Gợi ý chọn trang phục công sở vừa đẹp vừa đúng quy định

Gợi ý chọn trang phục công sở vừa đẹp vừa đúng quy định

Từ trước đến nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp sẵn đồng phục công sở cho nhân viên đi làm nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp và sức mạnh đoàn kết. Bên cạnh đó, cũng có các công ty từ start-up nhỏ đến thương hiệu lớn mạnh cho phép các thành viên của mình thỏa sức sáng tạo về trang phục hàng ngày của mình một cách thoải mái để tạo thêm nguồn cảm hứng và tinh thần năng động, tươi mới. Tuy nhiên, không phải cứ thấy thích là có thể mang mặc các kiểu quần áo tự do đến nơi làm việc, bạn phải biết lựa chọn trang phục công sở vừa đẹp mà lại đúng chuẩn mực.

chọn trang phục công sở vừa đẹp vừa đúng quy định
Trang phục công sở đẹp

Trang phục công sở là gì?

Trang phục nơi công sở là phong cách ăn mặc chung cho những người làm việc trong văn phòng phù hợp với văn hóa công ty, doanh nghiệp mà mình đang công tác. Thông thường, nó yêu cầu toát lên sự chuyên nghiệp, trang trọng cho người mặc cũng như mang lại ánh nhìn thiện cảm từ đồng nghiệp và đối tác. Có thể nói, yếu tố đầu tiên bạn cần phải nhớ khi lựa chọn trang phục công sở này là gọn gàng, lịch sự.

Các quy định trang phục công sở bạn nên biết

Mặc dù công ty của bạn không có quá nhiều những quy định khắt khe đối với trang phục công sở nhưng cũng đưa ra một số nguyên tắc nhất định, cơ bản để nhân viên của mình có thể nắm bắt và ăn mặc sao cho phù hợp nhất với môi trường làm việc cũng như tính chất công việc của mình. 

Sau đây sẽ là một số quy định cơ bản về trang phục nơi công sở mà bạn nên nắm rõ để có những lựa chọn cho phù hợp nhất cho mình khi đi làm hàng ngày:

Không mặc quần short, váy quá ngắn

Bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc quần kích thước dài trang nhã thay vì những chiếc quần short ngắn vừa không phù hợp môi trường làm việc vừa dễ gây cái nhìn mất phản cảm trong mắt nhìn. Bạn có thể mặc quần ngắn nếu có lớp vải giả váy dày dặn bên ngoài, và tất nhiên độ dài váy cũng phải từ đầu gối trở xuống hoặc chỉ ngắn trên gối một chút.

Không nên mặc quần short, váy quá ngắn
Nên mặc quần, váy có kích thước hợp lý

Không mặc trang phục chất liệu vải quá mỏng

Một trong những quy định về trang phục công sở được nhiều công ty áp dụng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Không nên chọn các loại váy áo có lớp vải mỏng xuyên thấu, thậm chí thấy được màu da bên trong, việc này cũng gây mất thiện cảm trong mắt đồng nghiệp. Nếu bạn chọn trang phục vải mỏng thoáng mát thì nên có thêm lớp vải lót thêm để che chắn cho kín đáo và phù hợp hơn ở môi trường làm việc.

Không mặc áo quần hở hang/lộ ở vị trí nhạy cảm

Thoải mái lựa chọn trang phục công sở sẽ giúp nhân viên dễ dàng sáng tạo được những bộ đồ ưng ý, phù hợp với phong cách của mình. Tuy nhiên, những điều cơ bản như không ăn mặc quá hở hang, quá lố nhất định phải do bản thân mỗi người tự ý thức được vấn đề đó. Khuyến cáo những vị trí tế nhị không nên để lộ như ngực, cổ khoét quá sâu hay chân váy, đầm quá ngắn,…

Vì những trang phục như vậy sẽ làm mất đi giá trị của mình trong mắt người khác cũng như không tôn trọng tính chất công việc và môi trường công sở.  

Không mặc áo quần hở hang
Tránh mặc trang phục hở hang

Không nên mặc áo 2 dây hoặc áo sát cánh

Tự nhận thức được nơi làm việc của mình là môi trường văn phòng, công sở bạn nên tránh mặc những chiếc áo sát cánh hay áo hai dây khi đi làm. Bởi vì những bộ cánh đó không phù hợp với văn hóa công ty mà bạn đang công tác, trông bạn sẽ “chẳng ra làm sao” khi diện những trang phục này đi đi lại lại trước mặt sếp và đồng nghiệp cũng như đối tác đến tham quan.

Nhưng nếu outfit của bạn bắt buộc phải có chiếc áo này thì cách tốt nhất hãy chọn thêm cho mình một chiếc áo vest hay áo blazer lịch thiệp để phối cùng nhé.

Không nên mặc áo 2 dây hoặc áo sát cánh
Khoác thêm áo len, blazer bên ngoài

Một số gợi ý trang phục công sở nữ

Phụ nữ là tính đồ trung thành của thời trang và mỗi người đều có phong cách riêng của mình. Vì vậy, hãy luôn thật xinh đẹp và tươi trẻ mọi lúc, mọi nơi nhé.

Dưới đây là một vài cách phối đồ ưa chuộng dành cho phái nữ có thể mặc đi làm hàng ngày.

Phối áo kiểu với quần tây, culottes

Set đồ đơn giản, quen thuộc và hoàn hảo dành cho các nàng công sở là áo kiểu phối cùng quần tây cơ bản hay culottes cách điệu, hiện đại. Thông thường, thay vì phối áo sơ mi basic cùng quần tay sẽ mang tới cảm giác nghiêm túc và đôi khi hơi cứng nhắc, các nàng nên diện một chiếc áo kiểu công sở đẹp chung với quần tây hoặc culottes sẽ vừa chuẩn mực lại mang đến cảm giác mới mẻ, sành điệu.

Phối áo kiểu với quần tây, culottes
Phối áo kiểu với quần tây, culottes

Phối áo kiểu cùng chân váy bút chì, chân váy chữ A

Đây là một trong những outfit mà các nàng công sở chuộng nhất và cũng dễ áp dụng nhất, lại rất phù hợp với môi trường văn phòng. Bất kỳ chiếc áo kiểu nào khi kết hợp chân váy cơ bản cũng tạo nên tổng thể khá đẹp. Tùy thuộc vào tính thẩm mỹ của các nàng mà có thể chọn màu sắc đi đôi với nhau sao cho hòa hợp.

Điều cơ bản bạn cần chú ý ở set đồ này là khi đã sử dụng chiếc chân váy màu sắc đậm thì nên lựa chọn chiếc áo màu trắng hoặc cùng tông màu với váy, nhưng mức độ phải nhạt hơn.

Phối áo kiểu cùng chân váy bút chì, chân váy chữ A
Phối áo kiểu cùng chân váy

Bộ vest sang trọng, đứng đắn

Nếu bạn muốn trông mình đứng đắn, trưởng thành hơn thì một bộ vest thời thượng, hiện đại và sang chảnh sẽ là một lựa chọn khá là hoàn hảo.

Ngoài ra, vào những ngày trời trở lạnh, bạn có thể “mix – match” chiếc blazer bên ngoài áo cổ lọ cùng quần ống đứng hay skinny. Tuy nhiên với những bạn dáng thấp thì nên chọn blazer có độ dài phù hợp để không bị cảm giác “bơi” trong trang phục.

bộ vest thời thượng, hiện đại và sang chảnh sẽ là một lựa chọn khá là hoàn hảo
Sang trọng, đứng đắn hơn trong bộ vest lịch thiệp

Trở thành quý cô hoàn hảo trong bộ jumpsuit

Jumpsuit đang được xướng tên là “quý cô công sở” trong thời gian gần đây bởi thiết kế thoáng mát, sang chảnh, thời thượng và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Jumpsuit phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau
Tự tin và hoàn hảo trong bộ jumpsuit

Nhẹ nhàng, nữ tính với đầm công sở đơn giản

Khi bạn cảm thấy rối mù với nào là quần tây, culottes, áo kiểu, chân váy,… đủ thứ màu sắc mà không biết mix như thế nào cho hợp lý thì hãy lựa chọn mặc một chiếc đầm công sở nhẹ nhàng, an toàn để đi làm.

Tuy cũng có nhiều kiểu dáng như đầm suông, đầm xòe, đầm ôm,… nhưng lại cực kỳ dễ mặc và phù hợp nhiều dáng người. Các chị em gái hãy chọn cho mình những chiếc đầm họa tiết đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn cho mình nhé.

Nhẹ nhàng, nữ tính với đầm công sở đơn giản
Đầm công sở nhẹ nhàng, nữ tính

Vài lưu ý khi phối đồ mà các bạn nữ nên nhớ

  • Kín đáo chứ đừng quá kín mít vì không phải cứ phải trang phục “cao cổng kín tường” thì mới thể hiện lịch sự, mà ngược lại còn tạo cảm giác khá cổ hủ và già nua.
  • Hãy nổi bật một cách tinh tế bằng cách lựa chọn trang phục đơn giản và có vài điểm nhấn nhất định, đừng quá cố gắng khiến mình trở nên phá cách bằng chiếc đầm hoa hòe từ đầu đến chân, điều đó có thể trở thành “thảm họa” nơi công sở.
  • Màu sắc phải hài hòa giữa trang phục và phụ kiện đi kèm, đừng lựa chọn theo cảm hứng.
  • Chú ý make-up luôn đi kèm với trang phục, chỉ cần một lớp kem nền, kẻ thêm mày, eyeliner và tô chút son tươi tắn là đủ cho ngày đi làm. Nên nhớ là bạn đang ở văn phòng làm việc chứ không phải một buổi tiệc.

Một số gợi ý trang phục công sở nam

Nam giới thường không quan tâm lắm đến vấn đề thời trang, thậm chí có vài anh sáng dậy mở tủ ra tiện tay lấy đại cái áo, cái quần rồi lật đật chạy đến công ty cho kịp giờ chấm công, mải miết công việc rồi than trách mình tầm này tuổi mà vẫn “ế”.

Vấn đề là mình không biết tự chăm lo cho bản thân thật với lối sống lành mạnh và chú ý ăn mặc sao cho gọn gàng, thơm tho, bảo đảm sẽ có cô “ngất ngây” cho mà xem.

Chọn cho mình một bộ đồ tây lịch lãm để trở thành quý ông công sở

Mở đầu cho một tuần làm việc mới, bạn nên chọn mặc một bộ trang phục trông lịch lãm và chính chắn cảm giác nghiêm túc trong công việc, mang đến sự tin tưởng cho sếp và cả đồng nghiệp đồng hành cùng mình.

Bạn có thể kết hợp một chiếc áo sơ mi dài tay màu sáng như trắng, kem,… cùng chiếc quần âu đen thanh lịch hoặc màu xám nếu bạn muốn hướng tới một sự trẻ trung. Hãy lưu ý là phẳng quần áo của bạn, đừng chủ quan để chúng nhăn nhúm, nhàu nếp, mọi người sẽ đánh giá bạn là người cẩu thả, không có  sự chuẩn bị kỹ càng khi đi làm. 

Bên cạnh đó, bạn nên phối thêm một chiếc cặp da công sở đơn giản, cùng tông màu với bộ đồ tây để mang lại sự hoàn hảo nhất.

bộ vest lịch lãm sẽ giúp bạn trở thành quý ông công sở
Quý ông lịch lãm trong bộ vest công sở

Chàng trai nhẹ nhàng với sự kết hợp giữa áo sơ mi và quần kaki

Nếu yêu thích phong cách đơn giản hơn, bạn có thay đổi bản thân một chút bằng một sự kết hợp nhẹ nhàng giữa áo sơ mi và một chiếc quần kaki. 

Hãy chọn cho mình một chiếc sơ mi cổ tàu, cổ kiểu Đức, không cổ, kiểu caro dài tay hoặc ngắn tay với đủ các loại màu sắc khác nhau cho trẻ trung, phong phú. Nếu là áo dài tay, hãy xắn lên để tạo sự khỏe khoắn, sẵn sàng làm việc mọi lúc.

Đối với quần kaki cũng nên lựa chọn sao cho phù hợp với màu và phong cách của áo sơ mi. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều quần kaki đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc cho bạn thỏa sức lựa chọn, nên bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Đi kèm với outfit này có thể là cặp da công sở tối giản, tuy nhiên bạn nên kết hợp với một chiếc túi xách da nam thì sẽ phù hợp hơn. Điểm tô thêm là một đôi giày sneaker khỏe khoắn, năng động cũng sẽ là sự lựa chọn không tồi dành set đồ nhẹ nhàng này.

sơ mi và quần kaki là lựa chọn hoàn hảo
Sự kết hợp hoàn hảo giữa áo sơ mi và quần kaki

Phong cách trẻ trung, năng động với áo phông và quần jeans

Sự kết hợp đơn giản, phổ biến nhưng vô cùng đột phá của dân công sở đó chính là chiếc áo phông có không cổ hay cổ (còn gọi là áo polo) cùng  với chiếc quần jeans bụi bặm màu xanh, xanh than hoặc đen.

Hoàn chỉnh hơn khi đi kèm đôi giày thể thao năng động cùng balo hoặc túi da nam.

trẻ trung, năng động với áo phông và quần jeans
Trẻ trung năng động với áo phông và quần jeans

Bỏ túi vài tips nhỏ giúp chỉnh chu hơn khi phái mạnh phối trang phục 

  • Chỉ bỏ áo trong quần với các loại áo sơ mi dài vì không phải kiểu áo khi đóng thùng nào cũng tạo vẻ đứng đắn, chỉnh chu. Việc bỏ áo vào trong chỉ áp dụng cho những loại sơ mi dài sẽ tạo được độ phồng phù hợp, không quá ôm bó sát cơ thể. Không những vậy, áo quá ngắn sẽ gây rất nhiều khó khăn khi mặc bởi vì chúng dễ dàng bị tuột ra khỏi thắt lưng khi đi lại, vận động.
  • Không bao giờ mang vớ trắng với giày tây. Hãy thử tưởng tượng xem, khi bạn đang tự tin bước đi trong bộ vest xanh đen lịch lãm dưới ánh nhìn ngưỡng mộ của đồng nghiệp thì lấp ló đâu sắc trắng của đôi vớ hiện ra có lẽ sẽ khiến bạn mất điểm. Đây là một lỗi thời trang kinh điển mà cánh mày râu hay mắc phải, nhất là ở các nước châu Á.
  • Giày, túi và thắt lưng phải cùng màu với nhau. Sự kết hợp hài hòa này sẽ khiến bộ trang phục không bị rườm rà, rối mắt bởi nhiều chi tiết mà còn tạo nên một tổng thể đẹp mắt, thu hút và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Với những chia sẻ trên về một số gợi ý cách phối trang phục công sở, hy vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình những outfit để mặc đi làm hàng ngày thật nổi bật mà vẫn thanh lịch. Nhân đây, nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình những cơ hội làm việc tốt hơn để phát triển bản thân thì hãy thử ghé Việc Làm Tốt để có những trải nghiệm ưng ý nhé!