Hồ sơ xin việc Tiki cần chuẩn bị giấy tờ quan trọng nào?

Hồ sơ xin việc Tiki cần chuẩn bị giấy tờ quan trọng nào?

1. Giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin việc Tiki

1.1. Các giấy tờ quan trọng

Khi tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin việc vào Tiki thì bạn cũng sẽ chuẩn bị giống như những hồ sơ xin việc khác bao gồm các giấy tờ cần thiết quen thuộc như đơn xin việc, sơ yếu lý lịch có công chứng, Cv xin việc, chứng chỉ bằng cấp chuyển môn có liên quan, giấy khám sức khỏe, căn cước công dân hoặc chứng minh thư đều có công chứng hoặc nộp bản sao, giấy khai sinh sổ hộ khẩu có công chứng và kèm theo một số nội dung ảnh thẻ, bìa hồ sơ có liên quan khác,..

Mỗi một loại giấy tờ khác nhau sẽ đảm nhiệm một vị trí vai trò khác nhau nhất định trong một bồ hồ sơ xin việc. Mặc dù vậy bên cạnh các loại giấy tờ bắt buộc thì ngoài ra còn có một số loại giấy tờ mà bên phía nhà tuyển dụng sẽ lưu tâm cực kỳ khi sàng lọc xem xét đưa ra đánh giá hồ sơ ứng viên. Bên cạnh vấn đề chuẩn bị thật kỹ càng về các loại giấy tờ này nó sẽ được ví như một chiếc chìa khóa vạn năng để cho ứng viên có thể mở tung cánh cửa cơ hội đưa họ đến gần hơn với nhà tuyển dụng của chính mình.

Hồ sơ xin việc
Hồ sơ xin việc

Cv xin việc và đơn xin việc là hai loại giấy tờ mà mọi người muốn nhắc tới ở đây. Để gửi gắm những hy vọng mong muốn của mình đến Tiki thì đơn xin việc là tâm thư là lời chào và CV chính là một bằng chứng chứng minh ảnh hưởng đến quyết định có lựa chọn bạn hay không của Tiki. Bạn cần chú ý về cả các thông tin nội dung bên trong và hình thức bên ngoài khi chuẩn bị hai loại giấy tờ này. Bạn có thể tải những mẫu đơn có sẵn về để chỉnh sửa nội dung thông tin hoặc cũng có thể viết tay đối với đơn xin việc.

Bạn cần chú đến việc làm sao để thể hiện hết các điểm mạnh, năng lực của bản thân đến phía nhà tuyển dụng đối với đơn xin việc. Bạn sẽ cơ hội rút ngắn khoảng cách đạt đến ước mơ sự nghiệp, có cơ hội ghi điểm với nhà tuyển dụng khi có một bản CV ấn tượng về hình thức và nội dung bên trong. Ứng viên có thể tìm hiểu qua những mẫu CV đa dạng ngành nghề ngay tại website timviec365.net hay tự thiết kế cho bản thân một mẫu CV hết sức độc đáo dành riêng cho bản thân qua công cụ hỗ trợ hay phần mềm nào đó chuyên về tính năng này.

Ngoài hồ sơ xin việc và đơn xin việc ra thì bạn cũng phải chuẩn bị những thành phần bắt buộc khác có trong bộ hồ sơ xin việc Tiki một cách đầy đủ chỉn chu. Bao gồm các giấy tờ quan trọng cần có xác nhận công chứng của bộ phận cơ quan có thẩm quyền ví dụ như căn cước công dân/chứng minh thư, sơ yếu lý lịch, chứng chỉ bằng cấp có liên quan, sổ hộ khâu photo có công chứng, giấy khám tình trạng sức khỏe.

Các giấy tờ quan trọng
Các giấy tờ quan trọng

Đối với chứng chỉ bằng cấp thì ứng viên có thể đem theo cả bản sao sao lẫn bản gốc tới địa chỉ văn phòng công chứng hoặc Ủy Ban Nhân Dân của địa phương để xác nhận, còn giấy tờ căn cước công dân hoặc chứng minh thư, sơ yếu lý lịch cá nhân có dán ảnh cá nhân kích cỡ 4x6. Bạn hãy tiến hành tới bệnh viện hay cơ sở ý tế gần nhất để khám tình trạng sức khỏe và xin giấy đối với nội dung giấy khám sức khỏe. Để sở hữu nó thì ứng viên phải tốn chi phí dao động từ khoảng 150 nghìn đến 180 nghìn đồng. Để không bị rơi vào tình trạng nộp hồ sơ hết hạn thì ứng viên cũng cần chú ý về thời gian có hiệu lực của các loại giấy tờ này là trong vòng khoảng 6 tháng trở lại nhé.

1.2. Một số lỗi không được mắc phải khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Tiki

1.2.1. Quá nhiều thông tin không cần thiết được trình bày trong hồ sơ

Các thông tin cá nhân sẽ được đề cập tới nhiều hơn trên 1 lần qua đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, thư xin việc, CV ứng tuyển trong một bộ hồ sơ xin việc cho nên bạn cũng không nên viết quá đà những thông tin cá nhân không liên quan, cần thiết về mình. Ứng viên chỉ cần tiến hành ghi đầy đủ thông tin về họ tên cá nhân, số điện thoại cá nhân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ chỗ ở hiện tại, địa chỉ email,... để khi có nhu cầu liên lạc bên tuyển dụng nhân sự của Tiki có thông tin để liên hệ đến bạn ngay lập tức.

Về mặt nguyên tắc hồ sơ xin việc chỉ được chứa các thông tin liên quan tới công việc của ứng viên nên không cần thiết cho thêm các thông tin khác vào. Bạn cũng có thể thêm một số thông tin khác về sở thích, điểm mạnh tùy thuộc vào từng trường hợp tuy nhiên hãy bảo đảm rằng nó có liên quan dù ít hay nhiều đến công việc bạn ứng tuyển, không nên thêm các thứ quá vặt vãnh.

Lưu ý cần tránh mắc lỗi
Lưu ý cần tránh mắc lỗi

1.2.2. Lỗi chính tả

Một lỗi cơ bản rất dễ bị mắc phải không thể tránh khỏi đó là lỗi chính tả. Khi trong CV xuất hiện lỗi chính tả bạn sẽ khiến cho bên bộ phận tuyển dụng nhân sự của Tiki suy nghĩ đánh giá ứng viên đó là một người không có sự chuẩn bị kỹ càng, khá cẩu thả và không mong muốn vào công việc này. Nếu như đặt mình vào vai trò vị trí của các nhà tuyển dụng thì chắc chắn bạn cũng sẽ không thể chấp nhận một nhân viên chủ quan và thiếu cẩn thận như vậy.

Không những vậy Tiki cũng sẽ có nhận xét bạn bị yếu kém trong kỹ năng sử dụng phần mềm nếu xuất hiện nhiều lỗi chính tả trong CV, một yếu tố khá quan trọng để phục vụ cho công việc của bạn. Việc tồn tại quá nhiều lỗi chính tả xuất hiện trong bất cứ một loại giấy tờ nào khác ngay cả CV trong bộ hồ sơ xin việc làm cho họ sẽ nghĩ bạn chưa được tốt trong khả năng giao tiếp, đồng thời là khả năng thuyết phục, đàm phán, thuyết trình cũng không được hoàn thiện trong khi đó kỹ năng và kinh nghiệm là 2 yêu cầu vô cùng chặt chẽ mà Tiki đưa ra. 50% bạn sẽ bị loại ra khỏi quy trình tuyển dụng nếu như bị nhận xét và đánh giá như trên.

Lỗi chính tả
Lỗi chính tả

1.2.3. Thiếu trung thực

Không trung thực với các thông tin bạn viết trong bản CV là một điều tối kỵ khi viết hồ sơ xin việc bất cứ đâu trong đó có hồ sơ xin việc Tiki. Nhiều người sẽ liệt kê thêm thời gian làm việc lâu tại công ty cũ hoặc bịa ra một số thành tích nổi bật khác điều đó là không nên làm khi thực hiện ứng tuyển một công việc nào đó. Hãy nên ghi nhớ kỹ rằng kinh nghiệm của nhà tuyển dụng là rất nhiều và chỉ qua một vài phút trò chuyện đặt câu hỏi họ sẽ nhận ra được ngay rằng bạn có đang trung thực hay không. Bạn sẽ bị thất bại nếu như để nhà tuyển dụng phát hiện ra sự lừa dối của bạn.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Vì sao nên ứng tuyển làm việc tại Tiki?

2.1. Môi trường làm việc năng động và vô cùng chuyên nghiệp

Tiki sẽ trở nên rất đỗi quen thuộc đối với những nhà tiêu dùng, khách hàng hay mua sắm trực tuyến và điển hình là các loại đồ dùng liên quan tới sách, văn phòng phẩm. Tiki ngày nay đang một ngày càng mở rộng đối với những mặt hàng văn phòng phẩm, tập trung vào sách và đồ dùng trong nhà. Cái tên Tiki đã dần trở thành một địa điểm thu hút với nhiều ứng viên khi tạo dựng được lòng tin cho họ muốn có cơ hội tìm kiếm cơ hội việc làm.

Môi trường làm việc tại Tiki rất chuyên nghiệp, hiện đại, năng động và đầy đủ tiện nghi cơ sở vật chất cho nhân viên. Ngoài ra thì chế độ lương thưởng tại đấy cũng được đánh giá chung là khá ổn định, nó phụ thuộc chủ yếu vào vị trí công việc, mức độ tỉ mỉ cẩn thận, chăm chỉ của bản thân. Tiki có thể nói là một môi trường làm việc cực kỳ lý tưởng và tuyệt với dành cho nhiều bạn trẻ có hy vọng mong muốn nâng cao phát triển kỹ năng bản thân để được học hỏi và ngày càng phát triển vững vàng nhiều điều mới mẻ nhé.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Môi trường làm việc chuyên nghiệp

2.2. Cơ hội làm việc mở rộng

Trong lĩnh vực thương mại điện tử thì Tiki là một cái tên máu mặt, có rất nhiều vị trí công việc đa dạng ngành nghề và tạo cơ hội cho bản thân. Bạn hoàn toàn có thể truy cập vào trang tuyển dụng chính thức bên Tiki để tìm hiểu tham khảo cho bản thân cơ hội thú vị hấp dẫn nếu như thực sự bạn đã tốt nghiệp chuyên ngành thương mại, kinh tế, nhân sự, marketing,...

Cơ hội làm việc mở rộng
Cơ hội làm việc mở rộng

Mặc dù rất rộng mở về cơ hội làm việc nhưng quy trình tuyển dụng và đánh giá tại Tiki khá khắt khe bởi đây là một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Để trở thành một nhân sự của cái tên này về sự bài bản thì ứng viên cần phải thẩm qua quy trình cơ bản nhất từ việc sàng lọc, nhận xét hồ sơ, trực tiếp phỏng vấn tại công ty, tiến hành trải qua một bài kiểm tra cơ bản về chuyên môn và kỹ năng, thử việc một thời gian tại công ty và khi đạt đầy đủ yêu cầu để trải qua toàn bộ các vòng thì bạn sẽ trở thành nhân viên chính thức.

Vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu cần chuẩn bị những gì trong bộ hồ sơ xin việc Tiki. Hy vọng rằng qua bài viết bạn sẽ tránh được các lỗi cần thiết để có một bộ hồ sơ hoàn hảo và ứng tuyển thành công tại Tiki nhé. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi timviec365.net và hẹn gặp lại trong các nội dung kế tiếp với nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.