Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi

Mẫu Crossover phiên bản mới ra đời dựa trên ý tưởng với tên gọi Hyundai Vision T Concept, từng được hãng công bố vào năm 2019. Ở thế hệ mới nhất, Hyundai Tucson 2022 sở hữu ngoại hình sắc sảo và cá tính, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước đó và cả những mẫu xe trong cùng phân khúc. Song song đó, hãng xe cũng thực hiện nhiều thay đổi ở khoang nội thất, với hàng loạt các trang bị tiện nghi hiện đại. Giá bán xe cũng được nâng lên 1,03 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất.

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-1

Màn “lột xác” của Hyundai Tucson 2022 được đánh giá là bước tiến ngoạn mục và gây được sự chú ý từ người dùng trên toàn thế giới. Đồng thời, sự đổi mới này cũng phần nào tạo thêm sức ép đến các đối thủ lâu năm như Mazda CX-5, Honda CR-V. 

Dưới đây, hãy cùng RaoXYZ khám phá diện mạo mới của Hyundai Tucson 2022 để xem, bên cạnh ngoại hình cùng trang bị ấn tượng, khả năng vận hành của mẫu xe có được như mong đợi. 

Ngoại hình đột phá, đường nét táo bạo

Phải thừa nhận rằng, sự thay đổi ở Tucson thế hệ mới đã mang đến cái nhìn hiện đại và có hơi hướng tương lai cho chiếc xe. Người nhìn sẽ phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng một thiết kế ngoại thất với rất nhiều đường nét táo bạo, cá tính. 

Ở phần đầu xe, đã không còn khái niệm lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng. Hãng xe khéo léo thiết kế hệ thống đèn ẩn vào cụm lưới tản nhiệt. Ý tưởng độc đáo này được hãng xe Hàn Quốc gọi với cái tên Parametric Jewel Hidden Lights. Sự đổi mới này là sự kết hợp một cách liền mạch giữa công nghệ chiếu sáng hiện đại vào tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn, tạo thành một kiến trúc ánh sáng nổi bật và khác lạ cho Hyundai Tucson 2022. 

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-2

Đặc biệt, khi xe tắt máy và hệ thống đèn không hoạt động, phần đầu xe sẽ được bao phủ bằng các hoạ tiết hình học tối màu cực ấn tượng. Thêm vào đó, toàn bộ hệ thống đèn ở mặt trước là dạng full LED, tạo nên vẻ cuốn hút và sang trọng cho Tucson khi di chuyển trên phố.

Điểm nhấn thứ hai trong thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson thế hệ mới nằm ở thân xe, với những đường gân dập nổi sắc sảo, theo ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness. Viền bánh xe được tạo hình góc cạnh cũng góp phần làm tăng thêm nét khoẻ khoắn và năng động cho chiếc Crossover. Có thể thấy, thế hệ thứ 4 của Hyundai Tucson sở hữu thiết kế táo bạo nhất trong phân khúc và nổi bật hơn hẳn so với thế hệ trước. 

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-3

Bên cạnh thiết kế mới cũng phải kể đến sự gia tăng đáng kể về kích thước của chiếc xe. Ở phía trên, người dùng có thể thấy phần mui xe được kéo dài, đó là nhờ chiếc xe sở hữu kích thước vượt trội, với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với thế hệ trước, chiếc xe đã dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm, cao hơn 35mm. Chiều dài của xe ở mức 2.755mm, dài hơn 85mm so với thế hệ cũ. Những con số này hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi cho chủ nhân chiếc xe.

Hyundai Tucson 2022 được trang bị la -zang có kích thước từ 17 cho đến 19 inch, tuỳ theo từng phiên bản lựa chọn. Khoảng sáng gầm xe cũng đạt mức 181mm, đây là con số để chủ nhân chiếc xe có thể tự tin di chuyển trong đô thị, lên xuống vỉa hè hoặc đi off-road nhẹ.

Xuống phía sau xe, hãng Hyundai cũng mang đến sự thay đổi nhẹ nhưng đáng chú ý. Trong đó bao gồm đèn hậu LED Parametric Jewel Hidden Lights, mang tính đồng nhất với ngôn ngữ tạo hình phía trước xe. Cùng với đó là cốp điện thông minh tuỳ chỉnh 4 mức độ mở, cùng chức năng khởi động từ xa với nút bấm trên chìa khoá. 

Nội thất bóng bẩy nhưng vẫn thân thiện với người dùng

Song song với diện mạo hiện đại, sắc sảo của Hyundai Tucson là không gian nội thất mang thiết kế hào nhoáng, song vẫn đảm bảo thân thiện với người dùng. Các tham số không gian, công nghệ và thông tin trên xe hoà quyện với nhau, tạo nên một khoang nội thất tuyệt vời đến hoàn hảo. 

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-4

Khu vực bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch, thiết kế vuông vắn, to bản. Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh các tính năng: giải trí, điều hoà tự động, dẫn đường, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay, cùng khả năng Dual Connect với 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. 

Bảng điều khiển sử dụng công nghệ cảm ứng sắp xếp theo chiều dọc đổ, tạo cảm giác như hình ảnh thác nước. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, làm tăng thêm tính thẩm mỹ và sang chảnh cho không gian. 

Khu vực vô lăng của Hyundai Tucson có nhiều đường nét được cho là “học hỏi” từ hãng Audi. Thiết kế vô lăng dạng 4 chấu nằm ngang gọn gàng, kết hợp với tay nắm cần số vuông vắn (trên bản 2.0 tiêu chuẩn và 2.0 đặc biệt). Trên phiên bản 2.0 cao cấp và 1.6T được trang bị cần số kết hợp nút bấm chuyển số Shift by Wire, tương tự như trên thiết kế của Hyundai Santa Fe. 

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-5

Phía sau vô lăng mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn khi được trang bị màn hình điện tử kích thước 10,25 inch, tích hợp tính năng hiển thị camera, hiển thị đa thông tin.

Hãng xe cũng khá tinh tế khi trang bị cho Tucson tính năng giả lập âm thanh môi trường. Ngồi trên xe, chủ nhân có thể tạm quên đi những âm thanh ồn ào bên ngoài để thư giãn với tiếng trời đêm tĩnh mịch, tiếng sóng biển, tiếng dế kêu… 

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-6

Với một chiếc xe thiên hướng đô thị như Hyundai Tucson, yếu tố được người dùng Việt quan tâm hàng đầu là hệ thống điều hoà. Hiểu được điều này, hãng xe đã trang bị cho chiếc xe hệ thống điều hoà thông gió đa chiều, làm gia tăng khả năng làm mát và lọc không khí, giảm bớt hiện tượng làm lạnh cục bộ, gây khó chịu với người dùng. 

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-7

Hàng ghế sau của Hyundai mang đến không gian rộng rãi và có thể nói là rộng rãi nhất phân khúc. Cùng với đó tựa lưng cũng có thể điều chỉnh 2 mức độ ngả, làm tăng sự dễ chịu cho người dùng.

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-9

Dù được dùng chung khung gầm với Hyundai Santa Fe nhưng Tucson lại chỉ có 5 chỗ ngồi. Vì vậy chiếc xe có không gian để chân rất thoải mái cho người ngồi sau. Bên cạnh đó là rất nhiều tiện nghi như cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, cổng sạc tiện ích….

Trang bị động cơ mới, mạnh mẽ hơn 

Ở thế hệ thứ 4 tại thị trường Việt Nam, Tucson được Hyundai Thành Công trang bị thế hệ động cơ SmartStream mới.

Trong đó, động cơ SmartStream 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tinh chỉnh để gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Hyundai Tucson 2022: bước tiến ngoạn mục trong thiết kế và trang bị tiện nghi-10

Động cơ SmartStream Diesel D2.0 cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 416Nm tại 2.000 đến 2.750 vòng/phút. Đây chính là khối động cơ có cùng công nghệ với chiếc Hyundai Santa Fe đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Lựa chọn tiêu chuẩn vẫn là động cơ xăng SmartStream 2.0l MPI cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, momen xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này cũng được cải tiến hơn so với động cơ Nu 2.0L MPI cũ bằng hệ thống quản lý nhiệt tích hợp ITMS, hệ thống di chuyển giảm thiểu ma sát… Phiên bản sử dụng động cơ này được đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống khung gầm cải tiến, giúp tối ưu không gian nội thất 

Tương tự “đàn anh” Santa Fe, Hyundai Tucson 2022 được trang bị hệ thống khung gầm mới mang mã hiệu N3. Hệ thống này được cấu thành từ các loại thép có độ cứng khác nhau, nhằm đáp ứng các mục đích như hấp thụ và phân tán lực va chạm, bảo vệ khoang cabin,… Trong đó, đáng kể nhất là 16 điểm hàn dập nóng bằng thép cường lực cùng khả năng chống vặn xoắn. 

Với khung gầm N3 mới, Tucson 2022 cũng xử lý Noise - Vibration - Hardness một cách tốt hơn so với đời trước. Thế nhưng, riêng về hệ thống treo, Tucson vẫn chưa đạt được độ cứng phù hợp, dù thiết kế kích thước đã to hơn so với trước. 

Vận hành mượt mà, an toàn hơn với SmartSense

Tucson 2022 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC. Hệ thống này có thể điều chỉnh biến thiên tỉ số phân bổ lực kéo trên các bánh tùy theo Drive Mode. HTRAC không chỉ đơn thuần là hệ thống giúp người lái vượt đường khó, nó còn giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định thông qua các hệ thống điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe còn được trang bị khóa vi sai trung tâm để vượt địa hình phức tạp.

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản được hiển thị trên màn hình, Hyundai Tucson thế hệ mới được trang bị hệ thống an toàn SmartSense, mang lại sự an tâm cho người cầm lái. Bao gồm:

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA

- Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù 

- Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA

- Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control

- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Nhờ được cải thiện hệ thống treo, hệ thống khung gầm nên chiếc xe cũng êm ái hơn khi vận hành, thậm chí là mượt mà hơn một số đối thủ cùng phân khúc. Thêm vào đó, khả năng cách âm của Hyundai Tucson 2022 khi di chuyển trong đô thị cũng là điểm đáng khen. Chỉ khi di chuyển trên 50km/h, người dùng mới nghe thấy âm thanh bên ngoài vọng vào khoang lái. 

Tổng kết

Có thể nói, ở Hyundai Tucson 2022, hãng xe Hàn đã thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện, từ trong ra ngoài. Bên cạnh những thay đổi trong thiết kế, hướng đến mẫu xe cá tính, hiện đại và mang nét riêng, thế hệ mới của Tucson còn chinh phục người dùng ở khả năng vận hành cùng cảm giác lái tốt hơn. 

Đi kèm với thay đổi là việc nâng giá bán, với mức giá cao nhất là 1,03 tỷ đồng. Tuy nhiên, với hàng loạt nâng cấp đáng giá, người dùng rất khó từ chối được sức hấp dẫn từ mẫu Crossover bóng bẩy mang thương hiệu Hàn Quốc này. 

Theo chia sẻ từ một đại lý của Hyundai tại Hà Nội, chỉ sau 1 tuần ra mắt, đại lý này đã nhận gần 300 đơn đặt hàng của Hyundai Tucson 2022. Vì vậy, có thể nói, Hãng xe Hàn Quốc khá thành công khi đánh trúng tâm lý mua xe của người Việt hiện nay. Không chỉ dừng lại ở sự bền bỉ hay khả năng vận hành mà phải là chiếc xe có ngoại hình hiện đại, và một khoang nội thất hấp dẫn.

Castrol Oil Selector Tool - Ứng dụng tìm kiếm dầu nhớt đầu tiên tại Việt Nam được thương hiệu dầu nhớt  Castrol và RaoXYZ hợp tác thực hiện, với mục đích hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm và lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp với từng dòng xe một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thay vì mất hàng giờ đồng hồ để tham khảo thông tin dầu nhớt trên mạng, hãy thử ngay công cụ tìm kiếm mới của Castrol để có được những thông tin hữu ích nhất mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

RaoXYZ Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!