Góc Hỏi: Đáo Hạn Thẻ Tín Dụng Là Gì? Tại Sao Cần Đáo Hạn Thẻ?

Góc Hỏi: Đáo Hạn Thẻ Tín Dụng Là Gì? Tại Sao Cần Đáo Hạn Thẻ?

Đáo hạn thẻ là một việc làm dành cho những người tạm thời chưa có khả năng trả nợ tín dụng. Việc này sẽ giúp cho khách hàng không mắc phải nợ xấu, nhưng cần chi trả thêm khoản phí để thực hiện. Vậy cụ thể việc đáo hạn được thực hiện như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết đáo hạn thẻ tín dụng là sao?

 

1 anh 1 cung tim hieu ve dao han the tin dung nguon internet - Góc hỏi: Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? tại sao cần đáo hạn thẻ? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Cùng tìm hiểu về đáo hạn thẻ tín dụng (Nguồn: Internet).

Có thể bạn quan tâm: Góc Hỏi: Đáo Hạn Là Gì? Có Những Hình Thức Đáo Hạn Nào?

Khái niệm đáo hạn thẻ

Đáo hạn tín dụng là gì? đây là một dịch vụ để rút tiền từ thẻ tín dụng. Với hình thức này mỗi khi tới ngày trả nợ tín dụng cho ngân hàng mà bạn chưa có khả năng thanh toán, thì phí dịch vụ đáo hạn sẽ đưa tiền để bạn thanh toán. Tuy nhiên không chỉ có vậy, mà bạn sẽ phải có một số điều kiện đáp ứng cho bên phía cung cấp dịch vụ.

Cụ thể là sau khi thanh toán tín dụng cho ngân hàng, bạn sẽ được cắt nợ và tăng hạn mức tín dụng mới. Lúc này thì phía bên dịch vụ sẽ lại rút tiền từ tín dụng của bạn và bạn sẽ mà người cần phải trả số tiền đó. Hiểu đơn giản hơn nữa là phía dịch vụ thanh toán giúp bạn khoản nợ của tín dụng, sau khi có tín dụng mới bạn lại dùng tiền đó để trả cho họ.

Hiện tại thì hình thức đáo hạn này không được hỗ trợ bởi ngân hàng một cách chính thống. Chỉ có các đơn vị kinh doanh dịch vụ, tổ chức hay cá nhân mới cung cấp hình thức này để kiếm lời. Nhu cầu dùng thẻ tín dụng hiện nay đang tăng rất cao cho nên dịch vụ này đang được quảng cáo nhiều, cũng như là được những người đáo hạn tín dụng dùng để có thêm thời gian thanh toán nợ.

2 anh 2 dao han tin dung chua duoc ho tro boi ngan hang nguon internet - Góc hỏi: Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? tại sao cần đáo hạn thẻ? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Đáo hạn tín dụng chưa được hỗ trợ bởi ngân hàng (Nguồn: Internet).

Có rất nhiều khách hàng đáo hạn thẻ và bị vướng vào các rắc rối không đáng có. Thậm chí là bởi chi tiêu quá đà, không ghi nhớ ngày đáo hạn, ngày trả nợ nên đã dùng hình thức đáo hạn và trở thành con nợ tín dụng. Đây cũng chính là lý do khiến cho dịch vụ đáo hạn tín dụng này trở nên phát triển và mọc lên ở khắp nơi. Tuy nhiên số tiền cần trả cho bên dịch vụ cũng không thấp chút nào.

Tại sao cần đáo hạn thẻ

Việc đáo hạn là cần thiết, bởi vì nếu như không kịp thời trả nợ khi vay tiền từ tín dụng thì khách hàng sẽ bị ghi vào hồ sơ nợ xấu. Với mỗi mốc thời gian trả nợ chậm thì mức độ nợ xấu cũng sẽ khác nhau, ảnh hưởng tới việc vay tiền sau này của bản thân.

  • Nợ xấu nhóm 1: thanh toán chậm từ 1 cho tới 10 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 2: thanh toán chậm từ 10 cho tới 90 ngày.
  • Nợ xấu nhóm 3: thanh toán chậm từ 90 ngày trở lên.

Thuộc vào các nhóm nợ xấu khác nhau thì hậu quả cũng sẽ được chia ra làm các mức tương ứng.

  • Nợ xấu nhóm 1: bị ngân hàng liên tục nhắc thanh toán.
  • Nợ xấu nhóm 2: bị tăng lãi suất phạt lên rất cao, thậm chí là tới trên 30%/năm.
  • Nợ xấu nhóm 1: bị đưa vào danh sách nợ xấu và không thể vay tín chấp trong tương lai.

Thông thường khi gần tới ngày cần phải thanh toán tiền, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn hoặc là cuộc gọi điện thoại đến số mà khách hàng đã đăng ký vay. Ngoài ra thì sao kê cũng sẽ được gửi một cách chi tiết, trong đó có thông tin về số tiền, thời gian thanh toán. Sao kê được gửi vào hòm thư điện tử đã đăng ký, ở đó sẽ có ghi chi tiết thời gian thanh toán.

3 anh 3 no xau se anh huong toi diem tin dung cua khach hang nguon internet - Góc hỏi: Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? tại sao cần đáo hạn thẻ? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Nợ xấu sẽ ảnh hưởng tới điểm tín dụng của khách hàng (Nguồn: Internet).

Chính bởi vậy mà việc đáo hạn thẻ đối với những ai vay tín dụng là điều cần thiết. Các bạn nên chú ý hơn tới thông báo của những bên cho vay, qua đó có kế hoạch trả nợ đúng thời hạn. Nếu như không phải vay tín dụng của ngân hàng thì có thể bạn sẽ gặp phải những rắc rối trong cuộc sống, ảnh hưởng tới bản thân và gia đình.

Đáo hạn thẻ như thế nào

Để có thể đáo hạn thẻ, bạn sẽ phải tìm đến những bên cung cấp dịch vụ. Sau khi họ cho bạn vay tiền để trả nợ cho khoản tín dụng của mình thì bạn sẽ phải đặt thẻ của mình ở lại. Tới một thời gian hạn mức tín dụng của bạn được tăng lên, bên dịch vụ sẽ dùng thẻ để rút lại số tiền đã cho bạn vay cùng tiền dịch vụ. Lúc đó bạn sẽ nhận lại thẻ và sử dụng bình thường.

Số tiền trong thẻ bị bên dịch vụ rút đi sẽ kèm theo phí đáo bạn, thường là 2% hạn mức tín dụng mới của bạn. Ngoài ra thì cả số tiền họ cho bạn vay cũng bị rút và bạn sẽ là người chi trả chúng cho bên tín dụng.

Hiện nay cũng có nhiều đơn vị đáo hạn sẽ cung cấp ưu đãi hấp dẫn như là cam kết lãi suất thấp hơn so với lãi của tín dụng hoặc là số tiền dịch vụ sẽ thấp hơn tiền trả ngân hàng. Ngoài ra thì không làm ảnh hưởng tới điểm tín dụng hay là bị phạt trả chậm từ ngân hàng. Số tiền bạn phải trả cho bên dịch vụ cũng không cần ngay lập tức mà đợi hạn mức tín dụng mới được cấp thì thanh toán.

Có thể bạn quan tâm: Tài chính ngân hàng – Bản tin được cập nhật mới nhất

Với toàn bộ những thông tin về đáo hạn thẻ trên bài viết, mong rằng có thể mang tới bạn đọc những thông tin hữu ích. Hãy chú ý tới thời gian trả nợ của mình và thanh toán sớm nhất có thể. Chúc bạn thành công.