Hướng dẫn 9 bước làm sạch lò vi sóng một cách nhanh chóng

Hướng dẫn 9 bước làm sạch lò vi sóng một cách nhanh chóng

Ngày nay, sở hữu một chiếc lò vi sóng thông minh, đa năng không còn là điều quá xa lạ với mỗi gia đình. Các tính năng hữu ích mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy như giúp nấu chín thức ăn chỉ trong một thời gian rất ngắn mà vẫn giữ được hương vị món ăn thơm ngon, chất dinh dưỡng tối đa cho đồ nấu. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lò vi sóng được nhiều người tin tưởng sử dụng như thương hiệu lò vi sóng của Panasonic, Sharp hay Aqua. Tùy đặc điểm thiết kế của từng hãng sẽ có những cách vệ sinh lò khác nhau nhưng về cơ bản bạn có thể sử dụng cách vệ sinh dưới đây.

1. Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

2. Tháo và vệ sinh đĩa xoay lò vi sóng (loại bỏ các vụn thức ăn)

Lưu ý: Mẹo làm sạch lò vi sóng với thiết kế mặt xoay hoặc khay: Do khay cầm hoặc mặt xoay được làm bằng kính nên có thể rất dễ trơn trượt trong nước xà phòng, hãy cẩn thận tránh làm vỡ gây ra đứt tay.

Dùng chanh để tẩy rửa vệ sinh lò vi sóng
Dùng chanh để tẩy rửa vệ sinh lò vi sóng

3. Tạo hỗn hợp vệ sinh lò vi sóng

Cách làm sạch lò vi sóng cực nhanh và đơn giản với chanh là lấy 2 đến 3 chén nước hoà tan cùng với một nửa thìa nước cốt chanh trong một bát nhỏ. Nếu bạn không có nước cốt chanh bạn có thể dùng nước cam hay một thìa dấm để thay thế. Sau đó bạn vệ sinh lò vi sóng, như vậy không những loại bỏ tất cả mọi vết bẩn mà còn tạo mùi thơm mát cực hiệu quả cho lò vi sóng.

4. Lắp lại đĩa xoay, cho hỗn hợp vào lò vi sóng

Cách làm sạch lò vi sóng nhanh là đun sôi hỗn hợp làm sạch lò vi sóng bạn vừa mới tạo ở trên.

5. Cắm điện, làm nóng hỗn hợp trong 10 phút

Cho bát hỗn hợp đã tạo vào lò vi sóng, đóng cửa lại và bật lò cho đến khi hỗn hợp bắt đầu có dấu hiệu sôi. Đun sôi một hay hai phút, cho đến khi thấy có hơi nước bên trong bốc lên thì tắt lò vi sóng đi. Bạn để nguyên trong vòng 15 phút để hơi nước làm sạch mùi thực phẩm và bụi bẩn thì lấy bát nước hỗn hợp đó ra ngoài.

Lưu ý: Với hỗn hợp ở trên là cách làm sạch lò vi sóng nhanh: Hãy đun sôi trong khoảng 1 đến 2 phút, cho đến khi có hơi nước xuất hiện ở bên trong ô kính, sau đó bạn tắt lò vi sóng. Để bát chứa hỗn hợp ấy vào bên trong lò vi sóng trong 15 phút trước khi lấy ra ngoài để hơi nước có thể làm sạch các loại thức ăn bám và dầu mỡ, bụi bẩn còn sót lại.

6. Rút điện lấy hỗn hợp ra

Lau chùi lò vi sóng thường xuyên đảm bảo chất lượng lò
Lau chùi lò vi sóng thường xuyên đảm bảo chất lượng lò

7. Làm sạch bên trong bằng mút ẩm mềm

8. Lau cửa kính và làm sạch bên ngoài lò vi sóng

Lưu ý: làm sạch lò vi sóng trong căn bếp của bạn cả trong lẫn ngoài: Có thể sử dụng máy hút bụi mini để vệ sinh lỗ thông hơi rất dễ dàng và tiện dụng và lại hỗn hợp đã vệ sinh trước hoặc các dung dịch chuyên dụng cũng là cách làm sạch lò vi sóng, chỉ dùng chiếc khăn ẩm nhẹ, sau đó lau sạch bằng khăn khô, bảng điều khiển cũng nên dùng khăn khô lau sạch.

9. Vệ sinh xung quanh khu vực lò vi sóng

Nhiều người thường có quan niệm sai lầm khi sử dụng lò vi sóng và không thường xuyên vệ sinh sản phẩm. Tuy nhiên nếu để vậy thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và chất lượng món ăn.

Cách làm sạch lò vi sóng đúng không chỉ mang lại sự sáng bóng, sạch sẽ, thơm tho cho gian bếp nhà bạn mà còn giúp công việc nấu ăn trở nên đơn giản. Bên cạnh đó, chiếc lò vi sóng sẽ vận hành với công suất cao, nâng cao tuổi thọ sản phẩm bền lâu.