Hành khách ngồi ghế sau không thắt dây an toàn dẫn đến hậu quả gì?

Hành khách ngồi ghế sau không thắt dây an toàn dẫn đến hậu quả gì?

So với những hành khách thắt dây an toàn, tỉ lệ thương vong trong một vụ va chạm của hành khách ngồi hàng ghế sau và không thắt dây cao gấp 8 lần, theo Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS). Quán tính chính là thủ phạm gây ra rủi ro này. 


Vào năm 2017, IIHS thực hiện một thử nghiệm như trên. Có thể thấy khi xe đang chạy ở tốc độ 35 dặm/h (tương đương 56 km/h) rồi đột ngột húc vào chướng ngại vật, tất cả hành khách trong xe đều ngay lập tức lao lên phía trước theo quán tính. 

Người ngồi ghế sau sẽ được giữ lại nếu họ thắt dây an toàn, còn không thì họ sẽ bị kéo văng, va đập với hàng ghế trước và đẩy người ngồi trước tác động mạnh vào vô-lăng hay túi khí.

Như vậy, người ngồi sau không thắt dây an toàn không chỉ gây hại cho bản thân mình mà còn ảnh hướng đến cả người ngồi trước.

Do đó, khi ngồi ở bất cứ vị trí nào có trang bị dây an toàn, hành khách cần tuân thủ thắt dây đúng quy định. Ngoài việc chịu rủi ro cao hơn khi va chạm, tài xế không thắt dây an toàn hoặc chở hành khách không thắt dây an toàn còn phải chịu phạt 800.000-1.000.000 đồng theo Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên RaoXYZ- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

RaoXYZ Vietnam là website hàng đầu trong việc cung cấp thông tin và trao đổi mua bán ô tô đáng tin cậy nhất tại Việt Nam!