Khi mượn ô tô, cần tránh bốn điều này

Khi mượn ô tô, cần tránh bốn điều này

Ngày nay, tuy nhìn đâu chúng ta cũng thấy ô tô nhưng không phải nhà nào cũng có một chiếc. Khi cần đến phương tiện này, chúng ta có thể mượn chúng từ bạn bè, người thân. Trong đó, sẽ có bốn điều mà bạn cần tránh khi mượn xe.  

Vi phạm luật giao thông

Dù là một chiếc xe sang hay xe bình dân, bạn cần phải lái cẩn thận và tuân thủ luật giao thông nếu đang lái xe của người khác, bởi đó luôn là tài sản quý đối với người chủ. Không ai muốn chiếc xe của mình dính đến các vấn đề như vi phạm hoặc pháp lý. 

Ăn uống trên xe

Hơi thuốc khó tan và để lại mùi khó chịu, thậm chí nó còn có thể gây cháy bề mặt vải, da của nội thất dẫn đến phải sửa chữa tốn kém. Đồ ăn cay, dầu mỡ và nặng mùi cũng khiến khoang nội thất xe bị bám mùi. Vì thế, bạn cần ghi nhớ không ăn uống, hút thuốc trên xe. 

Người dùng khi mượn ô tô cần tránh bốn điều này

Đóng cửa mạnh

Một số người thường đóng cửa khá mạnh tay vì lo lắng cửa xe đóng không chặt. Việc này không làm hư hại cửa xe nhưng lại có thể dẫn đến trục trặc ở một số bộ phận và hệ thống dây điện bên trong cánh cửa. 

Lái xe trên đường xấu

Hay lựa chọn đi đường đẹp như đường cao tốc hay đường quốc lộ khi mượn xe của bạn bè. Hạn chế đi vào đường núi, đường quê hẹp và gồ ghề bởi những loại đường này không bằng phẳng, nhiều vật cản có thể gây va quệt, trầy xước, hỏng lốp...

Nỗi lo của nhiều chủ xe khi có ai đó mượn thường được chia sẻ trên các diễn đàn. Một số người cho biết điều quan trọng nhất là không chắc người mượn có "phóng nhanh, vượt ẩu", gây tai nạn hay không, chứ đổ xe hay rửa xe chỉ là việc thứ yếu.  

Có người kể về lần cho bạn mượn xe ba ngày, khi nhận về khi bình dầu sắp cạn, xe rất bẩn. Tuy nhiên, xe xuất hiện vết đen không thể lau sạch được cộng thêm việc người bạn không thừa nhận mình làm ra mới là yếu tố khiến tình bạn tan vỡ từ đó.

Trường hợp khác cho bạn mượn xe đi đám cưới, bạn bất đắc dĩ lái vào đường xấu trong làng khiến xe thủng hai bánh. Vì nơi hẻo lánh nên mất rất nhiều thời gian để tìm được người đến sửa tạm. Chưa hết, lúc về thành phố còn phải mang xe qua hãng thay đồ. Chủ xe bày tỏ sự áy náy khi cho bạn mượn xe để thuận tiện đi lại, đỡ chi phí nhưng rủi thay, người bạn đã phải mất nguyên tháng lương để chi trả toàn bộ chi phí sửa xe...

Hiện nay có nhiều dịch vụ cho thuê xe. Nếu ngại những vấn đề tế nhị khi mượn, bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê. Còn một khi đã mượn xe từ bạn bè, người thân quen, hãy trân trọng xe của họ như chính tài sản của mình. 

Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên RaoXYZ- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

RaoXYZ Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!