Gọi tên 5 mẫu xe tay ga cao cấp nhất trên thị trường

Gọi tên 5 mẫu xe tay ga cao cấp nhất trên thị trường

Thị trường xe gắn máy ngày một sôi động. Và cuộc chiến của từng dòng xe trong mỗi phân khúc dường như không có dấu hiệu hạ nhiệt. Điển hình là với các mẫu xe tay ga cao cấp, nhà sản xuất vẫn không ngừng gia tăng số lượng chiến binh của mình. Thậm chí ở phân khúc này, các hãng xe vẫn chăm chỉ đua tranh dù với mức giá đưa ra, không nhiều người tiêu dùng có thể chạm tới được.

Không hẹn mà gặp, tại triển lãm xe máy Việt Nam Motorcycle Show diễn ra vào tháng 04/2016, các hãng xe nổi tiếng đều trưng bày những đại diện danh giá nhất. Bên cạnh các loại xe côn tay, xe phân khối lớn, những lão làng Honda, Vespa, Yamaha cũng trình làng những mẫu xe tay ga cao cấp nhất của mình.

5 cái tên xe tay ga cao cấp được quan tâm nhiều nhất hiện nay

1. Xe tay ga cao cấp Piaggio Medley – cái tên mới

Piaggio Medley là tổng hợp của những cái nhất. Hãng xe 2 bánh duy nhất trung thành với phân khúc cao cấp. Medley là mối đe doạ với các đối thủ về công nghệ tích hợp. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên mà Piaggio sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch. Với điều kiện giao thông ở Việt Nam, đặc biệt tại các thành phố lớn giờ tan tầm, hệ thống làm mát này phát huy hiệu quả tối đa cho động cơ. Động cơ của Medley là cỗ máy 125cc, sử dụng xy-lanh đơn 4 van. Hệ thống phun xăng điện tử đạt công suất 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 11.5 Nm. Đây là thông số kỹ thuật tương đương với dòng xe SH, thậm chí có phần hơi nhỉnh hơn.

Goi ten danh 5 mau xe tay ga ca cap nhat tren thi truong hinh anh 1
Xe tay ga cao cấp Medley được ví như quý cô nhà Piaggio

Piaggio Medley được bán ra thị trường với mức giá 71.5 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 72.5 triệu đồng cho phiên bản thể thao.

Xét về tổng thể thiết kế và công nghệ, động cơ, Medley xứng đáng là nhân tố chào sân của phân khúc xe tay ga cao cấp.

2. Danh mục xe tay ga cao cấp gọi tên Peugeot Django

Peugeot đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của dòng xe tay ga cao cấp đến từ Pháp tại thị trường Việt. Với 38 màu sơn, hãng đem đến cho khách hàng bảng màu đa dạng để lựa chọn. Mẫu xe này nhập khẩu nguyên chiếc và mang nét đẹp cổ điển của hơi thở châu Âu.

Goi ten danh 5 mau xe tay ga ca cap nhat tren thi truong hinh anh 2
Danh mục xe tay ga cao cấp gọi tên Peugeot Django

Điểm cộng của chiếc xe tay ga Peugeot là thiết kế phù hợp với những con đường ngập nước. Khe hút gió được đưa lên cao cùng với bửng xe được bọc kín sẽ bảo vệ hệ thống điện bên trong. Peugeot trình làng với 2 phiên bản động cơ: 125cc sản sinh công suất 10.2 mã lực và bản 150cc đạt công suất cực đại 11.1 mã lực.

Mức giá cho dòng xe này dao động từ 60-80 triệu đồng. Xét về tổng thể thì không quá cao với một chiếc tay ga nhập khẩu nguyên chiếc.

3. Yamaha NM-X đại diện xe tay ga cao cấp của hãng xe Nhật

Không cần quá tinh mắt cũng sẽ nhận ra là NM-X có vẻ ngoài khá giống Honda PCX. Được biết đến với tên gọi NMax ở các thị trường khác, NM-X thừa hưởng kiểu dáng và công nghệ của ông anh Tmax và Xmax. Điều này cũng dễ lý giải, vì NM-X hướng đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi 25-40.

Goi ten danh 5 mau xe tay ga ca cap nhat tren thi truong hinh anh 3
Xe tay ga cao cấp nhà Yamaha

Yamaha NM-X có động cơ 155cc, làm mát bằng dung dịch và sử dụng phun xăng điện tử. Chiếc xe tay ga cao cấp này sản sinh công suất 14.89 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Được xem là đại diện của Yamaha trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn cao cấp, NM-M được bán với giá 80 triệu đồng, một đối thủ đáng gờm khác của SH nhà Honda.

4. Honda SH – chiếc xe tay ga cao cấp của Honda

Từ đầu bài viết, Honda SH là cái tên được đem ra làm thước đo nhiều nhất trong dòng xe tay ga cao cấp. Thiết kế của xe được thay đổi chính thức từ năm 2013. Kiểu dáng thon gọn, trọng lượng xe giảm làm cho SH ngày càng thân thiện hơn với đối tượng người dùng nữ. Chìa khoá thông minh là trang bị gây ấn tượng nhất gần đây của SH300i.

Cũng từ khi thay đổi thiết kế, xe tay ga Honda SH không có nhiều thay đổi trong động cơ. Tuy nhiên, sức mạnh thương hiệu mang lại cho SH lợi thế nhất định trên đường đua doanh số. Điển hình, phiên bản động cơ 125cc được sử dụng cho SH125i. Hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch sản sinh  công suất 11,8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.500 vòng/phút.

Goi ten danh 5 mau xe tay ga ca cap nhat tren thi truong hinh anh 4
Đại diện của Honda trong phân khúc xe tay ga cao cấp

Mức giá của SH dao động tuỳ phiên bản. Với SH125, người dùng phải chi trả 67 triệu đồng và con số này tăng lên 81 triệu đồng đối với SH150.

5. Vespa – chiếc xe tay ga cao cấp unisex

Một đại diện khác của Piaggio xuất hiện trong danh sách xe tay ga cao cấp là Vespa. Những cái tên LVX, LT, GTS hay Sprint,… không còn xa lạ trên thị trường. Trung thành với thiết kế thanh thoát trang nhã, Vespa làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Động cơ phổ biến nhất của dòng Vespa là 125cc. Động cơ này sản sinh công suất 9.4 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Với thiết kế cùng động cơ này, giá thành của Vespa cũng dao động tuỳ phiên bản. Primavera có giá 68.8 triệu đồngm kế đến là Sprint 71.8 triệu đồng, GTS đạt mức 96.6 triệu và PX125 cán mốc 112.8 triệu.

Goi ten danh 5 mau xe tay ga ca cap nhat tren thi truong hinh anh 5
Vespa – chiếc xe tay ga cao cấp mang đậm chất Ý

Xe tay ga cao cấp là lựa chọn không phải dành cho đại đa số người dùng. Tuy vậy, RaoXYZ tin rằng đây là lựa chọn cho những người thật sự yêu thích mẫu mã và thương hiệu của mỗi hãng xe.