Góc hỏi đáp: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào?

Góc hỏi đáp: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào?

Một ngôi nhà đẹp không chỉ đạt được hiệu quả thẩm mỹ và công dụng mà còn phải hợp phong thủy. Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ và tất cả những thành viên trong gia đình. Vì thế, khi quyết định xây cất nhà cửa, người Việt luôn có thói quen cân nhắc phong thủy rất thận trọng từ hướng xây nhà, hướng cửa đến nơi đặt để các căn phòng như phòng khách, phòng ngủ,…nhà hướng nam nên đặt bếp hướng nào cũng là một vấn đề phong thủy được rất nhiều người quan tâm.

Hướng bếp là gì?

Có thể nói, bếp là nơi rất quan trọng trong ngôi nhà của mỗi gia đình Việt Nam. Đây là nơi giữ lửa, nơi nấu ăn, nơi quây quần, nơi sinh hoạt chung, và là nơi để các thành viên trong gia đình chia sẻ yêu thương với nhau.

Không chỉ vậy, theo quan niệm phong thủy, bếp luôn gắn bó mật thiết với cả ngôi nhà, là một phần không thể thiếu và sẽ góp phần quyết định đến tài lộc, may mắn, vận mệnh của cả gia đình. Vì thế, việc lựa chọn hướng bếp phải được cân nhắc cẩn thận căn cứ vào hướng nhà.

Có thể bạn quan tâm: Giải Đáp: Thiết Kế Hướng Bếp Cùng Hướng Nhà Có Được Không?

1 anh 1 tam quan trong cua huong bep trong phong thuy nguon internet - Góc hỏi đáp: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào? - phong-thuy-phong-bep
Ảnh 1: Tầm quan trọng của hướng bếp trong phong thủy (Nguồn: Internet)

Hướng bếp tức là hướng đặt bếp, được hiểu đơn giản là hướng lưng của người nấu bếp, có nghĩa là, họ đứng quay lưng về hướng nào thì hướng đó là hướng bếp. Người xưa thường xác định hướng bếp là hướng cửa lò, những với điều kiện cuộc sống hiện đại, người ta không sử dụng phổ biến những thiết bị nấu nướng tân tiến hơn thì quan niệm này cũng dần thay đổi. Cụ thể:

  • Bếp lò, bếp than: miệng bếp là hướng bếp
  • Bếp gas: hướng đồ vặn tắt bật bếp
  • Bếp từ, bếp điện: không sử dụng lửa nên không tính

Hướng bếp tốt thường là hướng đông bắc, chính tây và hướng nam. Công dụng thực tế của bếp thì ai cũng biết rồi, nhưng về mặt phong thủy mọi người thường xem nhẹ và bỏ qua. Như đã đề cập ở trên, bếp là nơi giữ lửa quyết định yếu tố hỏa của cả ngôi nhà. Một hướng bếp tốt sẽ thu hút năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ,

Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào?

2 anh 2 nha huong nam nen dat bep huong nao la tot nhat nguon internet - Góc hỏi đáp: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào? - phong-thuy-phong-bep
Ảnh 2: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất? (Nguồn: Internet)

Hướng Nam luôn là hướng đại cát đại lợi, được ưu tiên lựa chọn nhất trong tất cả các hướng để thực hiện xây cất nhà cửa. Tuy nhiên, để có thể tối ưu hóa những may mắn, tài lộc hướng nhà mang lại, gia chủ cần thiết kế, xây dựng hướng cổng, hướng cửa chính, hướng các phòng, đặc biệt là hướng bếp phù hợp.

Với những ngôi nhà hướng Nam sẽ phù hợp với mệnh Đông tứ trạch nên nhưng hướng tốt để đặt bếp là hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Lưu ý, khi xây nhà hướng Nam nên tránh đặt bếp hướng Tây tứ trạch, đây là đại kỵ, 2 hướng này không thích hợp với nhau, nếu không sẽ mang đến những điều xui rủi, không may.

Hướng bếp đại kỵ trong nhà hướng Nam

Trong 4 hướng Đông tứ trạch được cho là phù hợp với nhà hướng Nam vẫn có những hướng không tốt, không hợp với phong thủy. Vì thế, gia chủ cần suy nghĩ thật cẩn thận 2 trường hợp phạm phải kiêng kỵ trong hướng đặt bếp sau đây:

  • Hướng Nam: sẽ trùng với hướng nhà của bạn, đặt bếp hướng này sẽ cản trở con đường công danh, sự nghiệp, thăng quan tiến chức, gặp nhiều khó khăn trong công việc, tiền tài,…
3 anh 3 nhung huong dai ky khi lua chon huong bep nguon internet - Góc hỏi đáp: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào? - phong-thuy-phong-bep
Ảnh 3: Những hướng đại kỵ khi lựa chọn hướng bếp (Nguồn: Internet)
  • Hướng Bắc: ngược với hướng xây nhà là điều tối kỵ, sẽ dẫn đến lục đục trong gia đình, cuộc sống nhiều mâu thuẫn, không yên bình. Bên cạnh đó, hướng Bắc là hướng Thủy vượng khắc với tính hỏa của bếp, là hướng đón gió sẽ làm tắt ngọn lửa trong bếp, làm cho không khí gia đình lạnh lẽo, thiếu hơi ấm, thường xuyên cãi vã, gia đình không hạnh phúc.

Những lưu ý khi đặt bếp theo hướng phong thủy

Đặt hướng bếp theo tuổi hợp phong thủy

Để chọn được hướng bếp phù hợp nhất với mệnh của mình, gia chủ nên tìm đến sự tư vấn của những người có hiểu biết sâu về phong thủy. Tuyệt đối không nên đặt bếp lung tung để tránh những điều không may mắn.

Màu sắc của căn bếp

Việc chọn màu sắc trang trí cho căn bếp của bạn cũng không kém phần quan trọng. Mọi người nên căn cứ vào mệnh của mình để chọn được bếp có màu sắc phù hợp nhất. Ví dụ: mệnh Thổ hợp màu xanh, mệnh Kim hợp màu trắng, mệnh Thủy hợp màu đen hoặc xanh đen, mệnh Mộc và mệnh Hỏa hợp màu xanh vì người xưa hay bảo “Mộc sinh Hỏa”

Có thể bạn quan tâm: Theo Bạn, Nhà Hướng Đông Bắc Đặt Bếp Hướng Nào?

Những điều kiêng kỵ khi đặt bếp

4 anh 4 nhung kieng ky khi dat bep nguon internet - Góc hỏi đáp: Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào? - phong-thuy-phong-bep
Ảnh 4: Những kiêng kỵ khi đặt bếp (Nguồn: Internet)
  • Không nên đặt bếp hướng Tây thuộc hành Kim vì Kim khắc Hỏa
  • Không nên đặt bếp đối diện với cửa chính, gần phòng ngủ, nhà vệ sinh
  • Không đặt bếp trên kênh rãnh hoặc đặt gần những đồ vật mang tính Thủy như vòi nước, tủ lạnh, máy giặt
  • Không nên đặt bếp dưới xà ngang
  • Không nên đặt những vật có mũi nhọn hướng vào bếp

Hy vọng qua bài viết mà chuyên mục phong thủy phòng bếp gửi tới mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát về tầm quan trọng của hướng bếp trong phong thủy đối với gia đình và xác định được nhà hướng nam nên đặt bếp hướng nào.Chúc bạn sẽ xây dựng được một ngôi nhà thật đẹp, thật hiện đại và hợp phong thủy để có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất bên cạnh những người thân yêu.