Hô biến TV thường thành smart TV

Hô biến TV thường thành smart TV

Bạn ao ước thay thế chiếc TV đã cũ và lỗi thời mà gia đình đang sử dụng bằng một chiếc smart TV nhưng chưa có điều kiện. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé, nó thực sự hữu ích với bạn vào lúc này đấy.
 
Mọi người có thể hiểu nôm na, smart TV là bất cứ chiếc TV nào cho phép người dùng truy cập Internet. Giờ đây, chỉ với số tiền từ 7-8 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc tivi thông minh đáp ứng nhu cầu xem phim trực tuyến hay xem video trên youTube… Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện mua một chiếc TV mới thay thế cho chiếc TV cũ đang dùng. Lúc này, những cách nâng cấp biến TV thường thành smart TV được nhiều người quan tâm.
Ở đây, người dùng có thể tận dụng cái có sẵn chứ không phải bỏ ra gần chục triệu đồng để mua cái mới. Bởi ngay cả những chiếc tivi thông minh đời mới cũng có những điểm yếu riêng, chẳng hạn nó không khác gì một chiếc tivi thường nếu bạn không sử dụng những dịch vụ mất phí.
 
Bên cạnh đó, với tốc độ phát triển công nghệ như hiện nay thì ngay cả những chiếc smart TV hiện đang được đánh giá hiện đại nhất cũng sẽ nhanh chóng lỗi thời chỉ trong vài năm tới.
 
Vậy thì tại sao bạn không thử tận dụng chiếc HDTV cũ bằng cách kết hợp nó với một số giải pháp công nghệ gọn nhẹ để biến nó thành một chiếc smart TV trên cả thông minh.
 
Google Chromecast
 
Chiếc Google Chromecast nhỏ gọn này sẽ khiến TV của bạn trở nên mạnh mẽ hơn nhiều lần.
 
Sử dụng Google Chromecast chính là phương án tiết kiệm nhất khi thiết bị gọn nhẹ này có giá chỉ 35 USD, rất tiện cắm vào cổng HDMI của chiếc tivi. Sau khi cài đặt thành công, người dùng có thể dễ dàng phát nội dung giải trí độ phân giải cao từ chiếc máy tính hay từ thiết bị di động lên tivi, chỉ cần cả hai đều kết nối mạng Wi-Fi chung.
 
Chromecast cũng rất dễ sử dụng. Với mọi ứng dụng mà nó hỗ trợ như YouTube hoặc Netflix, đều cho phép phát video thẳng vào tivi.
 
Tuy nhiên, Chromecast cũng có một điểm yếu là nó không phải thiết bị độc lập. Tức là một chiếc "smart TV" có gắn Chromecast buộc phải có nguồn phát nội dung từ các thiết bị như điện thoại, tablet hoặc laptop.
 
Đầu phát nội dung Roku
 

Đầu phát nội dung Roku thế hệ 3
 
 
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại đầu phát media nhưng Roku được đánh giá tốt hơn cả với giao diện điều khiển thân thiện, dễ dùng, ngay cả với những người không rành về công nghệ.
 
Roku cũng tương thích tốt với hầu hết các dịch vụ phát nội dung phổ biến hiện nay như Netflix, Hulu, Amazon Video hay ESPN… Thiết bị này được trang bị điều khiển từ xa riêng có sẵn nút tai nghe. Trường hợp người dùng không muốn làm phiền người khác, họ có thể cắm tai nghe vào chiếc remote này để nghe tiếng tivi giống như một chiếc headphone không dây vậy.
 
Phiên bản Roku 4 mới nhất hiện nay đã hỗ trợ video HDR (High Dynamic Range) và độ phân giải cực cao 4K. Thực ra nếu TV nhà bạn không hỗ trợ chuẩn 4k thì tính năng này cũng không cần thiết. Vì thế, thường bạn chỉ cần mua phiên bản Roku thấp hơn để tiết kiệm tối đa chi phí.
 
Máy tính mini Intel Compute Stick
 

Intel Compute Stick chỉ có kích cỡ chỉ to hơn chiếc USB một chút.
 
Chromecast và Roku đều là những thiết bị hỗ trợ rất tốt, nhưng nếu bạn muốn biến chiếc tivi thường của mình thành một chiếc smart TV thực thụ thì nên chọn Intel Compute Stick. Bởi nếu sử dụng thiết bị này, sức mạnh của cả chiếc máy tính sẽ có trên chiếc TV của bạn.
 
Không chỉ có các ứng dụng Windows 10 trên tivi mà người dùng còn có thể dùng trình duyệt web Edge và các nội dung video 4K. Thêm nữa, người dùng còn có thể lưu ảnh, dùng Office, check email, đăng nhập mạng xã hội trên tivi cùng nhiều thứ khác hay ho khác.
 
Ngoài ra, Intel Compute Stick còn cho phép đồng bộ với bàn phím không dây có trackpad điều khiển rất tiện lợi hoặc dùng luôn ứng dụng bàn phím cho phép điều khiển từ xa trên điện thoại. Như vậy có thể thấy nó như một chiếc PC chuyên đáp ứng cho nhu cầu giải trí gia đình (HTPC) với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp đặt ở bất cứ đâu.
 
Raspberry Pi
 

Raspberry Pi chính là giải pháp PC nhỏ gọn giá rẻ gắn vào TV.
 
Raspberry Pi sẽ là lựa chọn rẻ tiền cho những ai không quan trọng chuyện HTPC có chạy hệ điều hành Windows hay không. Bởi thiết bị này tiêu thụ điện ít hơn, nhỏ nhắn hơn và nó chạy hệ điều hành Linux.
 
Raspberry Pi cũng được trang bị bàn phím và ứng dụng điều khiển từ xa. Tốt nhất người dùng nên chọn Raspberry Pi 3 vì nó tích hợp cả WiFi và Bluetooth. Cộng thêm cáp HDMI, vỏ máy và thẻ microSD, tất cả vào khoảng 50 USD, mức giá chấp nhận được cho một chiếc PC đầy đủ chức năng trên HDTV.
 
Android TV Box hoặc Apple TV
 

Một chiếc đầu phát Android tivi.
 
Người dùng cũng có thể cân nhắc chọn Android TV Box và Apple TV. Nếu đang sử dụng iPhone và máy Mac thì bạn nên đầu tư chiếc Apple TV sẽ tiện hơn bởi chúng cùng hãng nên tương thích với nhau tốt hơn.
 
Còn nếu bạn đang dùng điện thoại hệ điều hành Android với máy tính Chromebook hoặc Windows thì nên sử dụng Android TV Box. Cả hai thiết bị này đều có thể biến TV thường thành smart TV.
 
PlayStation 4 hoặc Xbox One
 

Dù chỉ là game console nhưng PS4 và Xbox One phát đa phương tiện rất tốt.
 
Cả PlayStation 4 hay Xbox One đều có tính năng phát video rất tốt. Chúng đều có ổ Blu-ray để xem phim độ phân giải cao, chất lượng âm thanh tốt. Trong tương lai, các hệ game console này cũng sẽ hỗ trợ chuẩn HDR.
 
Xbox One được đánh giá là đầu phát media cực tốt. Nó hỗ trợ tất cả các dịch vụ của Microsoft bao gồm Groove Music và được trang bị máy chủ Plex nếu bạn cần dùng đến.
 
Trong khi PlayStation 4 liên tục được hãng cập nhật tính năng mới và nó cũng là đầu phát media rất tốt, nhược điểm duy nhất là chi phí của nó khá cao.

>> Bỏ túi mẹo tăng tốc độ xử lý cho Smart TV
 
Theo Zing.vn