Hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn xin cấp điện sản xuất mới nhất

Hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn xin cấp điện sản xuất mới nhất

1. Tổng quát về mẫu đơn xin cấp điện sản xuất

1.1. Mẫu đơn xin cấp điện sản xuất sử dụng khi nào?

Điện sử dụng trong gia đình là điện 2 pha và điện này không thích hợp hành máy móc sản xuất. Tiêu chuẩn điện sử dụng cho máy móc sản xuất là điện 3 pha. Vì vậy, khi mở xưởng sản xuất thì cá nhân hoặc tổ chức cần làm đơn xin cấp điện sản xuất.

Mẫu đơn xin cấp điện sản xuất
Mẫu đơn xin cấp điện sản xuất

Mẫu đơn xin cấp điện sản xuất, hay còn gọi là đơn xin lắp điện sản xuất, được sử dụng khi cá nhân hoặc hộ gia đình mở xưởng sản xuất có nhu cầu mua điện 3 pha để vận hành máy móc phục vụ sản xuất.

Đơn xin cấp điện sản xuất sau khi được hoàn thành sẽ được gửi đến cơ quan điện lực cùng với hồ sơ xin lắp, mua điện sản xuất. Nếu cơ sở kinh doanh đủ điều kiện về pháp lý và hạ tầng kỹ thuật thì sẽ được xét duyệt để đấu nối điện sản xuất.

Hồ sơ xin lắp, mua điện sản xuất được gửi đến cơ quan điện lực tại địa phương và bao gồm những giấy tờ sau đây: Đơn xin cấp đặt điện sản xuất; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê nhà xưởng nhằm chứng minh quyền sử dụng hợp pháp đất nhà xưởng của người làm hồ sơ; CMND/ CCCD hoặc Sổ hộ khẩu của người làm hồ sơ và những giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan điện lực.

Cơ quan điện lực xét duyệt đơn xin lắp đặt điện sản xuất
Cơ quan điện lực xét duyệt đơn xin lắp đặt điện sản xuất

1.2. Xét duyệt cấp điện sản xuất dựa trên những căn cứ nào?

Cơ quan điện lực tại địa phương sẽ dựa trên hồ sơ xin lắp, mua điện sản xuất để xét duyệt cấp điện sản xuất cho cá nhân hoặc hộ gia đình kinh doanh. Căn cứ để xét duyệt có sự khác nhau tùy thuộc vào mục đích và hình thức kinh doanh.

- Trường hợp xin cấp điện cho nhà xưởng sản xuất, gia công thì cơ quan điện lực sẽ yêu cầu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hợp đồng thuê đất hoặc phân xưởng; giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động.

- Trường hợp đơn vị kinh doanh sử dụng máy móc chuyên dụng thì cần xuất trình giấy phép hoạt động, giấy phép thành lập và quyết định thành lập cơ sở kinh doanh. Ngoài ra, đơn vị kinh doanh có thể sẽ được yêu cầu gửi thêm danh sách các loại máy móc, thiết bị và thông tin của những máy móc, thiết bị trên.

- Trường hợp nông trại, trang trại đề nghị cấp điện sản xuất, cơ quan điện lực sẽ yêu cầu giấy phép mở nông trại, trang trại; giấy đăng ký kinh doanh hộ gia đình hoặc cá thể; giấy xác nhận về hoạt động của nông trại, trang trại từ chính quyền địa phương.

Cần chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan điện lực
Cần chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan điện lực
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Hướng dẫn hoàn thành mẫu đơn xin cấp điện sản xuất

Điện phục vụ cho sản xuất có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với điện phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong hộ gia đình. Bởi vậy mà các cơ sở kinh doanh, sản xuất đều làm đơn xin cấp điện sản xuất để được đấu nối điện 3 pha.

Để có sự hình dung cụ thể hơn về mẫu đơn xin cấp điện sản xuất, mời bạn đọc tải mẫu đơn này về tại đây.

don-xin-cap-dien-san-xuat.docx

2.1. Phần mở đầu

Đơn xin cấp điện sản xuất được trình bày theo thể thức văn bản hành chính công vụ và sẽ có giá trị pháp lý. Vì vậy người làm đơn cần trình bày theo đúng quy chuẩn quy định của văn bản hành chính công vụ.

Mẫu đơn xin cấp điện sản xuất sẽ được mở đầu với quốc hiệu và tiêu ngữ. Sau đó là đến địa điểm kèm ngày tháng làm đơn. Tên đơn được ghi bằng chữ in hoa và viết trên một dòng riêng biệt: ĐƠN XIN LẮP ĐIỆN SẢN XUẤT.

Trong phần địa chỉ nhận đơn, bạn sẽ gửi đơn đến cơ quan điện lực tại địa phương nơi đặt công xưởng, trang trại hoặc nhà máy gia công, sản xuất. Nhớ ghi kèm cả tên chi nhánh nếu có nhé!

Trình bày theo quy chuẩn văn bản hành chính
Trình bày theo quy chuẩn văn bản hành chính

2.2. Phần nội dung

Trước tiên, người viết đơn sẽ cung cấp thông tin về bản thân và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoặc trang trại… cần đấu điện sản xuất.

Thông tin về cá nhân người làm đơn bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/ CCCD kèm ngày cấp và nơi cấp. Thông tin về cơ sở sản xuất nói chung bao gồm: Tên cơ sở sản xuất, địa chỉ và lĩnh vực hoạt động.

Tiếp theo là phần quan trọng nhất trong mẫu đơn xin cấp điện sản xuất. Người viết đơn cần trình bày hoàn cảnh, lý do xin cấp điện sản xuất và mục đích sử dụng điện sản xuất. Lưu ý là người làm đơn cần trình bày phần này một cách ngắn gọn, rõ nghĩa, câu từ lưu loát. Sau đó là một lời đề nghị cấp điện sản xuất để thuận tiện cho vận hành mô hình kinh doanh, máy móc và nhà xưởng.

2.3. Phần kết thúc

Sau khi đã nêu ra hoàn cảnh, lý do xin cấp điện sản xuất và mục đích điện sản xuất được sử dụng, người làm đơn cần cam kết sẽ thanh toán tiền điện đúng thời hạn và sử dụng điện sản xuất đúng với mục đích đã nêu ở trên. Nếu không, người làm đơn sẽ phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Ngoài ra, người làm đơn cũng có thể liệt kê ra tên các văn bản gửi kèm trong hồ sơ xin lắp. cấp điện sản xuất cùng với mẫu đơn này

Đơn xin cấp điện sản xuất sẽ được coi là hợp lệ khi có đầy đủ ba phần trên đây và chữ ký xác nhận của người làm đơn – thường là đại diện hợp pháp của cơ sở sản xuất xin cấp điện.

Cam kết sử dụng điện sản xuất đúng mục đích
Cam kết sử dụng điện sản xuất đúng mục đích
Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Tham khảo thông tin về hồ sơ xin lắp điện sản xuất

Đối với trường hợp yêu cầu lắp điện sản xuất có công suất lớn hơn 40kW, người làm hồ sơ cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau đây:

- Mẫu đơn xin cấp điện sản xuất.

- Bảng kê khai tất cả các máy móc và thiết bị sử dụng điện và thông số của từng loại máy móc, thiết bị.

- Giấy tờ chứng tỏ người làm hồ sơ có quyền sử dụng hợp pháp nhà xưởng hoặc đất nhà xưởng sản xuất, chẳng hạn như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp đồng thuê đất, hợp đồng thuê nhà xưởng…

- Bản sao công chứng Giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư và những loại giấy tờ tương tự.

Nếu không có đủ các giấy tờ đã liệt kê ở trên thì người làm hồ sơ cần xin xác nhận của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý có thẩm quyền để thay thế. Bên cạnh đó, người làm hồ sơ cũng phải chuẩn bị thêm một bộ hồ sơ xin cấp công tơ điện, trong đó có đính kèm giải thích đặc tính kỹ thuật của máy móc, thiết bị sử dụng điện và biểu đồ phụ tải.

Trong một số trường hợp cần xin xác nhận của chính quyền địa phương
Trong một số trường hợp cần xin xác nhận của chính quyền địa phương

Nếu điều kiện lưới điện áp cho phép, thì trong vòng tối đa là 10 ngày làm việc hồ sơ xin cấp điện sản xuất sẽ được xử lý và trả kết quả. Nếu cần khảo sát thêm thì thời gian khảo sát không quá 5 ngày làm việc. Thời hạn chính thức ký hợp đồng không vượt quá 2 ngày làm việc kể từ khi dự thảo hợp đồng được gửi đi. Sau đó, việc thi công cấp điện sẽ được tiến hành trong tối đa là 3 ngày làm việc.

Như vậy là bạn đã tìm hiểu xong những thông tin về quy định cấp điện sản xuất cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình kinh doanh. Đồng thời, bài viết cung cung cấp hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn xin cấp điện sản xuất mới nhất theo quy định của Nhà nước. Điện sản xuất có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với điện sinh hoạt, vì vậy bạn cần làm hồ sơ xin cấp điện sản xuất ngay khi bắt đầu hoạt động kinh doanh để đảm bảo quyền lợi cho bản thân nhé!