Hướng dẫn viết CV ngành Kiến trúc chuẩn và hay nhất

Hướng dẫn viết CV ngành Kiến trúc chuẩn và hay nhất

Kiến trúc là một trong những ngành đang có sự cạnh tranh cao. Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì CV chính là bước đầu tiên mà các bạn cần thực hiện. Hãy cùng Blog.RaoXYZ tham khảo cách viết CV ngành Kiến trúc dưới đây để thể hiện bản thân thật tốt với nhà tuyển dụng nhé!

Nội dung bài viết

Ngành Kiến trúc là gì?

Kiến trúc là ngành tổ chức, sắp xếp không gian, thiết lập hồ sơ thiết các công trình xây dựng. Người thực hiện Kiến trúc là các Kiến trúc sư công việc chính của họ là thiết kế mặt bằng không gian, hình thức, cấu trúc công trình và cung cấp những giải pháp Kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau. Trong đó xuất phát chủ yếu từ các nhu cầu thực tế về nơi ở, làm việc, đi lại,…. của con người.

Kiến trúc là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao
Kiến trúc là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao

Kinh tế xã hội ngày càng phát triển, sự đô thị hóa gia tăng nhu cầu về xây dựng ngày càng cao. Điều này cũng thúc đẩy ngành Kiến trúc phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Lúc này nhu cầu về nhân lực ngành Kiến trúc cũng như các lĩnh vực liên quan là rất cần thiết. Cùng với đó cơ hội việc làm đối với sinh viên Kiến trúc là rất lớn. 

>>> Xem thêm: Ngành Kiến trúc là gì? Học Kiến trúc ra trường làm gì?

Cách viết CV ngành kiến trúc

Nhu cầu tuyển dụng vị trí Kiến trúc là rất lớn. Vì thế có thể thấy đây là ngành có tính cạnh tranh cao. Nếu muốn gây chú ý và gây ấn tượng ngay từ ban đầu các bạn cần phải biết cách viết CV ngành Kiến trúc sao cho đảm bảo sự đầy đủ và thu hút nhất. Trong CV xin việc cần thể hiện được các nội dung:

Phần mục tiêu nghề nghiệp

Mẫu CV Kiến trúc sư cần phải thể hiện được rõ những mục tiêu cơ bản của bạn với vị trí nghề nghiệp. Trong đó có mục tiêu dài hạn và ngắn hạn khi theo đuổi công việc này. 

Thể hiện rõ mục tiêu trong CV xin việc
Thể hiện rõ mục tiêu trong CV xin việc 

Trong khi thể hiện cần cho thấy được sự sáng tạo cũng như chứng tỏ được niềm đam mê của mình với vị trí công việc này. Các mục tiêu nêu ra cần phải đảm bảo đáp ứng được các mục tiêu phù hợp căn cứ vào tình hình thực tế. 

Phần trình độ học vấn

Trong CV Kiến trúc sư phần học vấn là một phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào khả năng cũng như sự phù hợp của bạn với vị trí công việc này. Trong CV hãy nêu cụ thể ngành và trường đại học bạn đã từng theo học. Nếu học ngành không liên quan tới xây dựng thì các bạn cũng nên nêu rõ và thể hiện rõ hơn ở phần kinh nghiệm để chứng tỏ năng lực bản thân. 

>>> Xem thêm: Mẫu CV kiến trúc sư cần lưu ý phần nào để ứng tuyển thành công?

Phần kinh nghiệm làm việc

Đây là phần đặc biệt quan trọng trong CV ngành kiến trúc. Dựa vào những kinh nghiệm ứng viên có được trước đó nhà tuyển dụng sẽ có thêm cơ sở để lựa chọn vào công ty, doanh nghiệp của họ. 

CV ngành Kiến trúc
CV ngành Kiến trúc 

Phần kinh nghiệm các bạn nên nêu rõ những dự án mà bạn đã từng tham gia, vị trí công việc đã từng đảm nhận để chứng minh được kinh nghiệm của bạn cho công việc kiến trúc. 

Bên cạnh công việc, các bạn cũng nên nêu rõ thời gian làm việc đó, những kinh nghiệm mà bạn học được trong suốt thời gian làm việc. Như vậy sẽ đảm bảo CV xin việc của bạn có chiều sâu hơn. 

Phần kỹ năng

Kiến trúc sư là một ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Vì thế sau khi nhấn mạnh học vấn, kinh nghiệm thì các bạn nên trình bày thêm về các kỹ năng của mình. Tùy vào vị trí bạn đang ứng tuyển vào công ty mà các bạn có thể nêu những kỹ năng liên quan có thể phục vụ tối đa nhu cầu công việc. Ví dụ như: sử dụng thành thạo phần mềm, ngoại ngữ, kỹ năng quản lý, làm việc nhóm,…

>>> Xem thêm: Xin việc làm kiến trúc sư không khó như bạn nghĩ

Phần thông tin thêm

Trên đây là những phần quan trọng nhất không thể thiếu trong CV xin việc Kiến trúc sư. Các bạn nên sắp xếp sao cho thông tin đảm bảo sự hợp lý và rõ ràng nhất. Một số thông tin thêm mà các bạn có thể bổ sung để thể hiện bản thân tốt hơn như:

Nêu một số giải thưởng để thể hiện và chứng minh năng lực bản thân
Nêu một số giải thưởng để thể hiện và chứng minh năng lực bản thân 
  • Giải thưởng đã đạt được của cả nhân trong quá trình làm việc trước đây. Nêu rõ thời điểm nhận giải thưởng. 
  • Sở thích cá nhân, năng khiếu của bản thân có liên quan tới vị trí công việc. 

Qua đó nhà tuyển dụng có thể nắm bắt, hiểu rõ hơn về các ứng viên cho vị trí mà công ty đang cần tuyển. 

>>> Xem thêm: Designation trong CV là gì? Cách viết designation gây ấn tượng

Tạo CV xin việc CV ngành Kiến trúc ở đâu?

Nếu như trước đây CV xin việc thường được viết tay trên các mẫu hồ sơ có sẵn. Mặc dù các mẫu CV này vẫn được chấp nhận, tuy nhiên không gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chính vì thế để tạo được dấu ấn ngay từ phút ban đầu này các bạn cần phải có sự sáng tạo trong CV với các mẫu CV hiện đại, chất lượng hơn. 

Để tạo sự khác biệt giữa hàng trăm CV xin việc khác các bạn nên tham khảo và tạo CV online trên trang tuyển dụng nổi bật là RaoXYZ. Tại đây RaoXYZ đã thiết kế sẵn các mẫu CV dành phù hợp với ngành Kiến trúc với hình thức đẹp, đầy đủ nội dung và sáng tạo trong cách thể hiện. 

Tạo CV xin việc Kiến trúc đơn giản tại RaoXYZ
Tạo CV xin việc Kiến trúc đơn giản tại RaoXYZ 

Các bạn sẽ không cần mất công sức để thiết kế CV cho mình. Chỉ cần truy cập vào Website rồi tìm các mẫu CV tương ứng, ấn tượng để thể hiện cá tính bản thân. Đây là cách đơn giản nhất để sở hữu những bản CV độc đáo hơn so với các đối thủ. 

Để thu hút nhà tuyển dụng chú ý thì các bạn cần phải có CV ngành Kiến trúc đủ ấn tượng. Với những hướng dẫn trên đây hy vọng đã giúp các bạn có thêm kinh nghiệm thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất.

RaoXYZ tự hào là người đồng hành cùng người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm. Tại đây chúng tôi luôn cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất giúp các ứng viên tìm việc nhanh chóng. Cùng với các mẫu CV ấn tượng RaoXYZ tin rằng sẽ mang đến cho các bạn những cách thể hiện bản thân chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm