Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho người có kinh nghiệm

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho người có kinh nghiệm

1. Tại sao cần viết đơn xin việc cho người có kinh nghiệm

1.1. Thể hiện được nguyện vọng và kinh nghiệm của bản thân

Có kinh nghiệm là một trong những lợi thế to lớn để các ứng viên có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng trong quá trình ứng tuyển. Đối với một bộ hồ sơ, đơn xin việc là một trong những thành phần đầu tiên được nhà tuyển dụng để tâm đến khi tham khảo. Thể hiện được việc “có kinh nghiệm” trong lá đơn này sẽ giúp các ứng viên của chúng ta gia tăng được cơ hội cạnh tranh và nâng cao khả năng được chọn cho chính mình.

Thể hiện được nguyện vọng và kinh nghiệm của bản thân
Thể hiện được nguyện vọng và kinh nghiệm của bản thân

1.2. Giúp nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên tốt hơn

Đơn xin việc cho người có kinh nghiệm trên thực tế cũng thực hiện những chức năng tương tự của một lá đơn. Các nhà tuyển dụng thường căn cứ vào đó để sàng lọc các ứng viên một cách cụ thể hơn. Có thể nói, kinh nghiệm luôn là yếu tố tiên phong để nhà tuyển dụng căn cứ trong quá trình lựa chọn. Chính những lá đơn xin việc này sẽ giúp cho sự lựa chọn đó diễn ra nhanh chóng cũng như nhận được những hiệu quả tuyển dụng chất lượng.

Trên thực tế, lá đơn xin việc nào cũng đều có những thành phần cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, một ứng viên có kinh nghiệm chắc chắn sẽ có cách thức trình bày và thể hiện để tạo ra sự khác biệt. Vậy cách để viết một lá đơn xin việc cho người có kinh nghiệm là gì?

Giúp nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên tốt hơn
Giúp nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên tốt hơn
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc cho người có kinh nghiệm

2.1. Thành phần của đơn xin việc

Về cơ bản, đơn xin việc cho người có kinh nghiệm cũng sẽ bao gồm những thành phần tương  tự như những lá đơn xin việc khác. Nội dung trong đó sẽ bao gồm phần mở đầu, phần nội dung lá đơn xin việc và cuối cùng là phần kết thúc cùng chữ kỹ.

Đảm bảo bố cục với đầy đủ ba phần cùng với sự chuẩn chỉnh về hình thức là điều kiện đầu tiên để nhà tuyển dụng có thể đánh giá sự “có kinh nghiệm” của bạn. Chắc chắn chẳng có một doanh nghiệp nào lại đánh giá cao những ứng viên trình bày một đơn từ cơ bản với hình thức lôi thôi, sai chính tả hay sử dụng câu từ không phù hợp.

 Thành phần của đơn xin việc
Thành phần của đơn xin việc

2.2. Cách viết đơn xin việc cho người có kinh nghiệm

2.2.1. Phần mở đầu của lá đơn xin việc

Đầu tiên là phần mở đầu của lá đơn xin việc trong bộ hồ sơ. Vì được trình bày dưới hình thức đơn từ nên nội dung này cần có đầy đủ các thành phần cơ bản bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, tên lá đơn, thông tin nhà tuyển dụng mà bạn ứng tuyển (người nhận) và thông tin cá nhân của bản thân.

Đối với quốc hiệu và tiêu ngữ, các ứng viên cần viết và đảm bảo về mặt hình thức bao gồm việc căn chỉnh cho phù hợp, chữ được viết in hoa, in đậm rõ ràng). Phần tên của lá đơn thì được viết in hoa nổi bật ở phần đầu giữa của lá đơn.

Tiếp theo là nội dung về thông tin của nhà tuyển dụng hay chính là thông tin của người nhận. Để đảm bảo chính xác cùng phong cách chuyên nghiệp thì các ứng viên cần chuẩn bị những sự tìm hiểu nhất định về doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển. Lá đơn xin việc có thể gửi về một số địa chỉ như phòng nhân sự, cá nhân của bộ phận tuyển dụng, phòng ban mà bạn đang muốn ứng tuyển hoặc cũng có thể là bộ phận lãnh đạo như ban giám đốc của doanh nghiệp, công ty.

Phần mở đầu của lá đơn xin việc
Phần mở đầu của lá đơn xin việc

2.2.2. Phần thân của lá đơn xin việc

Đây được coi là nội dung “đắt giá” nhất tạo nên giá trị của lá đơn xin việc. Toàn bộ kinh nghiệm cùng những nguyện vọng mà bản thân ứng viên có sẽ được thể hiện tại đây. Với tất cả những gì bạn đã tích lũy được chúng tôi nghĩ rằng bạn hãy tận dụng tối đa “chữ nghĩa” của mình vào phần thân của lá đơn này.

Để có được nội dung chất lượng cho phần thân của đơn xin việc cho người có kinh nghiệm, các ứng viên cần giải quyết được những câu hỏi như nơi bạn biết đến tin tức tuyển dụng là ở đâu? Những lý do khiến bạn tin rằng mình phù hợp với vị trí công việc này? Bạn sẽ trao đi những cam kết nào nếu được trao cơ hội?... Tất cả những câu hỏi này bạn đều cần tìm cho mình được một câu trả lời chính xác, nhân văn và phù hợp với vị trí công việc cũng như yêu cầu mà nhà tuyển dụng cung cấp.

Đối với câu hỏi đầu tiên, nơi mà bạn đọc được tin tức tuyển dụng có thể là qua các trang thông tin tuyển dụng, những hội nhóm về việc làm trên các trang mạng xã hội hoặc từ bất cứ một nguồn tin nào khác. Bạn có thể viết dựa trên nội dung tham khảo như sau: “Qua thông tin tuyển dụng được đăng tải trên trang web timviec365.net, tôi được biết hiện nay quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại vị trí…”

Đối với câu hỏi thứ hai và thứ ba, đây chính là phần để bạn có thể show ra tất cả những kinh nghiệm mà bạn có với mong muốn tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Phần này các ứng viên nên cân nhắc lựa chọn những kinh nghiệm thực sự có giá trị đối với vị trí công việc mà mình đang ứng tuyển. Hạn chế viết lan man, dài dòng ,không đúng trọng tâm nhưng vẫn phải đảm bảo sự đầy đủ và tinh tế qua cách thể hiện.

Trên thực tế có rất nhiều nhà tuyển dụng quan trọng thái độ của nhân sự hơn bất kể yếu tố nào khác. Vì vậy hãy trình bày một cách nghiêm túc, trang trọng và không quên lời cảm ơn ở cuối lá đơn cho nhà tuyển dụng khi họ đã dành thời gian cho hồ sơ của bạn.

Phần thân của lá đơn xin việc
Phần thân của lá đơn xin việc

2.2.3. Phần kết của lá đơn xin việc

Sau khi đã thể hiện được những nội dung quan trọng và khẳng định được những kinh nghiệm mà bản thân đang sở hữu đem lại lợi ích cho vị trí ứng tuyển thì phần kết của lá đơn chính là lời chào trân trọng cùng những mong muốn về việc hợp tác trong tương lai. Ở phần này sẽ bao gồm những nội dung về thời gian hoàn thành lá đơn, lời cảm ơn sau cùng và chữ ký của người làm đơn.

Trong quá trình chuẩn bị những lá đơn xin việc, bạn có thể lựa chọn các hình thức khác nhau để tạo nên những nội dung như mong muốn. Tuy nhiên để đảm bảo yếu tố chuẩn chỉnh cùng sự chỉn chu thì các ứng viên hoàn toàn có thể tham khảo những mẫu đơn xin việc cho người có kinh nghiệm có sẵn tại các trang web uy tín. Một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể ghé qua đó chính là timviec365.net. 

Sở hữu hệ thống những mẫu đơn xin việc chất lượng cùng việc cung cấp những dịch vụ về tuyển dụng hàng đầu hiện nay, timviec365.net rất vinh dự nếu có được cơ hội đồng hành cùng các ứng viên thân yêu. Nếu bạn có được sự tìm kiếm như ý thì đừng quên ghé thăm và tham khảo tại đây để có được những giá trị chất lượng nhất nhé!

Phần kết của lá đơn xin việc
Phần kết của lá đơn xin việc

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nội dung đơn xin việc cho người có kinh nghiệm. Hy vọng với những gì nhận được, bạn đọc đã có được những hình dung nhất định cùng những gợi ý chất lượng để hỗ trợ con đường ứng tuyển trong tương lai. Chúc các ứng viên sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và không ngừng cố gắng để hoàn thành những dự định như mong muốn nhé!