Hành trình vượt sóng thành công của VietnamWorks trong đại địch COVID 2021

Hành trình vượt sóng thành công của VietnamWorks trong đại địch COVID 2021

2021 là một năm nhiều biến động và đầy thách thức đối với các Doanh nghiệp. Để tìm ra được lối đi theo triết lý “Trong Nguy có Cơ” đòi hỏi nhà lãnh đạo vừa phải có tầm nhìn vừa phải có bản lĩnh dẫn dắt đội ngũ. Anh Tăng Trị Trọng – Chief Sales Officer của RaoXYZ – thành viên hội đồng quản trị của Navigos Group đã trải lòng, chia sẻ chặng đường “Xoay chuyển tình huống – Vượt qua nghịch cảnh – Tìm ra lối đi” với những bí quyết giúp anh đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021 vừa qua.

Là người dẫn dắt con tàu kinh doanh của RaoXYZ, hành trình vượt sóng thành công của anh trong năm 2021 được ghi dấu đầu tiên bởi triết lý 9 chữ vàng mà anh học từ Einstein “Learn from yesterday – Live for today – Hope for tomorrow!” tạm dịch là “Học hỏi từ quá khứ – Áp dụng trong hiện tại – Hy vọng vào tương lai”. 

Learn from yesterday – Học hỏi và cải thiện từ quá khứ của chính doanh nghiệp mình trong năm 2020 tức là năm Covid xuất hiện lần đầu ở Việt Nam. Trong tinh thần này, anh đã triển khai mô hình 3S để giảm thiểu rủi ro và thích nghi với hoàn cảnh mới.

  • Chữ S thứ 1 là “Stay”: Giữ lại những hoạt động mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, cho tổ chức, và tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh vốn có của doanh nghiệp.
  • Chữ S thứ 2 là “Stop: Giảm bớt hoặc loại bỏ những hoạt động mang lại giá trị rất ít hoặc không còn phù hợp, hiệu quả với hoàn cảnh hiện tại.
  • Chữ S thứ 3 là “Start”: Khởi tạo những chương trình mới, hoạt động mới nhằm hỗ trợ linh hoạt hơn, nhanh chóng hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong những lúc họ cần mình nhất, đồng thời trong nội bộ, tất cả mọi người đều phải tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi cách sử dụng những công cụ online để có thể thích nghi, gắn kết với cộng sự và khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tại RaoXYZ còn có sự phối hợp đồng bộ và đồng nhất giữa các phòng ban với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm và ưu tiên hàng đầu. 

Live for today – Dựa vào bài học đã quan sát và trải nghiệm trong quá khứ để từ đó đúc kết và hành động theo Phương châm 3F:

  • Focus – Tập trung vào những hoạt động mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng và tổ chức.
  • Fast – Nhanh chóng. Tập trung thôi chưa đủ, mà còn phải hành động nhanh chóng. Ngày nay có một câu nói khá quen thuộc, “trong thế giới VUCA, không phải là cá lớn nuốt cá bé, mà là cá nhanh nuốt cá chậm”.
  • Flexible – Linh hoạt. Tập trung và hành động nhanh chóng vẫn chưa đủ, phải thêm sự ứng biến linh hoạt nữa.

Nếu phát biểu phương châm 3F này thành 1 câu ngắn gọn sẽ là “Tập trung cao độ – Giải quyết nhanh gọn – Ứng biến linh hoạt” để dẫn tới việc “Thích nghi nhanh chóng”.

Hope for tomorrow – Hệ quả của việc Learn from yesterday (3S) – Live for today (3F). “Tập trung cao độ – Giải quyết nhanh gọn – Ứng biến linh hoạt” thì mới “Hope for tomorrow” tức là có tự tin để “Hy vọng một tương lai tốt đẹp cho bản thân, cho tổ chức và cho cộng đồng”.

Thế nhưng, không phải chỉ với việc áp dụng triết lý 9 chữ vàng này trong năm 2021 mà anh đạt được thành công trong việc xoay chuyển tình thế. “Everything happens for a reason”, mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân của nó. Để có được thành quả này, không phải là một sớm, một chiều mà là cả một quá trình anh cùng với cộng sự của mình đã, đang và tiếp tục đầu tư, phát triển hơn một thập niên qua trong việc làm gương, tuyển chọn, thu hút, đào tạo, huấn luyện, cách thức giám sát, đo lường, ghi nhận, tưởng thưởng, động viên và truyền lửa. Và tất cả những gì mà anh cùng với cộng sự của mình làm để xây dựng một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp có thể tóm tắt thành một từ “KASH” mà hầu như mọi người đều biết, trong đó:

  • Chữ K là Knowledge: Học hỏi và tích lũy kiến thức từ những người giỏi nhất trong ngành, từ khách hàng, từ nguồn sách báo uy tín, từ các chương trình online và offline
  • Chữ S là Skill: Học hỏi, áp dụng và cải thiện những kỹ năng cần thiết nhất trong công việc để giúp mình làm tốt vai trò chuyên môn nhằm trả lời cho câu hỏi “Tại sao người ta phải trả tiền cho mình để mình làm công việc này?”
  • Chữ H là Habit: Tạo ra những thói quen hiệu quả trong công việc chuyên môn theo công thức 3D, “Do the right things – Do it right – Do it often” nói ngắn gọn là “Làm đúng việc – Làm đúng cách – Làm thường xuyên”.
  • Và cuối cùng là chữ A là Attitude, đó chính là thái độ tích cực trong việc tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng, tạo dựng thói quen hiệu quả để có thể thành công và thành nhân.

Và chính từ KASH này sẽ giúp con người nâng cao chỉ số AQ (chỉ số vượt khó) để nhìn ra được “trong Nguy có Cơ” từ đó “Xoay chuyển tình huống – Vượt qua nghịch cảnh – Tìm ra lối đi” và thấy được cái hay cái đẹp của “Sau cơn mưa trời lại sáng!”

Thành công của anh và RaoXYZ trong năm qua không thể không kể đến yếu tố con người, tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Để tạo được sự đồng lòng trong đội ngũ, cùng hướng về mục tiêu chung, anh đã cùng Ban lãnh đạo công ty tạo dựng:

✔️ Tầm nhìn, chiến lược đúng đắn và phát triển bền vững.
✔️ Các giá trị cốt lõi làm kim chỉ nam để mọi người áp dụng hàng ngày trong công việc.
✔️ Sự hòa nhập và đa dạng về tuổi tác từ thế hệ X đến thế hệ Z.
✔️ “Môi trường minh bạch và công bằng”, có sự hợp tác và phối hợp đồng lòng từ tất cả các phòng ban.
✔️ Chương trình đào tạo huấn luyện liên tục và cập nhật không ngừng.
✔️ Lộ trình thăng tiến cụ thể và rõ ràng.

Theo anh, người lãnh đạo cần phải làm tốt hai chức năng. Ngoài việc xây dựng tầm nhìn, chiến lược, các giá trị cốt lõi để giúp tổ chức của mình đi đúng hướng thì người lãnh đạo còn gắn kết với nhân viên mình thông qua vai trò “Servant Leader – Người Lãnh đạo phụng sự” để giúp cộng sự của mình đạt được điều họ muốn thông qua việc tạo động lực và trang bị đầy đủ tư duy, kiến thức, kỹ năng và công cụ thích hợp.

Hướng về năm 2022, anh chia sẻ 3 từ mà anh sẽ lưu tâm: Nhận thức – Hành động – Thích nghi. Bởi tài sản quý giá nhất của một con người chính là khả năng tư duy. Bắt nguồn từ tư duy đúng, nhận thức đúng thì hành động sẽ đúng, và thích nghi là yếu tố hàng đầu để tồn tại và phát triển trong thế giới VUCA này.

Cám ơn anh Tăng Trị Trọng với phần chia sẻ vô cùng hữu ích. Hành trình tiến tới thành công của mỗi người luôn gặp nhiều chông gai thử thách, hy vọng với những chia sẻ được đúc kết từ chính trải nghiệm thành công của anh, các nhà lãnh đạo trẻ tài ba của Việt Nam sẽ được trợ giúp để mở rộng thêm sách lượt của mình trong thời gian sắp tới. Thật sự, thành công của một doanh nghiệp không phải tự nhiên mà đến, đó là cả một sự tổng hòa từ tầm nhìn, chiến lược, các giá trị cốt lõi, khả năng thực thi của nhà lãnh đạo, chọn lựa và áp dụng những triết lý đúng đắn một cách bền bỉ và khả năng tạo ảnh hưởng dẫn dắt đội ngũ cùng Doanh nghiệp đạt được mục tiêu chung.

Đôi nét về anh Tăng Trị Trọng 
Anh Tăng Trị Trọng được mệnh danh là “Người Đàn Ông Triệu Đô” vì những thành tựu xuất sắc tại RaoXYZ trong suốt 14 năm qua. Với hơn 20 năm kinh nghiệm đảm nhận vai trò quản lý tại các tập đoàn quốc tế hàng đầu Việt Nam và phương châm sống “Truyền cảm hứng và phát huy tối đa thế mạnh con người nhằm giúp họ đạt được mục tiêu bằng tinh thần nhiệt huyết và lòng đam mê”, anh Trọng đã giúp RaoXYZ phát triển bền vững và hoạt động thu lợi thông qua việc đào tạo và phát triển con người, góp phần để RaoXYZ giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tuyển dụng trực tuyến tại Việt Nam. Anh còn được biết đến như là một chuyên gia tinh tường và máu lửa trong việc huấn luyện kỹ năng lãnh đạo và phát triển tiềm năng con người.

>> Xem thêm chuỗi bài viết từ anh Tăng Trị Trọng:  

Bài viết 1: Nhân sự kỷ nguyên mới cần có 3 chữ “HI”: HI TOUCH – HI TRUST – HI TECH
Bài viết 2: Giữa tâm dịch Covid-19 và những thông điệp tích cực gửi đến các nhà quản trị nhân sự

— HR Insider —
RaoXYZ 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam