mỹ đang rất phát triển.

Hiện nay, ngành làm đẹp, thẩm mỹ đang rất phát triển. Khi những ngành nghề khác đang rơi vào tình trạng “bão hòa” về nhân lực thì ở lĩnh vực làm đẹp lại mang đến nhiều tiềm năng cho các bạn trẻ. Ngày càng có nhiều chị em tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để chăm sóc sức khỏe và cải thiện nhan sắc. Những chuyên viên thẩm mỹ có tay nghề cao được các spa, thẩm mỹ viện “săn đón”. Không có bằng cấp 3 thì nên học gì? Bạn có thể tham khảo theo đuổi lĩnh vực này. 

Bên cạnh đó, đầu tư học nghề chăm sóc sắc đẹp vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giúp học viên có kỹ năng nghề tốt nhất và thích ứng với guồng công việc ngay sau khi ra trường. Sau khi kết thúc các khóa học nghề, bạn có thể dễ dàng xin việc làm spa tại bất kỳ thẩm mỹ viện hay spa nào để phát triển nghề nghiệp và học chuyên sâu hơn nếu có đam mê.

5. Nhân viên bán hàng trực tiếp

Nhân viên bán hàng trực tiếp cũng được xem là ngành nghề phổ thông dễ dàng xin việc và không đòi hỏi bằng cấp 3 hay các bằng cấp cao đẳng – đại học. Vị trí bán hàng thường xuyên được tuyển dụng quanh năm tại các trang giới thiệu việc làm hay tuyển trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị. Đặc biệt, vị trí bán hàng không đòi hỏi quá cao, bạn cần đáp ứng được những tiêu chí như: ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, nhanh nhẹn, năng động, trung thực… Bên cạnh đó, để làm công việc bán hàng bạn cần có kiến thức nhất định về mặt hàng mà mình bán sẽ đem lại lợi thế lớn.

Vị trí bán hàng thường xuyên được tuyển dụng quanh năm tại các trang giới thiệu việc làm hay tuyển trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị. 

Vị trí bán hàng thường xuyên được tuyển dụng quanh năm tại các trang giới thiệu việc làm hay tuyển trực tiếp tại các cửa hàng, siêu thị.

Cơ hội thăng tiến với những vị trí Quản lý hoặc việc bạn tự mở cho mình cửa hàng sẽ trở nên rộng mở hơn khi bạn đã tích lũy được kinh nghiệm và làm tốt ở vị trí bán hàng. Thu nhập cho công việc bán hàng vào khoảng 3.5 – 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, bạn còn có thể hưởng thêm tiền thưởng, hoa hồng nếu bán được nhiều sản phẩm.

Học nghề khi không có bằng cấp 3 đã và đang là lựa chọn tốt nhất cho tương lai dành cho những người chưa học hết cấp 3 hoặc mới tốt nghiệp THCS. Đây là hướng đi thông minh giúp bạn vừa có thể trang bị kỹ năng nghề nghiệp một cách chuyên sâu, vững chắc để dễ dàng tìm được việc làm, vừa có thể làm cơ sở để học tiếp lên các bậc học cao hơn như: trung cấp, cao đẳng, đại học nếu muốn.

Hy vọng những gợi ý trên đây đã giúp bạn giải tỏa được nỗi lo lắng không có bằng cấp 3 thì học nghề gì.