Hướng dẫn hoàn thành mẫu đơn ứng tuyển MSB chi tiết

Hướng dẫn hoàn thành mẫu đơn ứng tuyển MSB chi tiết

1. Cần chỉn chu trong khi điền mẫu đơn ứng tuyển MSB

Ngành Tài chính – Ngân hàng được đánh giá là có mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung, vì vậy tỷ lệ cạnh tranh vào ngành này là không hề nhỏ. Để có được cơ hội tốt khi phỏng vấn, ứng viên cần tranh thủ từng lợi thế nhỏ nhất cho bản thân. Một trong những phương diện cơ bản nhất nhà tuyển dụng quan tâm tới đó chính là hồ sơ ứng viên, trong đó mẫu đơn ứng tuyển MSB là giấy tờ quan trọng nhất.

Tỷ lệ cạnh tranh vào ngành Ngân hàng là không hề nhỏ
Tỷ lệ cạnh tranh vào ngành Ngân hàng là không hề nhỏ

Ngân hàng MSB đòi hỏi nhiều phẩm chất, chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên thể hiện trong đơn ứng tuyển. Từ đó, người phụ trách công tác tuyển dụng có thể nhanh chóng loại bỏ những ứng viên không đạt yêu cầu và chủ trao cơ hội cho những ứng viên thực sự có tiềm năng. Nếu bạn muốn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, bạn cần khôn khéo thể hiện được những ưu điểm của bản thân trong đơn ứng tuyển. Cũng giống như các ngân hàng khác, ngân hàng MSB sử dụng mẫu đơn ứng tuyển bắt buộc được lưu hành nội bộ.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Hướng dẫn hoàn thiện mẫu đơn ứng tuyển MSB

2.1. Giới thiệu mẫu đơn ứng tuyển MSB

Như đã đề cập ở trên, ngân hàng MSB áp dụng mẫu đơn ứng tuyển lưu hành nội bộ. Ứng viên sẽ truy cập trang web của ngân hàng và tải về mẫu đơn ứng tuyển được cung cấp sẵn trên đó. Sau đó ứng viên hoàn thiện các trường thông tin và gửi đơn ứng tuyển kèm với hồ sơ xin việc.

Ngân hàng MSB áp dụng mẫu đơn ứng tuyển lưu hành nội bộ
Ngân hàng MSB áp dụng mẫu đơn ứng tuyển lưu hành nội bộ

Đơn ứng tuyển MSB bao gồm 5 phần chính: Thông tin ứng viên, thông tin dự tuyển, quá trình học tập và đào tạo, kinh nghiệm làm việc và cuối cùng là cam kết. Ứng viên cần lưu ý hoàn thiện đầy đủ các phần và không bỏ trống bất cứ trường thông tin nào cần thiết.

2.2. Hoàn thiện mẫu đơn ứng tuyển MSB

2.2.1. Phần mở đầu

Trong phần mở đầu mẫu đơn ứng tuyển MSB, bạn cần chèn vào một ảnh thẻ kích cỡ 3x4. Lưu ý rằng nếu không có thẻ thì hồ sơ của bạn sẽ bị loại trực tiếp và người phụ trách lọc hồ sơ sẽ không cần quan tâm đến những thông tin khác.

Đồng thời, ảnh thẻ được chọn cũng phải là ảnh hợp lệ. Ảnh thẻ phải được chụp trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm bạn gửi hồ sơ xin việc. Khi đi chụp ảnh thẻ, bạn nên xin file ảnh để có thể sử dụng trong những trường hợp như thế này. Ảnh được sử dụng phải là ảnh chất lượng cao, rõ mặt, trong đó bạn cần mặc sơ mi trắng và chụp trên phông nền trắng.

Hồ sơ thiếu ảnh thẻ sẽ bị loại trực tiếp
Hồ sơ thiếu ảnh thẻ sẽ bị loại trực tiếp

2.2.2. Phần thông tin cá nhân

Trong phần thông tin cá nhân, ứng viên cần hoàn thành 3 nội dung thông tin chính về cá nhân ứng viên, các thành viên trong gia đình và thông tin liên lạc khi có trường hợp khẩn cấp.

- Thông tin cá nhân:

Bao gồm các thông tin về họ tên ứng viên, ngày sinh và nơi sinh, các thông tin về CMND/ CCCD, giới tính, khai báo tình trạng hôn nhân, số điện thoại cá nhân và số điện thoại nhà nếu có, thông tin về chiều cao và cân nặng, địa chỉ email khả dụng, địa chỉ thường trú và địa chỉ chỗ ở hiện tại, thông tin về người quen làm việc trong ngân hàng MSB nếu có (bao gồm tên, chức vụ và phòng ban đang công tác).

- Thông tin về các thành viên trong gia đình

Ứng viên cần cung cấp thông tin liên lạc của toàn bộ các thành viên trong gia đình, bao gồm mối quan hệ, họ tên, chức vụ và đơn vị công tác.

- Thông tin liên lạc khi có trường hợp khẩn cấp

Cụ thể, bạn cần điền thông tin của một người để ngân hàng có thể liên lạc trong tình huống khẩn cấp, người đó có thể là bạn bè, đồng nghiệp cũ hoặc một thành viên trong gia đình. Những thông tin bạn cần cung cấp bao gồm: Họ và tên, số điện thoại và địa chỉ liên lạc.

Bạn cần cung cấp thông tin liên lạc khi có trường hợp khẩn cấp
Bạn cần cung cấp thông tin liên lạc khi có trường hợp khẩn cấp

2.2.3. Thông tin dự tuyển

Thông tin dự tuyển liên quan đến vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Thông thường trong mỗi đợt tuyển dụng tập trung, ngân hàng MSB sẽ tuyển dụng cùng lúc nhiều vị trí. Mỗi ứng viên được trao cho 2 cơ hội dự tuyển, trong đó nguyện vọng 1 sẽ được ưu tiên hơn.

Những thông tin bạn cần cung cấp trong phần này bao gồm:

+ Chức danh dự tuyển 1 và chức danh dự tuyển 2.

+ Bạn mong muốn làm việc tại tỉnh/ thành phố hoặc chi nhánh nào?

+ Bạn dự tuyển cho công việc toàn thời gian hay cộng tác viên?

+ Ngày bạn có thể bắt đầu làm việc nếu trúng tuyển.

+ Mức thu nhập mong muốn.

+ Bạn có sẵn sàng làm thêm giờ, làm ngoài giờ, đi công tác hoặc luân chuyển công tác không?

+ Bạn đã từng ứng tuyển vào MSB trước đây chưa? Nếu có thì hãy cung cấp thêm thông tin cụ thể.

+ Bạn biết đến tin tuyển dụng của MSB qua kênh thông tin nào?

+ Dự định của bản thân trong 3 năm tới.

+ Sở thích, phẩm chất và những kỹ năng đặc biệt nếu có.

+ Những tổ chức, đoàn thể bạn đã từng hoặc đang tham gia nếu có.

Thông tin dự tuyển liên quan đến vị trí công việc mà bạn ứng tuyển
Thông tin dự tuyển liên quan đến vị trí công việc mà bạn ứng tuyển

2.2.4. Quá trình học tập và đào tạo

Tại đây bạn cung cấp thông tin về học vấn và chuyên môn của bản thân qua các thông tin như: Chuyên ngành đào tạo, các chương trình đào tạo hay khóa học đã từng hoặc đang tham gia, trình độ tin học và trình độ ngoại ngữ. Lưu ý rằng bạn chỉ liệt kê quá trình học tập và đào tạo của bản thân từ bậc trung cấp trở lên thôi nhé!

Đối với chuyên ngành đào tạo, bạn cần cung cấp chi tiết tên đơn vị đào tạo, tên chuyên ngành đào tạo, thời gian bắt đầu học, thời gian tốt nghiệp, kết quả xếp loại tốt nghiệp hoặc tên bằng cấp chứng chỉ đã nhận được.

Với trình độ ngoại ngữ và tin học, bạn cần đưa ra đánh giá chi tiết cho từng kỹ năng. Đối với trình độ ngoại ngữ là 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Đối với trình độ tin học là kỹ năng Word, Excel và một số phần mềm chuyên dụng khác.

2.2.5. Kinh nghiệm làm việc và cam kết

Bạn cần liệt kê đầy đủ các công việc bạn đã từng làm trước đây, ưu tiên 3 công việc có liên quan gần nhất với vị trí ứng tuyển và thời gian ứng tuyển. Tại mỗi công việc bạn cần cung cấp tên công ty, thời gian làm việc, vị trí công việc từng đảm nhiệm, mức lương cuối cùng và lý do nghỉ việc.

Cung cấp kinh nghiệm làm việc gần nhất
Cung cấp kinh nghiệm làm việc gần nhất

Bên canh đó, bạn cũng cần cung cấp thông tin về người tham chiếu để người phụ trách tuyển dụng liên hệ xác nhận thông tin bạn cung cấp nếu cần thiết. bạn cần cho biết họ tên, mối quan hệ và số điện thoại liên hệ.

Cuối cùng là phần cam kết của ứng viên về tính trung thực và chính xác của những thông tin đã cung cấp bên trên.

Trên đây là hướng dẫn tải về và hoàn thiện mẫu đơn ứng tuyển MSB mới nhất. Có một ưu điểm khi sử dụng mẫu đơn này đó là bạn có thể chỉnh sửa trên máy tính và gửi kèm với hồ sơ ứng tuyển qua địa chỉ email tuyển dụng do phía ngân hàng cung cấp. Điều này giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa đơn ứng tuyển và đảm bảo rằng hồ sơ của mình được gửi thành công và gửi đến đúng địa chỉ.