Họ sống ảo hay bạn đang sống ảo?

Họ sống ảo hay bạn đang sống ảo?

Nếu như bạn vẫn đang lên án, chỉ trích số đông những bạn trẻ suốt ngày chỉ biết chụp ảnh, check in sang chảnh để sống ảo thì có lẽ bạn phải nên nhìn nhận lại suy nghĩ cũng như sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Bạn sống ảo hay họ đang sống ảo?” khi xem clip dưới đây:

Bạn Hồng cho ý kiến khi mới xem clip: "Mới đầu xem thì mình chỉ nghĩ là "lại hot girl sống ảo các kiểu rồi, đi đâu cũng trang điểm điệu đà, chụp hình check in mọi lúc mọi nơi, bộ hết chuyện làm rồi hay sao ấy. Ngày nào new feed của mình cũng đầy mấy kiểu hot girl kiểu này."

"Cái cô Dream này đẹp thì đẹp thật mà chỉ biết sống ảo thôi nhỉ, chả biết làm ra tiền hay lại ăn bám bố mẹ rồi." Chị Thu cũng đồng quan điểm khi xem đoạn đầu clip trên.

Họ sống ảo hay bạn đang sống ảo?

Bên cạnh sự ngưỡng mộ của không biết bao nhiêu người, thì cộng đồng anti fan của Dream cũng nhiều vô số kể. Hàng loạt những lời bình luận khiếm nhã, mang tính chỉ trích, phán xét lối sống của cô. Họ phán Dream là thứ ăn bám bố mẹ, suốt ngày thích khoe của, không có kiến thức, ngoài ngoại hình ra thì chẳng có cái gì, bla bla...

Sống ảo

Nhưng khi xem đến đoạn Dream rất bình thản trước những bình luận chỉ trích của anti fan và tiếp tục “sống ảo” với đôi bông tai mới đeo vào thì đa số mọi người lại khá bất ngờ và có cái nhìn khác hẳn.

Anh Hải chia sẻ suy nghĩ: "Hóa ra đây là cách mấy em ca sĩ, người mẫu, hot girl kiếm tiền sao, không ngờ mạng xã hội cũng có thể kinh doanh kiếm tiền bằng cách sống ảo kiểu này. Cô gái này giống 1 agency thực thụ, individual agency là đây!"

Bạn Kim Nguyễn bình luận như sau: "Sống ảo" mà có đầu tư, mục đích như bạn này mới đúng chứ. Người ta đầu tư tiền bạc vào trang phục, làm đẹp, đến mấy nơi sang trọng thì mới có hình đẹp cho mấy bạn coi, tốn thời gian để chỉnh sửa hình, chọn góc đẹp mới làm nổi bật váy áo, trang sức phụ kiện người ta đang giới thiệu, mấy bạn càng thích càng quan tâm thì người ta mới bán được hàng, mới được mời quảng cáo nhiều. Cô này "có não" chứ không phải như bình luận nói người ta đẹp mà không có não đâu :))."

Chúng ta chợt nhận ra, thay vì làm công việc của mình, giành thời gian của mình làm những việc có ích thì rất nhiều người chỉ thích phán xét người khác mà không hề biết là đúng hay sai. Câu nói cuối cùng của Dream thật làm cho họ cũng phải khẽ giật mình: "Mỗi ngày, mấy người này hàng ngày làm gì để sống nhỉ?".

Bạn Hà chia sẻ suy nghĩ: "Mới đầu xem thì cũng thấy không ưa nổi, cũng nghĩ em này chỉ được cái đẹp ngoài ra chả có gì. Chỉ đến khi nghe em này nói "Mấy người này hàng ngày làm gì để sống nhỉ" mới thấy xấu hổ. Hot girl hay là ai thì cũng phải kiếm tiền thôi, nếu có thế mạnh là ngoại hình tại sao không phát huy, kinh doanh kiểu "sống ảo" như này mình mà đẹp thì mình cũng làm :D".

"Muốn thành công, bạn cứ làm những gì bạn cho là đúng, cố gắng nỗ lực hết mình, đừng nên quan tâm người khác nghĩ gì nói gì, những kẻ lắm lời mãi là những kẻ lắm lời thôi" đó là những gì bạn Thu rút ra khi xem clip trên.

Kinh doanh bằng sống ảo

Tuy chỉ là một đoạn quảng cáo ngắn nhưng thông điệp mà clip này đưa ra lại để lại cho người xem rất nhiều suy nghĩ. Thế giới ảo vốn dành cho cuộc sống ảo, và rất nhiều người đã tận dụng nó để biến những giấc mơ trong đời thực của mình trở thành hiện thực như nàng Dream, đằng sau đó là cả một sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ cho hành trình hiện thực hóa những giấc mơ, mà ngoài chính bản thân họ ra, không một ai là có thể thấy được điều đó. Bởi vậy, đừng ngồi đó và phán xét bất kì ai khi bạn chưa biết rõ về họ, bản thân mình hãy làm tốt việc của mình trước đã.

Thời đại này có nhiều con đường dẫn tới thành công, biết khôn ngoan để biến nó thành bệ phóng cho mình hay không mới quan trọng, đừng quan tâm đến “những tiếng động” xung quanh.