Hồ sơ đi làm Samsung bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đi làm Samsung bao gồm những giấy tờ gì?

1. Làm việc tại Samsung

1.1. Giới thiệu 

Samsung được thành lập vào năm 1938 có trụ sở ở Seoul, đến nay đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Samsung có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên thế giới, tính đến đầu năm 2014 tập đoàn này đã có mặt tại hơn 90 quốc gia, ước tính có khoảng 673 văn phòng trên toàn cầu. Nhưng thực tế là tập đoàn này tham gia vào rất nhiều mảng cũng như các lĩnh vực khác nhau. Việc sở hữu nhiều công ty con đa ngành (Samsung Electronics, Samsung Heavy Industries,..)  cùng các chuỗi hệ thống bán hàng đã giúp Samsung có đà phát mạnh mẽ, vươn lên trở thành tập đoàn lâu đời và bậc nhất tại xứ sở kim chi. 

Tập đoàn Samsung
Tập đoàn Samsung

Tại Việt Nam, Samsung xuất hiện và bắt đầu khai thác thị trường ở nước ta từ năm 1995, tập trung đánh mạnh vào mảng thiết bị điện tử đặc biệt là điện thoại thông minh. Năm 2008, những chiếc điện thoại đầu tiên được sản xuất tại Bắc Ninh đã đặt nền móng quan trọng cho sự phát triển của tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

1.2. Hồ sơ đi làm Samsung cần chuẩn bị những gì?

Samsung là một trong những môi trường làm việc đáng mơ ước của nhiều người. Có rất nhiều vị trí làm việc với những phúc lợi, đãi ngộ khác nhau bởi vậy không khó hiểu khi mỗi mùa tuyển dụng của tập đoàn này sẽ thu hút nhiều ứng viên. Và việc cạnh tranh để giành được cơ hội làm việc tốt chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng dù thế nào thì các ứng viên cũng sẽ trải qua vòng cơ bản nhất đó là nộp CV xin việc.

Bạn cần chuẩn bị một CV xin việc đầy đủ
Bạn cần chuẩn bị một CV xin việc đầy đủ

Dưới đây là một số những vấn đề bạn cần biết khi chuẩn bị hồ sơ đi làm Samsung:

1.2.1. Giấy tờ

Ở từng vị trí tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khác nhau phù hợp với tính chất công việc. Về cơ bản, hồ sơ đi làm Samsung (áp dụng với nộp trực tiếp tại Công ty) sẽ bao gồm:

- Chứng minh thư/Căn cước công dân đã công chứng: 03 bản photo

- Giấy khai sinh bản sao hoặc bản photo đã công chứng: 02 bản

- Sơ yếu lý lịch (đã đóng dấu đỏ giáp lai, đầy đủ ảnh kích thước 4x6): 01 bản

- Sổ hộ khẩu đã công chứng tại cơ quan có thẩm quyền: 01 bản photo

- Ảnh chụp chân dung nền xanh (không bao gồm ảnh dán ở sơ yếu lý lịch): 4 ảnh

- Bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc bản photo đã công chứng: 02 bản

- Bằng tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng/Giấy chứng nhận tốt nghiệp hoặc photo đã công chứng: 02 bản

- Bảng điểm tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng hoặc photo đã công chứng: 02 bản

- Giấy xác nhận nhân sự tại địa phương đang cư trú: 01 bản

Những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ đi làm Samsung
Những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ đi làm Samsung

Bạn có thể photo số lượng nhiều hơn để đảm bảo quá trình nộp hồ sơ không xảy ra vấn đề thiếu sót. Ngoài ra trong hồ sơ đi làm Samsung yêu cầu ứng viên mang theo một số giấy tờ gốc để nhà tuyển dụng đối chiếu khi tham gia tuyển dụng/phỏng vấn: 

- Chứng minh thư/Căn cước công dân

- Bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông 

- Bằng tốt nghiệp Đại học/Cao đẳng/Giấy chứng nhận tốt nghiệp

- Bảng điểm Đại học/Cao đẳng hoặc ảnh chụp rõ nét từ website trường

- Các chứng chỉ ngoại ngữ (nếu có) 

1.2.2. Quy trình nộp hồ sơ đi làm Samsung 

Mỗi mùa tuyển dụng, Samsung sẽ đưa ra số lượng vòng phỏng vấn kèm theo yêu cầu khác nhau để ứng viên nắm bắt. Về cơ bản sẽ phải trải qua 3 vòng phỏng vấn:

- Vòng 1: Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghiệp vụ cũng như hiểu biết khái quát của ứng viên về công ty/vị trí làm việc. Bạn hãy chuẩn bị trước để tự tin trả lời trước hội đồng phỏng vấn, nhất là dạng câu hỏi “lý do bạn chọn làm việc tại Samsung”

- Vòng 2: Sau khi đã vượt qua vòng 1, ở vòng này nhà tuyển dụng sẽ trao đổi với ứng viên về các vấn đề liên quan đến tiền lương, địa điểm làm việc. Tùy vào vị trí mà bạn apply nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những bài toán thực tế khác nhau để ứng viên trả lời. 

- Vòng 3: Có thể nói nếu “vượt ải” qua vòng 3 thì khả năng cao bạn đã trúng tuyển vào Samsung rồi. Ứng viên sẽ được các cấp trên, chuyên gia tổng phỏng vấn trực tiếp ở vòng này. Thông thường, bạn cần giải trình rõ hơn câu trả lời cho bài toán thực tế ở vòng 2 đồng thời nêu rõ những kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Thông thường các ứng viên sẽ trải qua 3 vòng
Thông thường các ứng viên sẽ trải qua 3 vòng 

Không chỉ Samsung mà ở đâu cũng vậy, cốt lõi của những vòng phỏng vấn là để đánh giá kinh nghiệm, khả năng và quan trọng nhất là thái độ, cách làm việc của ứng viên có phù hợp với công ty/vị trí apply hay không. Bởi thế bạn cần nắm vững những bí quyết để nâng điểm trong mắt nhà tuyển dụng: 

- Giữ thái độ nghiêm túc, tự tin, khiêm tốn xuyên suốt quá trình phỏng vấn. Nếu cảm thấy run thì hãy hít một hơi thật sâu để giữ bình tĩnh.

- Sử dụng ngôn từ phù hợp. Mỗi người sẽ có một khoảng thời gian phỏng vấn nhất định nên bạn không cần dài dòng hoa mỹ mà hãy nói vừa đủ - vừa đúng - vừa trúng. 

- Thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được ý chí và tinh thần nhiệt huyết của bạn ví dụ như: mong muốn gắn bó lâu dài, sẵn sàng làm thêm giờ khi cần, chịu được áp lực công việc,...

Có trăm nghìn ứng viên nhưng bí kíp là hãy luôn bình tĩnh và tự tin
Có trăm nghìn ứng viên nhưng bí kíp là hãy luôn bình tĩnh và tự tin 
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Môi trường làm việc ở Samsung như thế nào?

Cạnh tranh làm việc ở Samsung có thể nói là rất cao, chứng tỏ môi trường làm việc, đãi ngộ ở đây tốt. 

2.1. Không gian 

Có một sự thật là các cơ sở làm việc của Samsung đều thân thiện với môi trường bởi tập đoàn này khá chú trọng đưa ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề môi trường/không gian làm việc. Trở thành nhân viên Samsung, bạn sẽ được làm việc tại không gian rộng rãi, thoáng mát đồng thời được Do vậy, nhân viên làm việc tại Samsung được làm việc trong một không gian xanh và mở rộng đồng thời được đảm bảo an toàn lao động. 

Ngoài ra Samsung còn xây dựng những khu nhà ở khang trang có sức chứa hơn 2000 người. Mỗi tháng nhân viên sẽ phải đóng 50.000 VNĐ phí sinh hoạt.

Samsung là nơi làm việc mơ ước của nhiều người
Samsung là nơi làm việc mơ ước của nhiều người 

2.2. Phúc lợi 

Theo thống kê thì Samsung lọt Top 5 đơn vị có mức lương thưởng và phúc lợi làm hài lòng nhân viên. Ở những vị trí làm việc khác nhau, tất nhiên mức lương thưởng sẽ có sự dao động và chênh lệch. Trung bình mức lương cho một nhân viên là 6 triệu đồng/tháng. Đồng thời, nhân viên sẽ được hưởng các chế độ hỗ trợ như thưởng Tết âm lịch, thưởng cho nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong quý/năm, phụ cấp 400.000 VNĐ. Đối với các công việc quản lý hoặc kỹ thuật, phía công ty sẽ có những phương pháp đánh giá năng lực khác nhau. Thông thường sẽ là 1-2 lần/năm để đưa ra mức lương cao hơn cho những nhân viên xuất sắc.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Samsung và những bước chuẩn bị khi nộp hồ sơ đi làm Samsung. Hy vọng qua những gì chúng tôi vừa cập nhật sẽ giúp các bạn nắm bắt được nhiều thông tin bổ ích.