[Góc review] Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không?

[Góc review] Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không?

  • Giới thiệu đôi nét về giao hàng tiết kiệm
  • Đánh giá môi trường làm việc của giao hàng tiết kiệm hiện nay
  • Trả lời câu hỏi: Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không?
    • Năng lực của bạn có đáp ứng được yêu cầu từ GHTK không?
    • Mức thu nhập có như bạn kỳ vọng không?
    • Môi trường, chế độ đãi ngộ có như bạn mong muốn?

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) là một trong những đơn vị vận chuyển nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại đây cũng vô cùng lớn, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không? Và bài viết dưới đây của RaoXYZ sẽ review và giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Giới thiệu đôi nét về giao hàng tiết kiệm

TÌM VIỆC LÀM NHÂN VIÊN GIAO NHẬN

Giao hàng tiết kiệm hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm. Đây là một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp dành cho các hoạt động thương mại điện tử. Cụ thể, GHTK chuyên cung cấp dịch vụ nhận, giao hàng và thu tiền tận nơi cho các đơn vị kinh doanh, khách hàng đơn lẻ, kinh doanh trực tuyến.

có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không
Giới thiệu về đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm

Trải qua nhiều năm hoạt động, GHTK đã tạo dựng được vị thế lớn trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, GHTK có độ phủ sóng khắp trên toàn quốc, trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng, doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những đối tác quan trọng của sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee,…

👉 Xem thêm: [Giải đáp thắc mắc] Có nên đăng ký giao hàng tiết kiệm hay không?

Đánh giá môi trường làm việc của giao hàng tiết kiệm hiện nay

Môi trường làm việc tại GHTK được đánh giá là vô cùng trẻ trung, năng động, tạo cơ hội để đội ngũ nhân viên có thể phát triển, nâng cao vị thế trong sự nghiệp. Mỗi nhân viên trong công ty đều là những màu sắc, cá tính riêng, tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp đặc sắc.

Và để có thể xây dựng nên môi trường tuyệt vời này, các nhân viên sẽ đều phải trải qua quá trình đào tạo bài bản, rèn luyện về kỹ năng, tác phong làm việc,… sao cho phù hợp với từng vị trí.

Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không
Môi trường làm việc tại giao hàng tiết kiệm như thế nào?

Đặc biệt, GHTK luôn đề cao sự trung thực, thật thà, trách nhiệm và phong cách làm việc của nhân viên. Vì là một đơn vị vận chuyển, giao hàng thần tốc nên chắc chắn sẽ khó tránh khỏi các vấn đề phát sinh. Để không xảy ra những vấn đề nghiêm trọng, nhân viên GHTK sẽ phải luôn giữ được nề nếp, kỷ luật, đảm bảo tận tâm, linh hoạt khi trao đổi với khách hàng.

Mục tiêu của GHTK bên cạnh sự phát triển về dịch vụ thì còn là mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động trên thị trường với nguồn thu nhập cao. Do đó, họ luôn xây dựng một môi trường chuyên nghiệp. Điều đặc biệt, ở GHTK không có sự phân biệt về tuổi tác, giới tính. Công việc ở đây cũng khá đơn giản, không đòi hỏi cao về kinh nghiệm, trình độ, không gò bó và phù hợp với nhiều đối tượng lao động khác nhau.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên giao hàng

Trả lời câu hỏi: Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không?

Vậy “có nên làm việc ở giao hàng tiết kiệm không?”. Đây chắc chắn vẫn luôn là câu hỏi người lao động quan tâm trước khi quyết định lựa chọn việc làm. 

Thực tế, môi trường nào cũng sẽ có ưu, nhược điểm riêng. Điều quan trọng là chúng ta tìm kiếm được sự phù hợp về lĩnh vực, năng lực, tính cách, kinh nghiệm hay mức thu nhập,… Để giúp các bạn có thể đưa ra câu trả lời đúng đắn nhất, RaoXYZ sẽ đặt ra một số câu hỏi sau:

Năng lực của bạn có đáp ứng được yêu cầu từ GHTK không?

 Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không
Đánh giá năng lực bạn có phù hợp với yêu cầu của giao hàng tiết kiệm không?

Tùy vào từng vị trí mà bạn cần phải đánh giá năng lực của bản thân có phù hợp và có đảm bảo đúng theo yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra không? Dù không quá quan trọng về vấn đề này, song những tiêu chí cơ bản bạn vẫn cần đáp ứng.

Ví dụ, bạn ứng tuyển vị trí shipper GHTK thì cần biết điều khiển xe máy, có bằng lái, thông thạo đường phố, am hiểu luật giao thông,… Hay vị trí quản lý kho thì bạn sẽ cần thông thạo về quy trình sắp xếp, giao nhận hàng hóa,…

Mức thu nhập có như bạn kỳ vọng không?

Với người lao động khi đi làm, mức lương, thu nhập chính là điều họ quan tâm hàng đầu. Do đó, trước khi quyết định có nên làm việc ở đây không, bạn sẽ cần trả lời được câu hỏi “lương cao không?”. Nếu mức lương đảm bảo được cho cuộc sống, đáp ứng nhu cầu, mong muốn thì còn ngần ngại gì mà bạn không xin vào làm tại đây? Ngược lại, nếu lương quá thấp so với kỳ vọng, bạn nên tìm kiếm một công ty khác.

Môi trường, chế độ đãi ngộ có như bạn mong muốn?

Có nên làm ở giao hàng tiết kiệm không
Môi trường, chế độ đãi ngộ ở giao hàng tiết kiệm có tốt không?

Ngoài lương thì các phúc lợi, môi trường làm việc cũng rất cần thiết, quyết định đến việc bạn có gắn bó được lâu dài hay không? Nếu bạn tìm kiếm một môi trường thoải mái, công việc nhẹ nhàng, đi làm từ thứ 2 – thứ 6,… thì có thể GHTK sẽ không phù hợp, nhất là với các vị trí giao – nhận hàng hóa.

Trả lời được tất cả những câu hỏi trên, bạn chắc chắn sẽ có cho mình đáp án rằng “có nên làm việc ở giao hàng tiết kiệm không?”.

👉 Xem thêm: Nghề thủ kho là gì? Làm thế nào để trở thành thủ kho giỏi?

Như vậy, bài viết trên đây của RaoXYZ đã cung cấp thông tin cần thiết, giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về đơn vị vận chuyển GHTK cũng như gỡ rối phần nào băn khoăn nên làm việc ở công ty này không? Chúc các bạn sẽ sớm có câu trả lời và đưa ra quyết định phù hợp, đúng đắn cho công việc của mình nhé.