Hồ sơ mời thầu là gì? Tổng hợp thông tin về hồ sơ mời thầu -

Hồ sơ mời thầu là gì? Tổng hợp thông tin về hồ sơ mời thầu -

Hồ sơ mời thầu là gì? Hồ sơ mời thầu bao gồm những gì? Các quy định liên quan đến lập hồ sơ này ra sao? Hãy cùng theo chân RaoXYZ tìm hiểu chi tiết hơn về những vấn đề này nhé.

Hồ sơ mời thầu là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu hồ sơ mời thầu là gì? Hồ sơ mời thầu tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh hồ sơ mời thầu được sử dụng với thuật ngữ là Bidding Documents. Đây là toàn bộ những tài liệu được sử dụng cho hình thức đấu thầu rộng rãi hoặc đấu thầu hạn chế hiện nay. 

Hồ sơ mời thầu sẽ bao gồm các yêu cầu cho một dự án, yêu cầu cho một gói thầu và đó chính là căn cứ để các nhà đầu tư, các nhà thầu có thể tiến hành chuẩn bị một bộ hồ sơ dự thầu. Bên mời thầu sẽ đánh giá hồ sơ dự thầu được nộp đến nhằm đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất về nhà đầu tư, nhà đầu phù hợp với dự án định triển khai.

hồ sơ mời thầu là gì

Hồ sơ mời thầu là gì?

Vậy, hồ sơ dự thầu là gì? Nó là một loại hồ sơ chuyển biệt dùng để tham gia vào buổi đấu thầu tại các đơn vị mời thầu hiện nay. Hồ sơ đấu thầu thường được dùng trong lĩnh vực xây dựng là chủ yếu và nó chính là bộ tài liệu quan trọng nộp cho bên mời thầu.

Một gói thầu có chất lượng và đạt được hiệu quả cao hay không ảnh hưởng rất nhiều bởi hồ sơ mời thầu. Chính vì vậy mà công tác lập hồ sơ mời thầu rất cần thiết và quan trọng. Các doanh nghiệp có thể tự lập hồ sơ mời thầu hoặc những đơn vị chưa có kinh nghiệm thì hoàn toàn có thể thuê dịch vụ bên ngoài.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên đấu thầu

Hồ sơ mời thầu bao gồm những gì?

Trong hồ sơ mời thầu được cung cấp cho các bên dự thầu phải đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết về dự án. Doanh nghiệp mời thầu càng đưa thông tin chi tiết thì bên nhà thầu hoặc nhà đầu tư sẽ chuẩn bị một hồ sơ dự thầu phù hợp nhất. 

Hồ sơ mời thầu càng rõ ràng càng tốt và thường sẽ bao gồm các thông tin như sau: 

  • Loại hàng hóa đặt mua.
  • Địa điểm vào thời gian giao hàng hoặc lắp đặt.
  • Yêu cầu đối với vấn đề bảo hành – bảo trì.
  • Mô tả chi tiết về kỹ thuật.
  • Các tiêu chuẩn cho những đặc điểm chính của hàng hóa hoặc dịch vụ sắp mua. 

    hồ sơ mời thầu là gì

    Hồ sơ mời thầu bao gồm những gì?

Bên cạnh đó thì bên mời thầu cũng cần đưa ra những khuyến cáo cụ thể khiến hồ sơ dự thầu được coi là không hợp lệ. Đồng thời, hồ sơ mời thầu cũng cần đề cập đến những phương pháp để đánh giá các nhà thầu, xét duyệt thầu, những yếu tố hoặc cơ sở dùng cho việc so sánh các hồ sơ dự thầu với nhau.

Hồ sơ mời thầu cần được hoàn tất và có thể sửa đổi nội dung trong quá trình lập. Nhưng khi sửa nội dung trong hồ sơ mời thầu thì cần gửi đến tất cả các đơn vị dự thầu và ít nhất 10 ngày trước khi buổi đấu thầu diễn ra. Nhờ đó mà các đơn vị dự thầu có thể chuẩn bị hồ sơ tốt nhất và phù hợp nhất với dự án.

Quy định về lập hồ sơ mời thầu

Khi tìm hiểu về quy định lập hồ sơ mời thầu, có không ít người thắc mắc: Khi nào lập hồ sơ yêu cầu khi nào lập hồ sơ mời thầu? JobsGo sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Hồ sơ mời thầu được lập theo căn cứ tại nghị định 63/2014/NĐ-CP trong điều 12 có đề cập như sau:

hồ sơ mời thầu là gì

Quy định về lập hồ sơ mời thầu

  • Trong trường hợp chưa xác định được chủ đầu tư. Nhưng dự án đã được duyệt thông qua thì người đứng đầu đơn vị mời thầu sẽ giao nhiệm vụ cho bộ phận chuyên trách đảm nhiệm lên kế hoạch.
  • Người đứng đầu sẽ duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được đưa ra và trình lên cơ quan có thẩm quyền xét duyệt. Bên cạnh đó còn có kèm theo tài liệu về thiết kế của dự án được duyệt đối với gói thầu trong xây dựng, những thông tin về thông số kỹ thuật đối với hàng hóa hoặc đặc tính.
  • Lập hồ sơ mời thầu phải đúng quy định của pháp luật, điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế,… Đồng thời, hồ sơ mời thầu cần tuân thủ theo các chính sách của nhà nước liên quan đến vấn đề về phí, thuế, ưu đãi trong lựa chọn nhà thầu.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề đấu thầu – Thông tin cập nhật 2021

Hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu

hồ sơ mời thầu là gì

Hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu

Hướng dẫn bạn lập hồ sơ mời thầu chuẩn các bước thực hiện trong quy trình như sau:

  • Bước 1: Tiến hành việc soạn thảo ra tài liệu về thông tin của dự án hay chính là hồ sơ mời thầu. Kèm theo đó bạn cần đưa thêm thông tin bản vẽ kỹ thuật thi công được duyệt.
  • Bước 2: Thông báo về việc mời thầu rộng rãi đến các đơn vị nhà thầu. Đây là bước quan trong trong quá trình lập hồ sơ mời thầu để tìm được những đơn vị thầu chất lượng và phù hợp nhất.
  • Bước 3: Tổ chức buổi đấu thầu để tìm ra đơn vị nhà thầu, đơn vị đầu tư phù hợp nhất cho dự án.
  • Bước 4: Bàn giao dự án cho nhà thầu tiến hành thi công.

Chia sẻ mẫu phiếu đăng ký thông báo mời thầu

Mẫu hồ sơ mời thầu hay phiếu đăng ký thông báo mời thầu mời thầu chuẩn sẽ được chia sẻ dưới đây:

Xem bản đầy đủ tại đây

hồ sơ mời thầu là gì

Chia sẻ mẫu phiếu đăng ký thông báo mời thầu

Như vậy, qua những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu hồ sơ mời thầu là gì mà còn có thêm những thông tin bổ ích khác. Truy cập ngay vào Jobsgo.vn để tìm việc làm trong ngành xây dựng nhé!

👉 Xem thêm: QS là gì? Triển vọng trong nghề QS, bạn đã biết?