Hiện tượng bếp gas bị nhỏ lửa và cách khắc phục

Hiện tượng bếp gas bị nhỏ lửa và cách khắc phục

Với bếp gas, khi sử dụng bạn có thể gặp tình trạng dù vặn to bếp nhưng lửa vẫn yếu. Vậy đâu là nguyên nhân phổ biến khiến bếp gas bị nhỏ lửa? Cách khắc phục hiện tượng trên ra sao?

Có thể bình gas sắp hết hoặc van bình gas mở quá nhỏ

Gas sắp hết có thể là nguyên nhân khiến bếp gas không đều lửa hay lửa đỏ, và dù bạn có vặn to nhưng lửa vẫn yếu. Để kiểm tra, bạn có thể nhấc nhẹ nhàng bình gas lên, nếu thấy nhẹ tức là sắp hết gas dẫn đến lửa yếu, chỉ cần sử dụng cho bình hết và thay bình gas mới là được.

Áp lực gas thấp cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bếp gas bị nhỏ lửa. Để khắc phục, bạn có thể vặn nhẹ nhàng van bình gas để điều chỉnh áp lực gas. Chú ý, bạn không vặn quá lỏng sẽ làm rò gas, cũng không vặn chặt quá khiến gas lên không được.
khắc phục gas nhỏ lửa
Có thể do bình gas sắp hết

 
Ống dẫn gas bị gập hay nghẹt ống

Với bếp gas, nguyên nhân dẫn đến lửa yếu có thể do ống dẫn gas bị tắc do gập, gãy, hay nghẹt. Để hạn chế, bạn nên thay ống dẫn gas sau mỗi 8 đến 12 tháng.

Gas yếu do đầu đốt bị bẩn, tắc khe thoát lửa

Để khắc phục, đầu tiên bạn cần khóa gas và tháo kiềng bếp ra, nếu thấy đầu đốt bị bẩn, dầu mỡ làm tắc khe thoát lửa thì tháo đầu đốt ra và vệ sinh bằng bàn chải. Dùng kim nhọn để làm sạch khe thoát lửa.
 
khắc phục bếp gas bị nhỏ lửa
Bếp gas bị nhỏ lửa có thể do đầu đốt bị bẩn

 
Sau đó, bạn hong khô các bộ phận trước khi lắp vào vị trí cũ. Đánh gas liên tục để xem hiện tượng lửa yếu đã được khắc phục chưa. Hy vọng rằng, với những thông tin trên, bạn đã có cách khắc phục bếp gas bị nhỏ lửa cho gia đình mình. 

Ngoài ra, đ
ể đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, khi kiểm tra bếp gas cũng như bình gas bạn không được bật hay tắt công tắc điện, không được thực hiện thao tác nào khiến tia lửa điện phát ra. Bạn cần nhớ rằng, bản thân khí gas rò ra không sinh ra vụ nổ, nhưng khi bắt gặp tia lửa điện hoặc có nhiệt độ đủ đạt đến mức gây cháy, hỗn hợp khí gas sẽ bắt cháy, gây nổ mạnh, nguy hiểm cho con người.