Khi nào nên sử dụng Infographic CV?

Khi nào nên sử dụng Infographic CV?

Khi nào nên sử dụng CV dạng Infographic vẫn là băn khoăn của rất nhiều ứng viên. Tùy vào từng trường hợp, CV Infographic có thể là "chìa khóa" dẫn đến sự thành công, có khi lại là "con dao hai lưỡi" tác động không tốt đến kết quả ứng tuyển của bạn.

khi nao nen su dung infographic cv

Những trường hợp nào nên sử dụng Infographic CV?

Lưu ý: Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm thiết kế đồ họa hay sáng tạo Infographic thì không nên sử dụng loại CV này. Hãy tìm hiểu rõ về công việc và đánh giá xem liệu CV dạng Infographic có phù hợp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Có thể bạn đang nghĩ tới việc thuê một nhà thiết kế đồ họa và bạn sẽ phải trả phí cho một bản CV chuyên nghiệp. Nên nhớ rằng chất lượng đi đôi với giá thành và nhà thiết kế ngoài liệu có đảm bảo được chất lượng?

1. CV Infographic là gì?

CV Infographic là CV đồ họa bao gồm hình ảnh, biểu đồ, biểu tượng đi kèm với những mô tả, từ khóa ngắn gọn. Thường người đọc sẽ giải mã thông tin theo hướng mũi tên hoặc đường chỉ dẫn.

Loại CV này có các yếu tố đồ họa, màu sắc bắt mắt, sinh động và chứa nhiều khoảng trống tạo sự thông thoáng, dễ nhìn cho người đọc. Mục đích của việc sử dụng Infographic CV là để truyền tải kỹ năng của người tìm việc làm một cách rõ ràng, nhanh chóng và hấp dẫn.

2. Ưu điểm nổi bật của Infographic CV

  • Một bản CV được thiết kế "độc lạ" nhưng vẫn không kém phần chuyên nghiệp như Infographic CV, sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với hàng trăm ứng viên khác. Khi lướt một "biển" CV trên Linkedin hay các website việc làm, Infographic CV sẽ giúp bạn "tỏa sáng" và thu hút sự chú ý nhà tuyển dụng.
  • Giúp truyền tải thông điệp nhanh chóng và hiệu quả. Nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm được thời gian khi đọc CV và nhanh chóng hiểu những thông tin bạn muốn thể hiện.
  • Thể hiện sự sáng tạo của bạn, đặc biệt rất hữu ích đối với những ai theo đuổi lĩnh vực sáng tạo.
  • Tạo Infographic CV là điều không khó nếu bạn có kỹ năng vững về thiết kế đồ họa. Hiện nay, trên mạng internet có rất nhiều mẫu có sẵn bạn có thể tham khảo, tuy nhiên không nên sao chép y nguyên bởi sẽ rất dễ trùng với người khác. Bạn nên tùy chỉnh mẫu đó sao cho khác biệt và phù hợp với vị trí ứng tuyển.
  • Giúp "cô đọng" thông tin, đưa những ý quan trọng, từ khóa chính để nhà tuyển dụng nhìn ngay ra được điểm mạnh của bạn mà không phải lần mò trong những câu chữ dày đặc như một bản CV truyền thống.
Infographic CV có thể giúp bạn nổi bật hơn hàng trăm các ứng viên khác. Tuy nhiên nếu không được tạo đúng cách, nó sẽ khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng xấu về bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định sử dụng.

khi nao nen su dung infographic cv 2

Infographic CV có những ưu điểm gì nổi bật?

3. Khi nào nên sử dụng Infographic CV?

Không phải bất cứ ngành nghề nào cũng có thể sử dụng CV dạng này. Một số lĩnh vực yêu cầu tính sáng tạo như marketing, quảng cáo, PR và truyền thông, CV dạng Infographic sẽ mang đến hiệu quả cao. Ngoài ra, một số ngành thiết kế như thiết kế website, thiết kế đồ họa,...cũng sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên, hãy kiểm tra xem có bao nhiêu người trong ngành sử dụng loại hình CV này. Vì sáng tạo là yêu cầu công việc, nên hãy đảm bảo rằng Infographic CV của bạn phải nổi bật hơn so với các ứng viên tài năng, sáng tạo khác.

Nếu như ứng tuyển vào các vị trí như tài chính, kế toán, luật pháp,...mà sử dụng Infographic CV thì có vẻ sẽ không phù hợp bởi những ngành này nhà tuyển dụng thường ưu tiên xét tuyển ứng viên theo tiêu chuẩn CV truyền thống.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn, bạn nên gửi kèm bản CV truyền thống. Đặc biệt, để thử nghiệm tính hiệu quả của Infographic CV, hãy đăng tải CV lên các website việc làm, Linkedin và mạng xã hội. Xem những bình luận, đánh giá của người khác về CV xin việc của bạn, từ đó chỉnh sửa và cải thiện thành một phiên bản hoàn chỉnh nhất.

Tóm lại, CV infographic thực sự có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cân nhắc đến lĩnh vực bạn ứng tuyển, nhà tuyển dụng và khả năng thiết kế của bạn. Một CV infographic được tạo đúng cách sẽ giúp bạn nổi bật và chinh phục nhà tuyển dụng thành công.