IOS 9 thiết kế cho người thích chụp ảnh selfie

IOS 9 thiết kế cho người thích chụp ảnh selfie

Ngoài các thư mục quen thuộc như Camera Roll, Panoramas, Bursts hay Favorites, hệ điều hành mới được Apple giới thiệu cho iPhone, iPad bổ sung mục Selfies nhằm tập hợp các ảnh chụp bằng camera trước.

Trong ứng dụng Photos trên iOS 9 beta xuất hiện hai thư mục mới là Selfies và Screenshots.

Theo AppleInsider, thư mục mới hoạt động như tính năng Smart Folder trên máy tính Mac. Hình ảnh nằm trong phần Selfies không áp dụng thuật toán nhận diện khuôn mặt mà xây dựng đơn thuần dựa trên phần cứng. Vì vậy bạn có thể yên tâm về quyền riêng tư, tránh được việc thu thập dữ liệu về máy chủ.

Ngoài ra, ứng dụng Photos trên iOS 9 beta còn có thêm mục Screenshots. Tại đây sẽ tập hợp toàn bộ ảnh chụp màn hình trên iPhone, iPad mà bạn thao tác bằng cách bấm nút nguồn và phím Home cùng lúc. Nhiều người thường chọn cách chụp ảnh màn hình sau đó gửi cho bạn bè hay chia sẻ trên mạng xã hội, cải tiến này của Apple sẽ mang lại nhiều tiện lợi.

Sắp xếp icon 4x4 trong folder trên iOS 9, cho phép đặt 16 ứng dụng trên mỗi trang.

Bản thử nghiệm iOS 9 còn ghi nhận nhiều thay đổi như sự xuất hiện của ứng dụng News. Phần mềm này sẽ tập hợp các bài viết nổi bật mà người dùng có thể quan tâm, với nhiều nguồn tin phong phú và được chọn lọc. Trong khi đó tại màn hình folder, Apple cho phép sắp xếp các ứng dụng theo kiểu 4 x 4, tức là bạn có thể đặt 16 icon trên mỗi thư mục.

iOS 9 hiện chỉ phát hành cho các lập trình viên. Phiên bản chính thức dự kiến đến tay khách hàng trong tháng 9.

Theo Vnexpress