Khinh bạn trai: Lương công nhân 4 triệu của anh không đủ tiền café cho tôi

Khinh bạn trai: Lương công nhân 4 triệu của anh không đủ tiền café cho tôi

Sau 4 năm còng lưng nuôi bạn gái ăn học đại học thì giờ em cũng đã tốt nghiệp và chuẩn bị đi làm. Để chúc mừng Thu, Tấn đã thuê 1 căn phòng nhỏ trang thứ mọi thứ tiện thể cầu hôn em luôn. 4 năm yêu nhau đã quá đủ để 2 đứa hiểu lòng nhau như thế nào, đã đến lúc đến rước Thu về làm vợ cho em 1 chỗ dựa vững chắc dù biết điều này là hơi sớm, nhưng Tấn muốn vì sợ mất Thu.

Đưa bạn gái đến căn phòng mình đã bí mật chuẩn bị, bất ngờ trước không gian lãng mạn nào thay vì nhẩy cẫng lên vì sung sướng Thu lại bĩu môi 1 cái thật dài rồi quay ra nói những lời không ngờ với Tấn khiến anh sốc toàn tập.

– Thôi ngay cái trò trẻ con này đi, đã nghèo còn bày đặt lãng mạn cơ?? Đồ nhà quê rẻ tiền.

– Em nói cái gì vậy Thu, anh đang định cầu hôn em đấy. Em bị say rượu à??

– Tôi không uống nên tỉnh lắm. Anh nghe cho kỹ đây nhé. Cái ngữ nhà quê, lương công nhân 4 triệu của anh không đủ tiền café cho tôi còn đòi cưới. Tôi phải lấy đại gia chứ nghèo mạt hạ như anh không có cửa!!”.

Tôi phải lấy đại gia chứ nghèo mạt hạ như anh không có cửa!! (ảnh minh họa) 

– Ý em là chúng ta chia tay sao?? 4 năm anh nuôi em ăn học giờ ra trường rồi em phủi tay phũ anh như vậy ư??

– Đúng, 4 năm qua tôi yêu chỉ để lợi dụng anh thôi. Nhưng giờ tôi có công việc, có nhan sắc ngu gì mà chôn vùi tương lai vào thằng công nhân quèn như anh. Nói cho anh hay, tôi mới quen được 1 thiếu gia giàu có lắm, anh ấy hứa sẽ cưới tôi nếu tôi bỏ anh đấy.

– Thu, tại sao em lại đối xử với anh như vậy?? Tình cảm với em như 1 trò chơi, em mang lên cân đo đong điếm với vật chất ư??

– Đúng, tôi không yêu anh mà chỉ yêu tiền thôi. Tôi có nhan sắc, ai có tiền đáp ứng đủ nhu cầu của tôi thì tôi cưới vậy thôi. Anh chẳng có thứ gì thì biết điều cút xéo sang 1 bên, đừng làm phiền tôi nữa. Tôi thấy nhục nhã, xấu hổ khi có thằng người yêu công nhân như anh.

– Thì ra là vậy, thì ra em coi tôi, tình yêu của tôi không bằng đồng tiền. Ok, chúng ta chia tay nhưng em sẽ ân hận đấy.

– Cuộc đời tôi chỉ có 1 điều ân hận nhất là yêu thằng công nhân thấp hèn như anh thôi.

– Vậy á, vậy thứ này đủ làm em quỳ gối xuống xin anh quay lại chứ??

Cười nhếch mép cay đắng Tấn rút chiếc nhẫn kim cương 7 tỷ mà mình định cầu hôn Thu ra trước mặt em khiến Thu choáng nặng, nhìn nó mãi không thôi rồi quỳ vội xuống chân Tấn giả bộ thương hại.

Vậy á, vậy thứ này đủ làm em quỳ gối xuống xin anh quay lại chứ?? (ảnh minh họa)

– Anh à, em sai rồi. Em hồ đồ quá, chẳng nghĩ gì mà cứ nói lung tung. Anh cho em rút lại lời nói khi nãy nhá, mình quay lại đi anh. Em nhận chiếc nhận cầu hôn này, mình cưới đi anh.

– Cô thay đổi 180 độ nhanh đến mức tôi chóng mặt đấy. Vài phút trước ai đã dè bỉu, khinh bỉ tôi ghê lắm cơ mà sao giờ lại luôn cúi như thế?? Tiếc thật, tôi lại bị cô làm tổn thương nên không muốn yêu, cưới cô nữa rồi. Vậy là cô không có số hưởng đeo nhẫn kim cương 7 tỷ, ở nhà biệt thự đi xế hộp rồi. 

– Hả?????? Anh, anh lấy tiền đâu mà giàu thế?? Đừng chia tay mà, em yêu anh, em không thể mất anh được.

– Tiền của tôi chứ của anh. 4 năm qua tôi luôn đóng giả làm 1 thằng công nhân quen yêu cô để thử thách cô xem thế nào. Anh ngờ đến phút 89 thì cô lại lộ bản chất thật khiến tôi thay đổi mọi ý định. Trước tôi cứ nghĩ cô là gái quê, gia đình nghèo khó nên rất tốt và yêu tôi thật lòng. Nhưng không, tôi đã lầm, lầm khi yêu và hi sinh vì cô quá nhiều như thế. Chúng ta chia tay, ngoài kia có lẽ có nhiều cô gái xứng đáng đeo chiếc nhẫn kim cương 7 tỷ này hơn cô rồi.

– Không, đừng chia tay em mà. Em yêu anh……

– Yêu tôi hay yêu tiền của tôi. Tôi bị cô lừa suốt 4 năm là quá đủ rồi, tôi không ngu mà để cô lừa lần 2 nữa đâu. Tránh xa tôi ra loại con gái hám tiền, dơ bẩn.

Nói rồi Tấn đẩy Thu ngã mà ra lên xe rồ ga phi thẳng về nhà. Cú sốc này khiến anh đau lắm, anh cứ ngỡ hôm nay là ngày hạnh phúc của đời mình ai ngờ lại thành ra thế này. Nhưng có lẽ Tấn phải cảm ơn người con gái ấy đã lộ bản chất thật, đã dạy cho anh biết đừng nên tin tưởng ai tuyệt đối. Và có thứ rẻ mạt nhất trên đời này niềm tin – Tấn cười khẩy lẩm bẩm 1 mình.

Sưu tầm