Hô biến những món đồ cũ thành mới chỉ bằng vài bước đơn giản

Hô biến những món đồ cũ thành mới chỉ bằng vài bước đơn giản

Những món đồ cũ không dùng đến nhưng lạ khiến bạn tiếc nuối khi bỏ đi. Vậy sao không biến chúng thành những món đồ mới độc đáo và ấn tượng bằng một vài bước đơn giản nhỉ?
 
1. Biến quần jeans cũ thành quần jean rách sáng màu thời trang
 
Những thứ cần chuẩn bị:
 
- Dao nhọn
 
- Màu vẽ
 
- Giấy ráp
 

 
Từ những chiếc quần jeans cũ, bạn đánh dấu những vị trí muốn làm rách. Sau đó, dùng giấy ráp chà lên và dùng dao nhọn đánh rọc theo những đường vân dọc và giữ lại những đường vân ngang. Bạn có thể dùng màu tô lên những đường vân ngang rồi để khô, vậy là bạn đã có một chiếc quần jeans rách màu sắc thời thượng.
 
2. Váy ren tự chế
 
Những thứ cần chuẩn bị:
 
- Một chiếc váy quây dạ hội, áo ren cũ
 
- Đinh may
 
- Một chiếc kéo sắc
 
- Kim chỉ
 

 
Cắt bớt phần chân váy dạ hội sao cho chúng phù hợp với chiều cao cơ thể và ghim cố định phần gấu ren vào váy. Sau khi cố định, bạn may chúng lại với nhau là hoàn thành chiếc váy ren một cách đơn giản rồi.
 
3. Quần jeans nạm đinh
 
Những thứ cần chuẩn bị:
 
- 1 quần jeans cũ
 
- Kìm
 
- Đinh nạm
 

 
Chọn vị trí nạm đinh trên quần, thường là gấu quần hoặc dọc theo viền may hai bên quần. Sau đó, sắp xếp các định nạm theo ý muốn rồi dùng kìm cố định lại đinh nạm là có được một chiếc quần nạm đinh cá tính.
 
4. Váy tầng xinh xắn cho bé
 
Những thứ cần chuẩn bị:
 
- Áo t-shirt cũ
 
- Đai co giãn
 

 
Cắt chiếc áo T-shirt thành 2 mảnh hình vuông bằng nhau, sau đó xếp so le 2 mảnh với nhau. Khoét 1 hình tròn ở giữa 2 mảnh áo đã cắt vuông, sau đó dùng đai co giãn may vào làm cạp váy cho bé. Nhớ là sau khi khoét 2 hình tròn thì hãy may chúng lại với nhau trước khi may chun vào cả 2 mảnh nhé!
 
5. Biến áo phông dài tay thành váy
 
Những thứ cần chuẩn bị
 
- Áo phông dài tay cũ, cổ tim
 

 
Luồn cổ áo xuống hông, sau đó vòng 2 tay áo về phía trước, thắt thành một chiếc nơ xinh xắn là bạn đã có một chiếc chân váy body dễ dàng mix với áo sơ mi hay áo phông.
 
6. Tạo họa tiết cho quần jeans
 
Những thứ cần chuẩn bị
 
- Quần jeans cũ
 
- Sơn arcylic
 
- Bìa giấy
 

 
Vẽ hình bạn muốn thêm trên quần lên bìa giấy, Sau đó, đặt miếng bìa lên quần jean rồi dùng bút vẽ màu acrylic lên hình trái tim rỗng vừa tạo. Để làm khô màu nhanh chóng bạn hãy dùng máy sấy để làm khô màu nhé!
 
7. Quần short ren thời thượng
 
Những thứ cần chuẩn bị:
 
- Quần short cũ
 
- Vải ren
 

 
Cắt vải ren thành những đường uốn lượn hoặc răng cưa, sau đó may liền vào phần gấu của quần short làn bạn đã có một chiếc quần short ren thời thượng rồi đó.

>> Gợi ý những gam màu mùa lạnh cho cô nàng da ngăm