Khinh vợ sắp cưới của con trai nghèo, mẹ ú ớ vì cô gái tiết lộ điều bất ngờ

Khinh vợ sắp cưới của con trai nghèo, mẹ ú ớ vì cô gái tiết lộ điều bất ngờ

Đại sinh ra trong một gia đình giàu có, chính vì thế, từ nhỏ anh đã được bảo bọc và hưởng những điều kiện tốt nhất. Đại được đi du học, 30 tuổi trở về điều hành công ty của gia đình, điều duy nhất còn lại Đại phải làm để cho gia đình anh nở mày nở mặt nữa là kiếm một cô vợ môn đăng hộ đối…

Mẹ của Đại rất kỳ vọng vào điều này và bà luôn muốn giới thiệu con trai với những cô tiểu thư xinh đẹp, giàu có, ngặt nỗi, tiếp xúc với những cô gái ấy xong Đại chả có tí cảm tình nào. Anh thấy mấy cô đó chỉ được vẻ bề ngoài, học thức thì không có, chỉ đua đòi, ăn diện là chính. Đại nói với mẹ:

– Mẹ ơi, con không muốn lấy vợ mà không có não đâu, mẹ cứ quan trọng hóa chuyện giàu nghèo làm gì, giàu có cũng phải từ hai bàn tay ta làm nên mới bền được chứ mẹ.

– Mày đúng là dở hơi, có tiền thì cái gì cũng có, với cả gia đình ta gia giáo, giàu có thế này, mày lấy về một đứa nghèo kiết xác để mẹ mất mặt à?? Mẹ cấm.

Đại khó chịu với những lời cấm cản của mẹ mình lắm rồi. Anh quan niệm tình yêu phải xuất phát từ sự rung động, ai lại cứ mang tiền bạc ra đong đếm bao giờ.

(Ảnh minh họa) 

Đùng một cái, Đại gặp Chi, Chi là người hiền lành, làm giảng viên ở một trường đại học lớn. Đại vừa gặp Chi đã yêu ngay vì Chi xinh xắn, nói chuyện hay lại giản dị. Nói thật là Đại đã phát chán với cái cảnh những cô gái son phấn lòe loẹt, suốt ngày chỉ nói chuyện tiền bạc, thời trang. Đại ngỏ lời yêu Chi sau mấy lần gặp mặt, càng yêu, anh càng muốn cưới Chi về làm vợ vì cô rất thông minh và tinh tế.

Đại nói với mẹ:

– Mẹ ơi, con có người yêu rồi. Để hôm nào con đưa về giới thiệu với mẹ nhé??

– Hả, sao không kể gì với mẹ thế?? Người yêu con làm gì?? Gia cảnh thế nào??

– Người yêu con làm giảng viên, gia cảnh bình thường thôi mẹ ạ.

– Mày không nghe lời mẹ hả con?? Sao lại yêu đứa có gia cảnh bình thường?? Giời ơi, phen này thiên hạ lại được phen cười vào mặt mẹ cho mà coi.

– Ơ kìa mẹ, chả phải con đã nói với mẹ rồi ư?? Con chọn vợ dựa trên tình yêu, sao mẹ cứ bắt con chọn vợ giàu thế ạ??

– Giàu thì mới có tiền, có tiền mới có nhiều thứ khác. Nói mãi không nghe, con với cái chán quá!!

Mặc những lời can ngăn của mẹ, 1 tuần sau Đại đưa Chi về nhà giới thiệu với cả nhà. Mẹ Đại ra mở cổng, thấy Chi chỉ mặc một bộ váy hoa đơn giản, dùng cái túi xách 200 ngàn ngoài chợ thì bực lắm. Đúng là nhìn người yêu của con trai chả có gì giàu có. Bà mở cửa, Chi thấy mẹ bạn trai thì cất tiếng

– Dạ cháu chào bác ạ.

Mẹ Đại không nói gì, chỉ nhìn Chi từ đầu đến chân rồi khinh khỉnh khóa cổng lại. Chi hơi sốc nhưng cũng bước vào nhà. Vừa ngồi xuống, mẹ Đại đã bảo:

– Mẹ đã nói bao nhiêu lần rồi, sao mày không nghe hả con??