Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?

Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?

Sau cơn mưa trời lại sáng. Đất nước ta vừa trải qua một thời gian dài chống chọi với dịch Covid-19. Ai cũng vui mừng khi nhiều ngày liền chúng ta không tăng thêm một ca mắc bệnh nào. Số người được chữa khỏi ngày càng tăng, bệnh nhân ngày càng giảm. Việt Nam có thể tự hào trước sự ngưỡng mộ của cả Thế Giới.

Mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường, cả nước reo hò "tự hào quá 2 tiếng Việt Nam". Nhưng một nổi lo khác lại bắt đầu. Đất nước hoạt động bình thường, sẽ lại mở cửa Quốc tế. Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn đang oằn mình với nạn dịch. Khi chỉ còn 1 đất nước có người mắc bệnh thì vẫn chưa thể nói là hết dịch.

Các con sẽ đến trường, các chuyến bay, chuyến xe, chuyến tàu cũng sẽ hoạt động trở lại. Sợ lắm rồi nếu dịch bệnh quay trở lại. Ngay từ bây giờ , mỗi người hãy ý thức bảo vệ chính mình, gia đình mình, nơi làm việc của mình.

Ngày nào cũng bơm thuốc diệt khuẩn trong phòng có phải là cách hay? sắm khẩu trang y tế đeo triền miên có quá tốn kém và xả thải ra môi trường nhiều mầm gây bệnh khác không? Có phải lúc nào cũng có thể giao dịch bằng chuyển khoản mà không cần dùng tiền mặt không?

Có một giải pháp đã được áp dụng từ lâu, và TRung Quốc, Mỹ hiện nay đang triển khai, đó là dùng đèn UVC để diệt khuẩn. Tia cực tím từ đèn UVC có thể tiêu diệt vi khuẩn trong không khí đến 90%, (virut Corona sẽ bị tiêu diệt trong vòng 5 phút khi tiếp xúc với cường độ bức xạ 254nm phát ra từ đèn UVC.

Nắm bắt được ưu điểm này của đèn UVC, công ty Lâm Việt đã cho ra những sản phẩm tiệt trùng từ đèn UVC. Như Tủ cấy vi sinh, tủ an toàn sinh học dùng trong nuôi cấy mô

Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?

Buồng tiệt trùng UV, sử dụng tiệt trùng các vật dụng cá nhân như: Khẩu trang, tiền tệ, ra trải giường, áo khoác, điện thoại, hồ sơ, giỏ xách...

Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?(1)

Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?(2)

Kể cả bộ đèn dùng diệt khuẩn trong phòng, áp dụng ở phòng khám bệnh, xe bus, xe đưa rước, lớp học, nhà nghỉ, phòng họp, phòng ngủ...

Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?(1)

Giải pháp trợ giúp sống chung với Corona?(2)

Không gì là không thể. Sức mạnh đoàn kết thật sự to lớn. Ngày xưa dù bé nhỏ, bao đời: Đinh , Lý , Trần, Lê đã chiến thắng Tống, Hán, Nguyên, Mông. Thời kháng chiến cũng để cho Pháp, Mỹ thu bình, quân Nhật tháo chạy, quân Tưởng lui binh. Ngày nay, dù nên kinh tế còn đang non nớt, ý tế còn rất thô sơ. Nhưng đã khiến các cường quốc nhìn ta với nhiều câu hỏi Sao Việt Nam lại làm được điều ký diệu thế kia? Sát vách với nơi có dịch phát đầu tiên, một đất nước bé nhỏ, dân số đông đúc, y tế thô sơ, vật chất nghèo nàn khiến những đứa con xa quê được cha mẹ quê hương đón về chăm sóc cũng mắng chửi cha mẹ nghèo.

Đồng ý đó là sự chỉ đạo quyết liệt của Nhà nước, nhưng nếu dân không ủng hộ, mà biểu tình như Mỹ thì lãnh đạo có giỏi đến đâu cũng không thể dập tắt dịch này. Vẫn còn đó, những con sâu làm rầu nồi canh, trục lợi trên nổi đau đồng bào. Nhưng may quá, đó chỉ là con số nhỏ nhoi. Chung quy người dân Việt Nam vẫn còn đó tinh thần tương thân tương ái, yêu tổ quốc, yêu đồng bào. Việt Nam ơi, thật đáng để tự hào.