Khi 'thanh niên xăm trổ' làm thiện nguyện

Khi 'thanh niên xăm trổ' làm thiện nguyện

Ngày 26/5, nhóm Tattoo Kids đã có chuyến thiện nguyện về tỉnh Long An. Nhóm mang những món quà thiết thực đến với em nhỏ và người có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Hoạt động thiện nguyện "Về với Long An" cũng là sự kiện ý nghĩa mà các thành viên muốn thực hiện nhân kỷ niệm 8 năm ngày sinh nhật nhóm - 1/6.

Những anh thợ xăm thích “vác tù và”

Tại Long An, đại diện nhóm Tattoo Kids đã trao quà gồm sách vở, nhu yếu phẩm cần thiết cho những em nhỏ, bà con có hoàn cảnh khó khăn. Tuy giá trị không lớn, đây là tấm lòng và tâm huyết của tập thể thành viên trong nhóm.

Để có kinh phí vận hành chuyến đi này, nhóm đã bỏ ra 2 tuần công và quyên góp toàn bộ số tiền có được trong thời gian đó. Đặc biệt, sự kiện đấu giá bức tranh gỗ "Bất Động Minh Vương" do nhóm tổ chức cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều anh em trong nghề. Qua buổi đấu giá, bức tranh đã nhận được 14 triệu đồng, bổ sung cho chuyến thiện nguyện lần này.

Tattoo Kids anh 3

Bức tranh gỗ “Bất Động Minh Vương” thu về giá trị cao nhất trong buổi đấu giá.

Anh Đông Oni, người sáng lập kiêm phó nhóm Tattoo Kids, chia sẻ: "Với chúng tôi, mỗi hình xăm đều chứa đựng những câu chuyện, bài học riêng. Lâu nay, chúng tôi kể chuyện bằng những nét mực nghệ thuật, và giờ muốn kể chuyện bằng những hoạt động lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Chúng tôi thấu hiểu sự khó khăn của mưu sinh, mong muốn có thể góp phần giúp đỡ bà con".

Tạo cái nhìn thiện cảm hơn cho cộng đồng

Tattoo Kids là một câu lạc bộ xăm hình nổi tiếng tại TP.HCM, quy tụ những thợ xăm chuyên nghiệp và cá tính, được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhóm nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng cá nhân, tập thể trong và ngoài nước. Dưới sự dẫn dắt của anh Đông Oni, nhóm chinh phục nhiều giải thưởng danh giá, giúp tên tuổi Tattoo Kids ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.

Hoạt động thiện nguyện "Về với Long An" do chính các thành viên Tattoo Kids phát động và tổ chức mọi khâu. Điều này cũng góp phần tạo nên những cái nhìn thiện cảm hơn của cộng đồng dành cho những anh thợ xăm của nhóm nói riêng, toàn bộ cộng đồng xăm hình nói chung.

Anh Đông Oni chia sẻ: “Nhóm chúng tôi từng được nhiều chuyên gia công nhận về năng lực làm nghề. Nhưng anh em vẫn muốn nhận được một cái nhìn cởi mở và thân thiện hơn từ cộng đồng, xã hội".

"Chúng tôi muốn nói với mọi người rằng đừng đánh giá chúng tôi qua diện mạo bên ngoài. Đối với chúng tôi, xăm hình là đam mê, là nghệ thuật mà chúng tôi dùng cả đời mình để theo đuổi. Mực có thể thay đổi màu da, nhưng không làm thay đổi nhân cách mỗi chúng ta. Và chúng tôi cũng có những trái tim yêu thương màu đỏ thắm mà không nét mực nào có thể vẽ được” - anh nói thêm.

Tattoo Kids anh 6

Trong tương lai, Tattoo Kids sẽ tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa.

Trong thời gian tới, anh Đông Oni và tập thể Tattoo Kids sẽ nỗ lực hơn nữa để phát triển kỹ năng xăm hình, đưa môn nghệ thuật đến gần hơn với những người có cùng đam mê. Bên cạnh đó, nhóm cũng tích cực tổ chức các hoạt động cộng đồng để cùng san sẻ và lan tỏa năng lượng tích cực đến với những hoàn cảnh kém may mắn.

Diệp Trà