Khi nghe tin người cũ đi lấy vợ, phụ nữ thông minh sẽ tuyệt đối không làm 4 điều này!

Khi nghe tin người cũ đi lấy vợ, phụ nữ thông minh sẽ tuyệt đối không làm 4 điều này!

Mai! Mày biết tin động trời gì chưa? Tuấn nó đi lấy vợ rồi đó!

- Cái gì? Mới hôm nào còn bảo nếu không cưới được tao sẽ đi tu, vậy mà… Tao sẽ đi phá cái đám cưới ấy!!!

- Mày điên à? Chia tay nhau cả tháng rồi còn đâu. Mày chưa thấy hắn đăng bài gì trên FB và còn tag mày vô à?

Hóa ra điều Tuấn gửi lại là…

Đừng lùng xục thông tin về đám cưới của anh ấy

Vừa nghe tin, ngay lập tức bạn phải vào tài khoản trên mạng xã hội của anh ấy để xem anh ấy đã chụp ảnh cưới chưa, người mới mặt mũi thế nào… Mục đích của việc này chỉ là thoả mãn thói hiếu kỳ và bực bội trong lòng bạn. Tệ hơn, bạn lại còn tưởng tượng nếu mình là nhân vật chính trong hôn lễ ấy thì sao . Chi vậy bạn, cứ mạnh mẽ đón nhận tin tức đi bạn vì chắc chắn đây là kết quả bạn đã lường trước đúng không?

Cũng đừng gặm nhấm nỗi buồn một mình

Thường vì một chút sĩ diện, bạn hay giấu nỗi buồn của mình nhất là tin tức về người cũ bởi lo lắng người khác nghĩ mình vẫn quan tâm. Mở lòng đi bạn, tìm một người bạn thân để khóc một trận, để chút hết tâm sự . Tức giận, khổ đau day dứt… bất cứ cảm giác nào bạn cũng có thể chia sẻ với cô ấy. Bạn thân sẽ giúp bạn những lời khuyên hữu ích, sẽ ngăn chặn được một giây “bánh bèo” mà bạn muốn nhắn tin trách móc cho người xưa.

Tránh nói về người mới của người cũ

Không cần phải buông những lời nhận xét không hay về vợ sắp cưới của người cũ làm gì cho dù bạn có cảm thấy mình tốt hơn cô ta về mọi mặt. Nên nhớ, thế giới khá nhỏ bé và chật hẹp, một ngày nào đó lời ấy đến tai người cũ, chút hình ảnh tích cực về bạn trong lòng anh ấy sẽ bay biến. Không đáng bạn nhỉ.

Không nên nhận xét không hay về người mới của người yêu cũ

Dù còn yêu anh ấy hay không, khó tránh khỏi bạn ngầm so sánh chính mình với vợ sắp cưới của người yêu cũ. Nếu bạn nghĩ mình xinh đẹp và giỏi giang hơn cô nàng đó, nên giữ suy nghĩ đó cho riêng mình và không nên nói với người khác. Sẽ chẳng hay ho gì nếu bạn buông lời nhận xét tiêu cực về cô ta, nhất là khi những lời đó có thể đến tai anh ấy.

Đừng dại mà nói cho người hiện tại

Bạn tha hồ than vãn, tâm sự nỗi lòng của mình với cô bạn thân nhưng chớ có dại mà hé răng với người yêu hiện tai về việc người cũ lấy vợ. Anh ấy có thể cảm thấy bất an khi thấy bạn vẫn còn cảm xúc khi nghe tin về người yêu cũ. Sau này khi bạn đã bình tâm, lắng lòng, nói vẫn chưa muộn đúng không bạn?

Mai đọc xong rồi nhoẻn miệng cười. Tuấn thật quá hiểu Mai. Dù chia tay rồi nhưng hai người vẫn tiếp tục làm bạn của nhau. Chắc có lẽ hắn nghĩ cô sẽ tức giận khi nghe tin sét đánh này, nên mới chia sẻ bài viết này mong cô đọc bình tâm lại. Ừ thì làm sao không buồn, không tức được khi mà người đàn ông cô đã từng yêu tha thiết lại sắp đi lấy vợ chỉ mới sau khi hai người chia tay một tháng? Thôi thì mây của trời cứ để gió cuốn đi. Rồi nhất định một ngày nào đó cô sẽ gặp người đàn ông khiến cô hạnh phúc thật sự. Cùng lắm là làm single mom và tận hưởng cuộc sống tự do tự tại này cả đời luôn cũng chẳng sao, các mẹ nhỉ?

Theo Một thế giới