Gợi ý cách thiết kế chung cư mini thoáng mát và tiết kiệm

Gợi ý cách thiết kế chung cư mini thoáng mát và tiết kiệm

Thiết kế chung cư mini hầu như đang là sự quan tâm của rất nhiều người, bởi ngày nay nhu cầu thuê hoặc mua căn hộ chung cư mini rất nhiều và nó có thể được xem là một xu thế. Để giúp bạn hoàn thiện không gian sống của mình với mức chi phí tiết kiệm mà có thể tận dụng được không gian, hãy cùng tham khảo ngay những bí quyết bài trí mà RaoXYZ Nhà chia sẻ ngay dưới đây.

Tham khảo giá chung cư mini TPHCM hiện nay:

Bí quyết thiết kế chung cư mini

Bạn đang muốn sắp xếp lại không gian sống mới của mình, nhưng vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì, đặc biệt việc thiết kế chung cư mini lại càng khó khăn hơn vì không gian khá nhỏ. Đối với việc thiết kế chung cư mini 40m2 trở xuống lại càng khó khăn hơn vì không biết phải sắp xếp như thế nào cho tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Vậy thì bạn hãy bỏ túi một số bí kíp dưới đây và có thể tự chọn cách phù hợp để áp dụng thử cho căn hộ của mình.

Thiết kế mở, tự do và phóng khoáng

thiết kế chung cư mini
Chung cư mini có thiết kế không gian mở

Các căn hộ mini thường là mô hình được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, đó là nhờ vào sự tiện nghi, thoải mái và tự do mà chúng mang lại. Vậy nên để tìm cho mình một mẫu thiết kế chung cư mini phù hợp, bạn có thể chọn không gian mở, với các món nội thất hay khu vực đặt cạnh nhau, bài trí tinh tế chứ không cần phân tách rõ ràng. Khi toàn bộ đã trở thành một khối thống nhất, không gian sẽ trở nên thoáng đãng hơn, thuận tiện hơn và còn cực kỳ dễ dàng cho bạn quan sát toàn bộ khu vực ở trong nhà.

Đối với kiểu thiết kế chung cư mini này, dễ gặp nhất có lẽ là kiểu khu bếp, phòng khách và giường ngủ sẽ được bài trí trong cùng một không gian. Tuy không cần những vách ngăn phân chia khu vực, nhưng sự sắp xếp nội thất vẫn cực kỳ khoa học.

Đối với những căn chung cư đang bị hạn chế về mặt diện tích, tường nhà lại không quá cao, nên bạn cần bố trí nội thất sao cho thật linh hoạt và tìm mọi cách để có thể giải phóng mặt bằng. Hạn chế hoặc không sử dụng các loại vách trần thạch cao, vì nó sẽ mang lại cảm giác chật chội, nặng nề. Hãy ưu tiên sử dụng các loại phào nhẹ cho trần nhà để mang lại sự thoải mái và đơn giản hơn.

Bản vẽ thiết kế chung cư mini

Bản vẽ thiết kế chung cư mini

Để dễ hình dung hơn về cách bài trí cho căn hộ nhỏ xinh của mình, bạn có thể sử dụng bản vẽ để tự thiết kế không gian trước, sau đó mới tiến hành đặt nội thất vào bên trong. Điều này sẽ giúp bạn vừa quan sát không gian một cách tổng quát nhất, vừa dễ lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với không gian căn hộ và còn có thể tiết kiệm diện tích một cách tối đa.

Theo sở thích, sẽ có một số người không thích để giường ngủ của mình lộ thiên và có thể quan sát được từ khu vực khác, ví dụ như phòng khách. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một tấm vách ngăn mỏng bằng kính, gỗ, hoặc đơn giản hơn là một giá để đồ, kệ sách hay một tấm rèm kéo để che chắn.

Đặc biệt đối với việc thiết kế chung cư mini với diện tích nhỏ hẹp, hãy chọn những chiếc rèm kéo màu nhẹ nhàng có thể kéo ra gấp vào để ngăn không gian riêng tư, đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho những người thích sự kín đáo. Ngoài ra, chỉ cần kéo rèm, căn phòng của bạn cũng có thể đón ánh sáng tự nhiên, mang lại sự thoải mái và tràn đầy sức sống vào những buổi sáng khi vừa thức dậy.

Lưu ý về màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư mini 

Đối với những không gian nhỏ hẹp như chung cư mini, thì màu sắc của căn hộ cũng là yếu tố quan trọng. Thông thường người ta sẽ chọn các gam màu từ trung tính đến sáng, hoặc 2 màu tương phản nhau để tạo cảm giác căn phòng sáng sủa và rộng rãi hơn.

thiết kế chung cư mini
Căn phòng tông màu trắng xám mang lại cảm giác thoáng đãng

Ví dụ, thiết kế chung cư mini có màu sắc chủ đạo là hai màu trắng và xám. Sự tương phản của tông màu này vừa đủ để các khu vực được phân tách rõ ràng hơn, nó còn giúp không gian có thêm điểm nhấn, mang lại sự nhẹ nhàng và thoải mái khi nhìn vào.

Các món nội thất trong căn hộ cũng nên chọn những kiểu dáng đơn giản, ưu tiên hình khối để dễ dàng bố trí theo đường thẳng, mang lại sự gọn gàng, vừa khoa học lại vừa hiện đại và cực kỳ cá tính.

Sự kết hợp giữa vân gỗ và gam màu tối cũng rất ấn tượng

Tuy nhiên ở một số trường hợp, bạn vẫn có thể chọn những màu sắc độc đáo để tự tạo điểm nhấn và mang lại sự khác biệt và ấn tượng cho căn hộ của bạn. Ví dụ như một bức tranh nghệ thuật được treo giữa nhà để làm điểm nhấn, kết hợp với bức tường vân gỗ cổ điển hòa trộn cùng nội thất gam màu tối chẳng hạn, nó sẽ khiến căn phòng của bạn toát lên vẻ đẹp cực kỳ xưa cổ nhưng vẫn có hơi hướng hiện đại và vô cùng ấn tượng.

Đối với những người ưa thích những gam màu tối như màu đen để mang đến sự quyền lực và huyền bí, bạn có thể kết hợp với những món nội thất phá cách và có màu sắc tương phản để làm nổi bật không gian căn phòng và tạo điểm nhấn.

Mang ánh sáng thiên nhiên vào căn hộ mini 

thiết kế chung cư mini
Gắn cửa kính kết hợp đèn trong nhà giúp không gian bừng sáng

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp căn hộ mini trở nên thoáng đãng hơn. Một hệ thống ánh sáng được bố trí một cách hợp lý, kết hợp với ánh sáng tự nhiên ngoài trời sẽ mang lại cho bạn một không gian cực kỳ thoải mái và dễ chịu.

Có nhiều nơi, người ta còn chọn cách thiết kế chung cư mini với sự ưu tiên là những tấm kính trong suốt nhằm đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào căn nhà một cách triệt để. Nếu muốn sự lãng mạn hơn, bạn có thể treo lên những tấm rèm cửa gam màu tối để che lại bớt vào những thời điểm cần thiết.

Bố trí nội thất chung cư mini một cách thông minh và có điểm nhấn 

Sử dụng nội thất đa năng giúp tiết kiệm diện tích

Những món nội thất đa năng, có thiết kế thông minh sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những căn hộ có không gian nhỏ hẹp như chung cư mini. Ngày nay, người ta cũng rất ưu tiên những món đồ tiết kiệm diện tích ví dụ như: tủ đồ âm tường, cao kịch trần, giường gấp gọn hoặc những món đồ 2 trong 1, 3 trong 1,…nhằm giải phóng không gian một cách tối đa. Nếu vẫn chưa có kinh nghiệm lựa chọn những món đồ này, hãy tìm cho mình một kiến trúc sư và cung cấp kích thước căn hộ, họ sẽ cho bạn những phương án tốt nhất và khoa học nhất để giúp căn phòng cực kỳ tiện nghi mà không chiếm nhiều diện tích.

Đa số các chung cư mini đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, vì nó sẽ giúp cho căn hộ trở nên gọn gàng nhưng vẫn cực kỳ tiện nghi. Vậy nên các kiến trúc sư thường ưu tiên cho các món nội thất hay thiết kế căn phòng theo hình khối để tận dụng không gian.

Tuy nhiên không phải thế mà bạn chỉ lựa chọn những món đồ cứng nhắc để khiến căn phòng của mình trở nên nhàm chán và nhạt nhẽo. Hãy luôn tạo điểm nhấn bằng sự phá cách độc đáo theo cá tính của mỗi người. Một vài bức tranh treo tường với kích thước khác nhau, hay đơn giản là sự đan xen giữa các màu sắc tương phản được bài trí khéo léo cũng khiến cho không gian sống có hồn hơn và còn tôn lên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Lưu ý đừng quá lạm dụng mà hãy kết hợp những màu sắc một cách tinh tế, điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác khó chịu, bí bách do các màu sắc quá gắt nhau.

Các mẫu thiết kế chung cư mini theo từng diện tích

Để có cách sắp xếp một cách hợp lý khi thiết kế nội thất chung cư mini, thì bạn có thể dựa vào từng diện tích của căn hộ đó. Mỗi căn hộ sẽ có cách sắp xếp khác nhau. Bạn có thể tham khảo qua những gợi ý dưới đây để chọn cho mình một kiểu phù hợp nhất.

Thiết kế chung cư mini 20m2 – 25 m2

thiết kế chung cư mini
Căn phòng 20m2-25m2 cực xinh với gam màu trắng và nâu gỗ

Để thiết kế chung cư mini 20m2 thực ra khá đơn giản và có rất nhiều ý tưởng, bạn có thể tự phát triển theo sở thích của bản thân để giúp cho không gian trở nên sinh động hơn. Nếu yêu thích vẻ đẹp ấm áp và cổ điển, thì gam màu nâu gỗ kết hợp với trắng sẽ là một lựa chọn cực kỳ hài hòa. 

Một phòng khách mini kết hợp với giá sách cao, kệ chứa đồ âm tường, xây dựng thêm một chiếc gác lửng để làm chỗ ngủ hoặc để đồ dùng, kê một chiếc bàn làm việc thấp để ngồi khoanh chân trên sàn ở sát tường,… sẽ mang lại cho bạn một không gian cực kỳ thoáng đãng và vẫn rất ấm cúng. Đây cũng là gợi ý phù hợp với thiết kế chung cư mini 25m2.

Thiết kế chung cư mini 30m2 – 40 m2

Chung cư mini 30m2-40m2 với tông màu trắng xám xanh chủ đạo

Mẫu thiết kế chung cư mini 30m2 có khá nhiều phong cách ấn tượng, thường được lựa chọn những gam màu trung tính để làm chủ đạo như nâu, trắng, xám,… khiến cho căn nhà trở nên mới lạ và vô cùng hiện đại. 

Phần phòng khách đa số được bố trí rất đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đủ chỗ cho thành viên trong gia đình, khu bếp liên kết với phòng khách để tận dụng diện tích, chỗ ngủ sẽ được ngăn cách bởi một tấm vách hay chiếc màn để giữ sự riêng tư. Kiểu thiết kế này khiến cho căn phòng trở nên sống động nhưng vẫn không quá bí bách. Kiểu sắp xếp này có thể áp dụng cho thiết kế chung cư mini 40m2, và còn có thể tận dụng thêm không gian để sắp xếp một vài món đồ cần thiết khác.

Thiết kế chung cư mini 50m2

Căn hộ 50m2 có không gian mở nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư ở phòng ngủ

Để thiết kế chung cư mini 50m2 một cách tinh tế, bạn nên chú trọng nhiều vào khu vực phòng khách. Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, nên ưu tiên làm theo kiểu không gian mở, cân nhắc kích thước, màu sắc và kiểu dáng của các món nội thất để phối hợp sao cho hài hòa mà vẫn mang lại sự thoáng đãng. Ngoài việc phòng ngủ vẫn giữ được sự riêng tư, các khu vực còn lại nên có tính liên kết với nhau và lựa chọn sự ngăn cách khéo léo bằng kệ sách, tủ đồ hay bàn ăn,…chúng vừa có tác dụng phân chia khu vực, vừa mang lại sự tinh tế và vô cùng thẩm mỹ.

Giá thuê chung cư mini hiện nay:

Với những bí kíp về cách thiết kế chung cư mini, hy vọng RaoXYZ Nhà sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng độc đáo cho căn phòng xinh xắn của mình. Chúc bạn sẽ có được một không gian sống thật ưng ý và tiết kiệm.