Hướng dẫn bài trí bể cá phong thủy phòng khách hút tài lộc cho gia chủ

Hướng dẫn bài trí bể cá phong thủy phòng khách hút tài lộc cho gia chủ

Bể cá phong thủy phòng khách là một trong những vấn đề phong thủy được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi lẽ nếu như bạn chọn sai vị trí đặt hoặc đặt không hợp mệnh với mình sẽ khiến cho tài lộc, sức khỏe bị ảnh hưởng. Chính vì thế mà nếu như bạn muốn biết cách bài trí bể cá cho phong thủy phòng khách, hãy cùng chúng tôi cùng xem ngay nhé.

Nội dung bài viết

5 Cách bài trí bể cá phong thủy trong phòng khách

Là một món đồ phong thủy cho phòng khách cần được quan tâm, việc bạn lựa chọn bể cá không chỉ cần đẹp mà còn phải biết cách để bài trí cho phù hợp chứ không phải chỉ mua về rồi đặt bừa ở một vị trí nào đó. Nếu như bạn muốn có được cách bài trí bể cá phong thủy phòng khách phù hợp thì hãy ghi nhớ lấy 5 điều mà chúng tôi nói dưới đây nhé.

Thứ nhất, chú ý tới số lượng cá khi nuôi

Số lượng cá khi nuôi chính là một trong những điều đầu tiên bạn cần chú ý. Nếu như bạn nuôi cá vàng thì nên nuôi 8 con màu vàng và 1 con màu đen để bảo vệ và chống được sự thất thoát tài lộc cho mình. Số lượng cá trong bể cần phải tương ứng cung mệnh của gia chủ như sau:

  • Mệnh Thủy: Từ 1 – 6 con cá
  • Mệnh Mộc: Từ 3 – 8 con cá.
  • Mệnh Thổ: Từ 5 – 10 con cá.
  • Mệnh Hỏa: Từ 2 – 7 con cá.
  • Mệnh Kim: Từ 4 – 9 con cá.
Bể cá phong thủy phòng khách ảnh 2
Hãy chú ý tới số lượng của cá phù hợp với cung mệnh của gia chủ

Trên đây chính là số lượng mà bạn nên chú ý để nuôi cho phù hợp với cung mệnh của mình. Còn tiếp theo bạn nên chú ý đến điều gì thì hãy cùng với chúng tôi cùng theo dõi tiếp nhé.

Thứ hai, chú ý đến hình dáng và kích thước của bể cá

Theo phong thủy thì bể cá hình tròn sẽ là hình dạng bể cá tốt nhất dành cho bạn. Nhưng bạn cũng có thể lựa chọn được cho mình những hình dạng như tam giác, vuông hay chữ nhật. Bể cá hình tam giác nên đặt ở các góc còn hình vuông, hình chữ nhật đặt ở cạnh tường, hình tròn đặt ở giữa phòng hoặc cạnh cửa.

Ngoài ra thì kích thước của bể cá nên vừa phải, cao nhất chỉ nên ở tầm giữa ngực và thấp nhất thì chỉ nên ở khoảng đầu gối và cũng không nên quá lớn vì nó quá nhiều nước nên cũng không tốt cho gia chủ.

Thứ ba, chú ý đến vị trí khi đặt bể cá

Vị trí đặt bể cá cũng là vấn đề quan trọng mà bạn cần phải chú ý. Việc bạn có được cho mình một vị trí tốt sẽ giúp bạn thu hút tài lộc cho mình. Tốt nhất khi chọn vị trí để đặt bể cá thì bạn nên chú ý đến những điều sau đây:

  • Thứ nhất không nên đặt ở dưới tượng thần trong nhà vì mang ý nghĩa chính thần hạ thủy gây nên tình trạng tán gia bại sản.
  • Không đặt bể cá trong phòng ngủ vì sẽ khiến âm thịnh dương suy bởi vì phòng ngủ cần yên tĩnh nhưng thiết bị tạo khí của bể cá lại hoạt động liên tục nên mất sinh khí và khiến cho người ngủ có cảm giác mệt mỏi.
  • Thứ ba, không nên đặt bể cá ở gần bếp thì âm dương hay nói cách khác là Hỏa và Thủy sẽ tương khắc khiến các mối quan hệ trong gia đình không được tốt.
  • Thứ tư, không đặt bể cá gần nhà vệ sinh vì sẽ khiến tà khí dễ sinh sôi gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia đình.
Bể cá phong thủy phòng khách ảnh 3
Chú ý tới vị trí đặt bể cá cho phong thủy phòng khách

Thứ tư, chú ý đến các loại cá cần nuôi

Một trong những vấn đề tiếp theo bạn nên chú ý chính là các loại cá cần nuôi. Nếu như bạn muốn thu hút tài lộc cho mình thì có thể chú ý đến các loại cá sau đây:

  • Cá huyết anh vũ có nguồn gốc từ Đài Loan là loại cá âm dương với màu đỏ tươi như ngọn lửa. Đây là loại cá xếp đầu các loại cá về khoa học phong thủy.
  • Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ Trung Quốc ở thời Tống giúp mang lại nhiều may mắn.
  • Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản với nhiều màu sắc đa dạng vầy và đuôi, có hình xăm. Đó là những biểu tượng theo người Nhật là sự may mắn.
  • Cá Rồng còn được gọi là Kim Long với dáng vẻ uy nghi sang trọng cùng màu sắc tuyệt đẹp mang ý nghĩa tâm linh khoa học phong thủy bể cá phòng khách giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Thứ năm, chú ý đến màu sắc của cá

Yếu tố thứ 5 chính là yếu tố mà mogi.vn muốn bạn ghi nhớ khi bài trí bể cá phong thủy phòng khách cho bạn chính là màu sắc của cá. Tùy thuộc theo cung mệnh mà chọn màu sắc của cá cho phù hợp với mình như mệnh Kim nên nuôi cá vàng hoặc trắng, mệnh Mộc nên nuôi cá màu đen, xanh lam, xám, mệnh Thủy nên nuôi cá màu đen, xám, trắng, mệnh Hỏa nên nuôi đỏ, vàng cam, vàng, xanh lam còn mệnh Thổ nên nuôi đỏ, vàng, vàng cam…

Bể cá phong thủy phòng khách ảnh 4
Màu sắc của cá nuôi cần hợp cung mệnh của bạn

Trên đây chính là những yếu tố bạn cần chú ý đến khi bài trí bể cá phong thủy phòng khách mà bạn nên chú ý. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ hữu ích đối với bạn.