iPhone XS Max bị treo máy - Nguyên nhân và cách khắc phục

iPhone XS Max bị treo máy - Nguyên nhân và cách khắc phục

Cứ ngỡ siêu phẩm đắt đỏ nhất của hãng Apple thì sẽ hoàn hảo về mọi thứ, nhưng thực tế lỗi iPhone XS Max bị treo máy vẫn xảy ra. Điều này khiến không ít iFan yêu thích khám phá công nghệ mới cảm thấy thất vọng. Để giải quyết tình trạng này, RaoXYZ điện thoại dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. 

iPhone XS Max bị treo máy

Biểu hiện nhận biết lỗi iPhone XS Max bị treo máy

Khi iPhone XS Max bị treo táo sẽ có những biểu hiện phổ biến sau: người dùng đang sử dụng thì bỗng nhiên màn hình điện thoại bị đơ, không thể sử dụng hay thao tác bất cứ điều gì được nữa. Trường hợp có cuộc gọi đến bạn cũng không thể bấm chọn để nghe, việc này gây ảnh hưởng khá nhiều đến công việc cũng như các hoạt động của bạn trên máy.

Một số nguyên nhân khiến iPhone XS Max bị treo máy

Dù được trang bị cấu hình mạnh mẽ như phiên bản iPhone XS Max 256GB cũng không thể tránh khỏi tình trạng treo máy quen thuộc này. Khi tình trạng này xảy ra, trải nghiệm của bạn trên máy sẽ bị tạm ngưng. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng treo máy có thể kể đến là:

  • Do mở nhiều ứng dụng và tác vụ cùng lúc khiến máy bị nặng và quá tải trong việc xử lý thao tác, gây nên tình trạng máy bị đơ và treo.
  • Bạn tải nhiều ứng dụng về máy mà không biết nó có tương thích với máy hay không. Việc không tương thích gây lỗi xung đột phần mềm và dẫn đến treo táo.
  • Quá trình cập nhật iOS trên iPhone XS Max bị lỗi
  • Pin của điện thoại iPhone XS Max bị chai hoặc gặp phải các vấn đề tương tự, khiến máy không đủ năng lượng  hoạt động dẫn đến tình trạng treo logo.
  • Điện thoại từng bị rơi rớt, va đập mạnh, ngấm nước,… khiến các bộ phận, bo mạch, linh kiện bên trong máy bị hư hỏng. 

Điện thoại iPhone XS Max từng rơi rớt rất dễ bị lỗi treo máy khi sử dụng

Thực tế có khá nhiều nguyên nhân gây lỗi iPhone XS Max bị treo nhưng các lý do trên đây là thông dụng nhất. Bạn nên tìm hiểu để xác định chính xác nguyên nhân và áp dụng cách khắc phục sao cho nhanh chóng và hiệu quả.

Vào RaoXYZ điện thoại tham khảo giá bán ưu đãi iPhone XS Max cũ ngay nhé!

Hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone XS Max bị treo máy

Cách xử lý iPhone XS Max bị treo mà bạn có thể áp dụng được RaoXYZ điện thoại hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Cách 1: Khởi động lại máy bằng phím cứng

Đầu tiên, bạn nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng. Sau đó, bạn nhấn và nhả nhanh nút Giảm âm lượng. Sau cùng, bạn nhấn giữ phím Nguồn cho đến khi logo quả táo cắn dở hiện lên. Sau khi thực hiện khởi động, các cài đặt của máy sẽ được reset và lỗi treo máy sẽ được khắc phục.

Khởi động lại máy iPhone XS Max bằng phím cứng

Cách 2: Restore iPhone XS Max

Bạn kết nối chiếc iPhone Xs Max 2 sim của mình với máy tính có cài đặt sẵn phiên bản iTunes mới nhất. Sau đó, bạn đưa máy về chế độ DFU với thao tác: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng, nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng, nhấn giữ nút Nguồn trong khoảng 3 giây, cho đến khi màn hình của máy tối đen thì bạn nhấn thêm nút Giảm âm lượng. 

Sau khoảng 5 giây, bạn bỏ tay ra khỏi nút Nguồn nhưng vẫn giữ nút Giảm âm lượng, cho đến khi iTunes hiện lên thông báo đã nhận iPhone Xs Max.

Restore iPhone XS Max để sửa lỗi treo máy

Tiếp theo, trên iTunes bạn nhấn chọn Restore iPhone để đưa máy về chế độ cài đặt gốc. Khi quá trình hoàn tất, sự cố iPhone XS Max bị treo màn hình cũng sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Cách 3: Đem iPhone XS Max đi bảo hành, sửa chữa

Nếu sau khi áp dụng xong các cách trên đây nhưng bạn vẫn không khắc phục được sự cố iPhone XS Max bị treo máy. Bạn nên đem máy đến trung tâm bảo hành hoặc đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục “đúng bệnh” kịp thời.

Nên mua iPhone XS Max cũ ở đâu uy tín?

Trường hợp bạn muốn trải nghiệm công nghệ hiện đại của dòng iPhone XS Max nhưng không đủ tài chính, thì có thể chọn mua iPhone XS Max cũ sử dụng. Hiện tại RaoXYZ Điện thoại là một trong những kênh uy tín, đáng tin cậy nhất theo đánh giá của người dùng, mà bạn nên truy cập để tham khảo và chọn mua XS Max cũ. 

Tại đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng theo mẫu mã, màu sắc và giá bán. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được sở hữu những chiếc iPhone XS Max cũ 99%, quốc tế, lock với mức giá cực tốt mà chất lượng thì không khác gì máy mới cả. Với sự rõ ràng, minh bạch về thông tin người bán, cùng với đó là hình thức giao dịch, giá cả phải chăng nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua iPhone XR cũ tại kênh RaoXYZ Điện thoại này!

Qua bài viết chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục iPhone XS Max bị treo máy của RaoXYZ điện thoại trên đây, mong rằng bạn có thể sửa lỗi thành công và khôi phục lại hoạt động bình thường cho chiếc “dế yêu” của bạn.