Hé lộ 3 tính năng của Galaxy S10 khiến Iphone phải “phát ghen”

Hé lộ 3 tính năng của Galaxy S10 khiến Iphone phải “phát ghen”

Mặc dù sẽ được hãng cho ra mắt vào khoảng đầu năm 2019 nhưng những tin tức về siêu phẩm Galaxy S10 luôn là đối tượng săn lùng ráo riết của những tay chơi công nghệ, đặc biệt là những fan cuồng của hệ điều hành Android.

Như đã biết, Galaxy S9 hiện tại đang là mẫu flagship mới nhất của Samsung hiện tại. Tuy nhiên dường như phiên bản nâng cấp từ chiếc Galaxy S8 này đang không được nhiều người trông đợi cho lắm, khi nó không kịp ngăn chặn sự bành trướng của Iphone X ở phân khúc điện thoại cao cấp. Và so sánh về doanh số thì S9 cũng thua xa với người tiền nhiệm S8. Bên cạnh đó, Samsung còn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của các hãng di động khác trên toàn cầu.

Galaxy S10

Diện mạo bảnh bao, bắt mắt của “anh em” nhà Samsung Galaxy.

Chính vì thế, để lấy lại danh dự, khẳng định vị thế của mình trên thị trường, Samsung buộc phải thiết kế sản phẩm mới với con bài chủ lực là Galaxy S10. Là phiên bản kế nhiệm cả về thể xác lẫn tinh thần của chiếc Galaxy S9 ở thời điểm hiện tại nhưng S10 lại ẩn chứa những vũ khí bí ẩn, hứa hẹn cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Xem thêm:  Năm yếu tố khiến Samsung Galaxy Note 8 là chiếc Android đỉnh nhất hiện nay

Có tới 3 phiên bản Galaxy S10

Theo trang thông tin ETNews, Samsung sẽ cho ra mắt 3 phiên bản Galaxy S10 thay vì 2 phiên bản thường thấy trong các đời Galaxy S trước đây. Phiên bản nhỏ nhất của gia đình nhà S10 dự đoán sẽ sử dụng màn hình phẳng với kích thước 5,8 inch.

Điều này đồng nghĩa với việc Samsung chắc chắn sẽ lại thiết kế một phiên bản Galaxy S không có màn hình cong tràn cạnh, điểm nhận dạng vốn đã gắn liền với những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung từ thế hệ Galaxy S8. Hai phiên bản còn lại của Galaxy S10 sẽ có màn hình cong tràn cạnh với kích thước màn hình lần lượt là 5,8 inch và 6,4 inch.

 Galaxy S10

Thế hệ Samsung Galaxy S10 được hé lộ sẽ có tới 3 phiên bản

Theo những tin tức bị rò rỉ thì Galaxy S10 lần lượt lộ diện 3 phiên bản khác nhau là Galaxy S10, Galaxy S10+ và Galaxy S10 Lite. Trong đó Galaxy S10 và Galaxy S10+ là 2 phiên bản được tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Phiên bản Galaxy S10 Lite được dự đoán có giá rẻ hơn và sẽ được trang bị cảm biến vân tay ở cạnh bên với cấu hình thấp hơn.

Về màn hình, thế hệ Galaxy S10 sử dụng màn hình Super AMOLED với kích thước 5.8 inch. Galaxy S10+ sẽ có màn hình lớn hơn là 6.44 inch nhưng nhờ vào viền cạnh siêu mỏng mà thiết kế của máy vẫn khá gọn gàng. Hơn nữa, anh em nhà Galaxy S10 sẽ không có notch tai thỏ. Chính vì thế những fan cuồng của Galaxy không cần quá lo lắng về việc Galaxy S10 sẽ giống với iPhone X.

 Galaxy S10

Galaxy S10 sẽ tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước

Chú ý về thiết kế mặt sau, Galaxy S10 sẽ không được trang bị cảm biến vân tay mặt sau. Thay vào đó, chiếc smartphone này sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Nhờ đó Galaxy S10 trở thành mẫu smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ hiện đại này. Với tính năng này, người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên một khu vực nhất định trên màn hình Galaxy S10 là đã có thể mở khóa hay xác thực thanh toán tại Samsung Pay.

Có thế bạn quan tâm: Smartphone Galaxy J3 2016 của Samsung- Siêu phẩm trong phân khúc giá rẻ

Hiệu năng vượt trội, kết nối 5G

Hiệu năng hoạt động của Galaxy S10 có lẽ sẽ vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc khi được dự kiến trang bị chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820. Hiện tại, phiên bản chip Snapdragon 855 sẽ có mặt tại thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trong khi đó phiên bản S10 sử dụng chip Exynos 9820 sẽ được bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới.

Galaxy S10

Samsung Galaxy S10 được trang bị chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820

Theo phát biểu từ Roland cho biết rằng chip Snapdragon 855 sẽ được phát triển mạnh hơn về AI, bộ xử lý mạng nơ-ron sẽ giống như con chip Kirin mà Huawei Mate 10 Pro đang dùng. Điều này cho chúng ta hy vọng, Galaxy S10 sẽ thông minh hơn, tốc độ nhanh hơn và hiểu người dùng hơn so với Galaxy S9.

Bộ nhớ RAM của Galaxy S10 sẽ sử dụng là loại LPDDR5, còn bộ nhớ trong được ứng dụng công nghệ UFS3.0, nhằm nâng cao rõ rệt tốc độ lưu/ đọc so với thế hệ Galaxy trước đó.

Galaxy S10

Hiệu năng hoạt động của Galaxy S10 có lẽ sẽ vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc

Chưa dừng lại ở đó, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của S10 cũng được cải thiện đáng kể. Theo trang công nghệ The Bell Hàn Quốc đã khẳng định Samsung sẽ loại bỏ công nghệ quét mống mắt trên Samsung Galaxy S10 và sẽ thay thế bằng một tính năng tương tự như Face ID trên iPhone X. Bởi trước đó, trên Galaxy S8 và S9, công nghệ máy quét mống mắt được cho là không chính xác và độ bảo mật không tốt như Face ID của Apple. Để hiện thực được điều này, Samsung sẽ hợp tác với một công ty ở Israel có tên Mantis Vision.

Đặc biệt theo tờ Ice Universe đã chia sẻ các tin tức nội bộ, Samsung đang có kế hoạch xây dựng Galaxy S10 với kết nối 5G – công nghệ kết nối di động tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay chuyên dành cho điện thoại thông minh.

>>> Tham khảo ngay: giá bán điện thoại samsung cũ tphcm

Camera có bước tiến mạnh mẽ, chụp ảnh hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng

Theo thông tin được lan truyền gần đây thì Galaxy S10+ sẽ có tổng cộng 5 camera, bao gồm 2 camera trước và 3 camera, với độ phân giải lần lượt 12MP, 12MGX, 16MP. Phiên bản Galaxy S10 kích cỡ nhỏ nhất là 5.8 inch sẽ trang bị camera kép mặt sau, trong khi mặt trước sử dụng camera đơn. Đặc biệt phiên bản Galaxy S10 Lite sẽ sử dụng camera đơn cho cả mặt trước và mặt sau.

Galaxy S10 camera

Samsung sẽ ứng dụng công nghệ mới Isocell Plus trên S10 giúp camera hoạt động hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng

Và điều tuyệt vời hơn nữa, Samsung sẽ ứng dụng công nghệ mới Isocell Plus, giúp camera hoạt động hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng. Công nghệ này nổi bật với tính năng thu sáng nhiều hơn, giúp cải thiện đáng kể độ nhạy sáng, tính trung thực, sắc nét của màu sắc. Nhằm tạo ra những bức ảnh chân thực, sinh động hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng không tối ưu.

Cụ thể, theo nguồn tin từ trang web Samsung tại Hàn Quốc cho biết công nghệ Isocell Plus sẽ tăng độ nhạy sáng camera lên tới 15%. Điều này khẳng định Samsung Galaxy S10 chắc chắn sẽ có khả năng chụp hình thiếu sáng còn tốt hơn cả thế hệ tiền nhiệm S9- một trong những chiếc điện thoại chụp hình thiếu sáng tốt nhất hiện nay.

>>> Xem ngay: 5 Tính năng khiến iOS 12 có thể sẽ “vượt mặt” Androigay