Khắc phục lỗi TV không kết nối được với điện thoại hệ điều hành Android

Khắc phục lỗi TV không kết nối được với điện thoại hệ điều hành Android

Một vài trường hợp khi kết nối Tivi với điện thoại, bạn không thể sử dụng cáp MHL, không thể chiếu màn hình điện thoại lên Tivi hay không thể sử dụng điện thoại để điều khiển Tivi, .... Với những lỗi này, bạn có thể áp dụng một số cách sau để khắc phục

1. Lỗi không kết nối MHL
 

Với trường hợp Tivi không kết nối được với điện thoại bằng sợi cáp MHL dù đã làm tất cả các bước thì bạn cần kiểm tra và thực hiện sửa lỗi như sau:
  • Kiểm tra lại cổng kết nối MHL trên Tivi. Cổng kết nối tốt nhất với cáp MHL là cổng HDMI (MHL), còn với cổng HDMI thông thường thì khả năng hỗ trợ không cao, khó kết nối được.
  • Lựa chọn đầu vào dữ liệu trên Tivi phải đảm bảo là cổng HDMI mà bạn đã kết nối với cáp.
  • Rút dây cáp ở cổng hiện tại và thử cắm vào những cổng khác với trường hợp Tivi nhà bạn có nhiều cổng HDMI.
  • Thử thay sợi cáp MHL khác vì có thể sợi cáp hiện tại không được đảm bảo về chất lượng.
  • Nếu bạn đã thực hiện đúng các bước trên mà vẫn không thể kết nối được thì bạn cần xem lại điện thoại của mình xem có hỗ trợ MHL không vì kết nối này chỉ thực hiện được khi điện thoại của bạn được hỗ trợ MHL.
2. Lỗi không thể chiếu màn hình điện thoại lên Tivi
 

Chiếu màn hình điện thoại lên Tivi bẳng Screen Mirroring (hay Miracast) chỉ thực hiện được khi điện thoại và Tivi của bạn đều có tính năng phản chiếu hình ảnh. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị của mình có hỗ trợ tính năng này.

Đối với điện thoại, bạn có thể tra cứu bằng cách vào mục Cài đặt các kết nối của Tivi và tìm mục Screen Mirroring, Phản chiếu hình ảnh hay Screen Cast, ... tùy từng hãng khác nhau.

Đối với Tivi, bạn hoàn toàn có thể tra cứu ở mục Kết nối không dây với điện thoại, máy tính bảng từ bảng thông số kỹ thuật mà hãng đưa ra.

Khi cả hai thiết bị của bạn đều hỗ trợ tính năng này mà vẫn không thể thực hiện được thì bạn có thể khắc phục lỗi như sau:
  • Trường hợp Tivi chỉ chiếu hình mà không có tiếng thì bạn cần khôi phục cài đặt gốc hay thiết lập lại cho Tivi. Sau đó, bạn kết nối lại hai thiết bị với nhau.
  • Trường hợp Tivi không dò thấy điện thoại, bạn phải chắc rằng hai thiết bị này đều được kết nối với cùng một mạng wifi. Sau đó bạn tắt và bật lại modem mạng và kết nối lại. Nếu vẫn không được, bạn cần kiểm tra Tivi có kết nối Wifi Direct không, nếu có hãy kết nối điện thoại của mình với Tivi qua mạng wifi này.
3. Lỗi không thể sử dụng điện thoại để điều khiển Tivi
 

Hiện nay, hầu hết các hãng sản xuất Tivi đều phát triển ứng dụng riêng cho phép bạn sử dụng điện thoại Android để điều khiển Tivi. Tuy nhiên, ứng với mỗi ứng dụng điều khiển Tivi sẽ có một số loại điện thoại tương thích nhất định. Do đó, nếu điện thoại của bạn không thể tải được ứng dụng thì bạn không thể sử dụng được chức năng này. Khi điện thoại của bạn đã tải được ứng dụng mà vẫn không thể điều khiển Tivi thì bạn cần xem lại điện thoại của bạn đã tải đúng ứng dụng của hãng sản xuất Tivi chưa (ví dụ Tivi Samsung là ứng dụng Samsung Smart View, LG với app LG TV remote hay LG TV Plus, còn hãng Sony là Video & TV Sideview,...). Nếu ứng dụng mà bạn tải về do hãng khác viết thì việc sử dụng chức năng này sẽ bị hạn chế thậm chí không sử dụng được.
  • Nếu điện thoại không dò được Tivi, bạn cần chắc chắn rằng điện thoại và Tivi cùng kết nối với một mạng wifi. Sau đó nếu điện thoại vẫn không dò được thì có thể do Tivi nhà bạn không hỗ trợ tính năng này.
  • Nếu điện thoại dò được Tivi mà không kết nối được hay kết nối kém thì bạn phải reset modem mạng kết nối chung rồi kết nối lại. Trường hợp vẫn không kết nối được thì bạn cần kiểm tra Tivi có đang dùng Wifi Direct không, nếu có hãy kết nối điện thoại của mình với Tivi qua mạng Wifi này.
Trên đây là một số lỗi và cách khắc phục thường được thực hiện khi kết nối điện thoại với Tivi. Chúc bạn thực hiện thành công!

>> Mẹo vệ sinh màn hình TV tinh thể lỏng an toàn
 
Tổng hợp