Hướng dẫn quy trình đóng gói sản phẩm chuẩn, nhanh nhất

Hướng dẫn quy trình đóng gói sản phẩm chuẩn, nhanh nhất

Đóng gói hàng hóa là bước cực kỳ quan trọng để mang hàng hóa nguyên vẹn đến tay người tiêu dùng. Hãy để RaoXYZ chia sẻ cùng bạn những điều cơ bản quan trọng trong đóng gói sản phẩm nhé.

Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm là gì?

Nhiều người thường thắc mắc đóng gói sản phẩm là gì? Thực chất là việc chúng ta sử dụng vật liệu để bảo vệ sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm và đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay người mua hàng.

Những lợi ích của đóng gói sản phẩm

  • Việc đóng gói sản phẩm là cực kỳ quan trong việc mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng
  • Đóng gói sản phẩm giúp định vị sản phẩm, cố định và chứa sản phẩm bên trong. Giúp sản phẩm được bảo vệ an toàn cũng như tránh những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.
  • Mỗi thương hiệu sản phẩm đều sẽ truyền tải thông tin đến khách hàng, việc đóng gói bao bì nhằm cung cấp những thông tin cần thiết nhất về sản phẩm. Khách hàng cũng dễ dàng nhận diện được thương hiệu sản phẩm mình muốn mua. Những thông tin về mã sản phẩm, hạn sử dụng đều được thể hiện chi tiết nhất.
Hình ảnh nhân viên đóng gói sản phẩm tại công ty

Hình ảnh nhân viên đóng gói sản phẩm tại công ty

  • Những sản phẩm được đóng gói đẹp sẽ là cách mà thương hiệu thu hút khách hàng. Sản phẩm chất lượng, bắt mắt sẽ được khách hàng yêu thích lựa chọn nhiều hơn. Từ đó doanh thu bán ra lớn và lợi nhuận thu lại cao.

Ví dụ doanh nghiệp tuyển nhân viên đóng gói sản phẩm tại Hà Nội sẽ có yêu cầu về tay nghề đóng gói của ứng viên.

Muốn đăng tin tuyển dụng lao động đóng gói sản phẩm, lên ngay RaoXYZ Việc Làm!

Cách đóng gói sản phẩm thế nào cho đúng?

Đối với mỗi mặt hàng sẽ có cách đóng gói sản phẩm khác nhau:

Cách đóng gói chuẩn cho bao bì thực phẩm

Mỗi loại bao bì dùng để đóng gói sản phẩm thực phẩm khác nhau gồm bao bì kín, bao bì hở và bao bì bọc bên ngoài. Thực phẩm thường là những sản phẩm có hạn sử dụng trong thời gian ngắn hơn so với những mặt hàng khác và cũng dễ bị vỡ hơn. Thế nên khi tiến hành đóng gói phải cẩn thận tuyệt đối.

Cách đóng gói đối với hàng điện tử

Hàng điện tử bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại… là những sản phẩm có giá trị cao nên khi đóng gói cần được bảo vệ chắc chắn. Thường khi đóng gói sản phẩm điện tử người ta sẽ sử dụng mút, xốp mềm và miếng bọt để bảo vệ sản phẩm không bị va chạm khi vận chuyển.

Hình ảnh đóng gói hàng điện tử cẩn thận, chắc chắn

Hình ảnh đóng gói hàng điện tử cẩn thận, chắc chắn

Cách đóng gói đối với các mặt hàng dễ vỡ

Mặt hàng dễ vỡ như ly thủy tinh, kính…khi đóng gói sẽ phải sử dụng tấm bọt khí cuộn kín bề mặt sản phẩm. Việc này sẽ giúp sản phẩm được bảo vệ chắc chắn, tránh bể vỡ nếu vô tình xảy ra va chạm không đáng có.

trình đóng gói sản phẩm hàng dễ vỡ chi tiết

trình đóng gói sản phẩm hàng dễ vỡ chi tiết

Cách đóng gói đối với các sản phẩm may mặc

Hàng may mặc vô cùng đa dạng về kiểu dáng và chất liệu thế nên khi đóng gói hàng hóa này cũng phải tùy vào từng loại để đóng gói cho chính xác. Ví dụ đối với hàng may mặc da thì cần sử dụng những vật cách ly môi trường tốt, tránh cho lớp da tiếp xúc với bên ngoài dẫn đến tình trạng hư hỏng.

Cách đóng gói đối với các chai lọ chứa chất lỏng bên trong

Vì chứa đựng các chất lỏng bên trong sẽ khiến cho chai có trọng lượng nặng, nếu di chuyển không cẩn thận rất dễ bị bung nắp. Thế nên khi đóng gói cần phải sử dụng các vách ngăn, có độ đàn hồi để phân chia các chai với nhau.

Những quy định về đóng gói sản phẩm

Tùy vào từng sản phẩm để có cách đóng gói sản phẩm thích hợp, phải đảm bảo những quy định về đóng gói sản phẩm

Tính chắc chắn

Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn, không bị hở, bị rung lắc trong quá trình di chuyển. Sản phẩm được đóng kín, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Hộp đóng gói sản phẩm chắc chắn

Hộp đóng gói sản phẩm chắc chắn

Tính thẩm mỹ

Việc đóng gói cần đảm bảo được tính thẩm mỹ cao, sản phẩm sau khi đóng xong đẹp mắt, đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp. Đây cũng là cách để doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Công nhân đóng gói có tay nghề càng cao thì sản phẩm sau khi hoàn thiện càng có tính thẩm mỹ cao.

Sử dụng vật liệu đóng gói an toàn, tuân theo quy định

Việc sử dụng vật liệu an toàn khi đóng gói hàng hóa là điều bắt buộc, tránh tình trạng sử dụng những chất không an toàn, lây lan qua thực phẩm.

Đóng gói đúng quy cách đối với từng sản phẩm

Đây là quy định về đóng gói sản phẩm cực kỳ quan trọng, quyết định đến chất lượng đóng gói hàng hóa. Việc đóng gói theo từng đặc thù sản phẩm vừa tạo được tính thẩm mỹ vừa đảm bảo sản phẩm an toàn, chất lượng đảm bảo khi tới tay người tiêu dùng.

Quy trình đóng gói sản phẩm chuẩn

Việc đầu tiên của quy trình đóng gói sản phẩm chuẩn là các định sản phẩm cần đóng gói xem thuộc vào hàng dễ vỡ, thực phẩm hay điện tử…

Chuẩn bị các vật liệu đóng gói phù hợp nhất

Tiến hành đóng gói theo yêu cầu sản phẩm và công ty, làm việc một cách cẩn thận, quan sát tốt, tránh việc làm một cách hời hợt.

Sản phẩm sau khi đóng gói đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ và bền chắc.

Nhận thấy nhu cầu về thị trường lao động tuyển nhân viên đóng gói hàng ngày càng lớn nên dịch vụ đóng gói hàng hóa ra đời nhằm đáp ứng được việc cung cấp lực lượng lao động. Các công ty thường đào tạo tay nghề chuẩn cho lao động sau đó cung cấp cho các cơ sở, doanh nghiệp.

Những chia sẻ về quy trình, cách thức đóng gói sản phẩm sẽ giúp bạn hiểu được về công việc và những yêu cầu công việc trên. Nếu bạn đang có nhu cầu tuyển người đóng gói sản phẩm hoặc tìm việc đóng gói thì hãy dựa vào những tiêu chí này để lựa chọn nhé.