Hướng dẫn viết thư xin việc bằng tiếng anh ngành du lịch

Hướng dẫn viết thư xin việc bằng tiếng anh ngành du lịch

1. Tại sao nên viết thư xin việc bằng tiếng anh ngành du lịch?

Du lịch là ngành không thể tách rời khỏi tiếng Anh, chính vì vậy mà bất cứ ứng viên nào khi ứng tuyển vào ngành này cũng nên chuẩn bị một lá thư xin việc bằng tiếng Anh. Ngay cả khi bạn có một CV đầy đủ và hoàn hảo, cơ hội vẫn có thể rơi vào tay người khác,  vì vậy trong bất kỳ trường hợp nào, đừng chủ quan và coi thường người bảo vệ của bạn. Đánh bại nhà tuyển dụng và đánh bại đối thủ  là điều  ứng viên ngành du lịch cần làm khi đi xin việc. Vì vậy, đừng chỉ dựa vào những tài liệu khô khan như CV xin việc hay CV du lịch, bạn nên  chuẩn bị một lá thư xin việc hoặc CV song ngữ ngành du lịch.

Tại sao nên viết thư xin việc bằng tiếng anh ngành du lịch?
Tại sao nên viết thư xin việc bằng tiếng anh ngành du lịch?
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Thư xin việc bằng tiếng anh ngành du lịch cần có những nội dung gì?

2.1. Thư xin việc cần có đầy đủ bố cục

Thông thường, thư xin việc sẽ gồm có 3 phần là phần đầu, phần thân và phần kết. Đây là bố cục cơ bản và được ưa chuộng thịnh hành trong CV tuyển dụng vậy nên thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch cũng nên áp dụng theo bố cục để viết sao cho đúng, đạt hiệu quả tối đa.

Thư xin việc cần có đầy đủ bố cục
Thư xin việc cần có đầy đủ bố cục

2.1.1. Cách viết phần Mở đầu thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du 

Giống như viết thư xin việc bằng tiếng Việt, toàn nội dung ở phần mở đầu chủ yếu là giới thiệu thông tin của ứng viên. Tuy nhiên bạn nên thể hiện tên thư xin việc ngành du lịch một cách rành mạch, rõ ràng, đúng cấu trúc, ngữ pháp.

Trước khi giới thiệu về bản thân, ứng viên cần biết viết thư gửi đến ai, dành ra một dòng riêng để viết tên doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển. Chắc chắn phải kèm theo từ “Dear Sir/Madam/Mr/Ms,..” ở đằng trước để thể hiện sự tôn trọng và phép lịch sự của bạn đối với doanh nghiệp.

Tiếp theo đó bạn cần để lại những thông tin của bản thân gồm đầy đủ họ tên của bạn (Full name), địa chỉ nơi bạn đang sinh sống (Address), số điện thoại (Telephone Number) và Email cá nhân. Và cuối phần mở đầu, bạn cần cung cấp những thông tin về người nhận lá thư này như tên cụ thể người sẽ phỏng vấn bạn trực tiếp, nhắc đến vị trí công việc trong công ty của người nhận lá thư và tên, địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.

2.1.2. Cách viết phần thân bài thư xin việc bằng tiếng Anh

Trong phần thân bài viết, bạn cần đề cập đến vị trí mà bạn muốn ứng tuyển trong ngành du lịch tại công ty là gì, vị trí hướng dẫn viên du lịch (Tour guide) hay nhân viên bán các tour du lịch (Tour salesman) hay nhân viên chăm sóc khách hàng (Customer care staff),... 

Tiếp theo, bạn cần tóm tắt về bản thân mình về trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp trong ngành du lịch của bản thân là gì.

Một số câu tiêu biểu thường được sử dụng trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch như “I'm writing this letter to apply for the position of Tour salesman (Tôi viết thư này để ứng tuyển vị trí nhân viên bán tour du lịch)

Phần nội dung chính ứng viên ngành du lịch cần nêu, giải thích lý do viết thư của mình. Độ dài phần thân bức thư thường từ 2 - 3 đoạn văn trong đó nêu rõ vấn đề mà bạn muốn đề cập cho nhà tuyển dụng và những ưu điểm của ứng viên. Tùy theo cách viết và lối văn của bạn để viết sao cho đúng với tính cách và bản thân bạn.

Cách viết phần thân bài thư xin việc bằng tiếng Anh
Cách viết phần thân bài thư xin việc bằng tiếng Anh

2.1.3. Cách viết phần cuối và kết thư xin việc bằng tiếng Anh

Hãy bày tỏ mong muốn được tham gia buổi phỏng vấn và khát khao của bạn với công việc ngành du lịch của công ty. Điều đó có thể là điểm cộng khi nhà tuyển dụng nhìn thấy sự nhiệt huyết và khát khao của bạn.

Kết thúc của bức thư không thể thiếu được thông tin của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhìn vào và dễ dàng liên hệ lại được với bạn. Một lời cảm ơn chân thành gửi đến nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đọc lá thư là chứng minh cho sự chuyên nghiệp của bạn.

Một số mẫu câu tiêu biểu cảm ơn nhà tuyển dụng đã đọc :

“I hope to receive a reply from your company soon and an appointment in the near future, I will try to prepare carefully so as not to disappoint your company. Thank you"

“Tôi hy vọng sẽ sớm nhận được hồi âm từ công ty và sẽ có một cuộc hẹn trong thời gian gần nhất, tôi sẽ cố gắng chuẩn bị cẩn thận để không làm công ty thất vọng. Xin cảm ơn”.

Cách viết phần cuối và kết thư xin việc bằng tiếng Anh
Cách viết phần cuối và kết thư xin việc bằng tiếng Anh

2.2. Thư xin việc cần có hình thức ngắn gọn, rõ ràng

Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp và sự khát khao, nhiệt huyết với công việc của bạn qua hình thức của bức thư. Bạn cần cẩn thận kiểm tra kỹ càng lại nội dung của bức thư, đảm bảo được sự thống nhất trong câu chữ, không lan man, dư thừa, không viết sai chính tả, đặc biệt là với tiếng anh bạn cần đảm bảo đúng cú pháp câu văn, đúng ngữ nghĩa, lá thư không có lỗi font chữ, thừa những khoảng cách, khoảng trắng thừa,...

Nội dung thư nên được chia thành nhiều đoạn nhỏ, dễ nhìn và rõ ràng vì các nhà tuyển dụng không dành quá nhiều thời gian để đọc thư xin việc của bạn, bạn cần gây cho nhà tuyển dụng cái nhìn ấn tượng đầu tiên về hình thức trước khi đọc nội dung. Một lá thư gọn gàng, chỉn chu sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý và ấn tuợng hơn.

Thư xin việc cần có hình thức ngắn gọn, rõ ràng
Thư xin việc cần có hình thức ngắn gọn, rõ ràng
Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Những lưu ý khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Nội dung bức thư cần đầy đủ thông tin theo bố cục, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về bản thân và nhà tuyển dụng cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc.

Bức thư cần được viết gọn gàng, ngắn gọn, tránh những lỗi sai không đáng có như viết sai tên nhà tuyển dụng, sai chính tả tiếng Anh, sai cấu trúc và ngữ nghĩa khiến câu văn được hiểu theo nghĩa khác hoặc không có nghĩa,...Nếu bạn mắc phải những lỗi sai không đáng có này thì là bạn đang tự đánh mất đi cơ hội làm việc và theo đuổi đam mê của bản thân. Vậy nên bạn hãy kiểm tra cẩn thận thật kỹ trước khi gửi đi nhé.

Những lưu ý khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Những lưu ý khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Hãy đảm bảo lá thư mà bạn viết là của bạn, Đừng copy hay sao chép từ những văn bản có sẵn, hãy viết theo mẫu và chỉnh lại theo ý và lối văn cá nhân. Nhà tuyển dụng có thể nhìn ra việc bạn có đi sao chép hay không để đánh giá sự mong muốn của bạn đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Lá thư xin việc do chính bạn viết sẽ gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng trước hàng trăm đơn ứng tuyển khác nếu bạn thực sự có năng lực.

Mong rằng bài viết chia sẻ cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch hữu ích, giúp bạn có thể tự viết cho mình một lá thư xin việc cho mình để tự tin đi ứng tuyển. Chúc bạn thành công và theo đuổi được công việc mà bạn mong muốn.