Giải Đáp Về “xây Nhà Vệ Sinh Tự Hoại Hết Bao Nhiêu Tiền?”

Giải Đáp Về “xây Nhà Vệ Sinh Tự Hoại Hết Bao Nhiêu Tiền?”

Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền?” chắc hẳn là thắc mắc của không ít những gia chủ hiện nay. Đặc biệt đối với các hộ gia đình nằm xa trung tâm thành phố, hệ thống xử lý nước thải chung của cả nước. Đây được coi là giải pháp hàng đầu khi mọi người không thể dùng chung được hệ thống xử lý nước thải này. Tuy nhiên, do có kết cấu, kiến trúc, thiết kế khá cầu kỳ, phức tạp nên chi phí sẽ cao hơn khá nhiều so với thông thường.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách Trang Trí Phòng Khách Bằng Đồ Gỗ Sang Trọng Và Đẳng Cấp.
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Chọn Đồ Trang Trí Kệ Tivi Phòng Khách Đẹp
  • Hướng Dẫn Tìm Kiếm Các Chuyên Gia Tư Vấn Thiết Kế Nhà Ở Hàng Đầu 

Nhà vệ sinh tự hoại là gì?

Trước khi đi vào giải đáp “Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền?”, quý gia chủ cần phải nắm rõ đây là hệ thống gì, tại sao phải tiến hành thi công cho một hộ gia đình nằm ở vùng ngoại ô, cách xa trung tâm thành phố:

  • Nhà vệ sinh tự hoại có điểm đặc biệt nằm ở hố xí, hầm chứa chất thải sinh hoạt của con người chúng ta. Nói dễ hiểu thì đây là một hệ thống xử lý, lọc chất thải phiên bản mini, thu gọn tại gia, có kết chất, cơ chế hoạt động gần giống với hệ thống chính của nhà nước. Tất cả lượng chất thải sẽ quy tụ về đó, thanh lọc thành nguồn nước sạch, có thể tái sử dụng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
1 anh 1 nha ve sinh tu hoai la gi nguon internet - Giải đáp về “Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 1: Nhà vệ sinh tự hoại là gì? (Nguồn: Internet)
  • Do những hộ gia đình, nhà ở nằm tại vùng ngoại ô, cách xa trung tâm thành phố, khu vực chưa được phát triển ở mức “tối thiểu” sẽ rất khó, tốn nhiều chi phí thi công đường ống dẫn chất thải sinh hoạt vệ sinh đến hệ thống xử lý nước chính của Nhà nước. Nguyên nhân bởi vấn đề địa lý, khoảng cách nắm quá xa. Số tiền bỏ ra thậm chí còn đắt đỏ hơn với việc xây dựng hố xí tự hoại và điều kiện địa lý cũng không cho phép.

Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền? Bao gồm những gì?

Nếu đã nắm rõ được nhà vệ sinh tự hoại là gì, vì sao phải sở hữu một hệ thống như thế khi nhà ở cách xa hệ thống xử lý nước thải chính của Nhà nước thì hãy cùng nhau tìm hiểu về giá thành nhé. Nếu muốn đưa ra một con số chính xác về mức tiền cho việc thi công một bể phốt tự hoại sẽ rất khó. Nguyên nhân là do bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như bên dưới đây:

Kích thước công trình

Một yếu tố luôn luôn ảnh hưởng đến giá thành xây dựng bất kỳ loại công trình nào, bao gồm cả bể phốt tự hoại, chính là kích thước và quy mô thi công. Lý do hết sức đơn giản, bởi dựa vào kích cỡ của công trình sẽ ảnh hưởng đến sự tăng giảm chi phí mua vật liệu như xi măng, gạch, cát, đá,… Bên cạnh đó còn có khoản tiền thích đáng dành cho nhân công, ảnh hưởng bởi vấn đề thời gian, công sức bỏ ra sẽ nhiều hơn,…

2 anh 2 xay nha ve sinh tu hoai het bao nhieu tien nguon internet - Giải đáp về “Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 2: Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền (Nguồn: Internet)

Giá nhân công xây dựng

Yếu tố thứ 2 chắc chắn sẽ rất dễ đoán, đó là chi phí để thuê nhân công xây dựng. Đặc biệt với những công trình có độ cầu khí, phức tạp hơn bình thường như nhà vệ sinh tự hoại, chắc chắn giá thành sẽ tăng lên để phù hợp với công sức, trình đồ của họ. Ngoài ra cũng bị ảnh hưởng bởi một vài điều kiện sau đây:

  • Số lượng thở xây dựng: Việc muốn cùng một lúc càng nhiều người thợ, chắc chắn sẽ làm chi phí xây dựng tăng lên theo tỉ lệ thuận.
  • Tốc độ thị công: Khi gia chủ đưa ra thời hạn để hoàn thành công trình càng nhanh, gấp rút thì giá thành cũng sẽ phải tăng lên vì các anh em thợ xây cần phải “tăng ca”, làm việc hết công suất nhưng vẫn đảm bảo được chức năng xây dựng, đồ hoàn thiện tối đa.

Giá nhân công xây dựng bể phốt tự hoại hiện nay cũng khá hợp lý, không quá đắt đỏ, chỉ khoảng 250.000 đồng đến 300.000 đồng/người/ngày (tùy vào nhu cầu khách hàng, nhà thầu cung cấp dịch vụ). Nếu mọi người cảm thấy đủ khả năng, kiến thức chuyên môn thì cũng có thể thực hiện để giảm bớt chi phí.

3 anh 3 gia thanh xay nha ve sinh tu hoai nguon internet - Giải đáp về “Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền?” - tu-van-thiet-ke
Ảnh 3: Giá thành xây nhà vệ sinh tự hoại (Nguồn: Internet)

Thiết bị và vật liệu

Cuối cùng, giá thành để xây dựng một nhà vệ sinh tự hoại sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chi phí đầu tư xây dựng công trình gồm các thiết bị, vật liệu xây dựng. Chi tiết như sau:

  • Bể phốt: Tùy vào dung tích của bể phốt – hầm chứa chất thải sinh hoạt, giá thành sẽ tăng lên. Thông thường, đối với một hộ gia đình, hầm phốt chỉ cần chứa được từ 1 đến 3 khối chất thải là quá đủ dùng. Chi phí sẽ giao động từ 10 đến 15 triệu đồng.
  • Thiết bị bên trong hầm phốt tự hoại: Gia chủ cần phải tốn thêm khá nhiều chi phí cho các thiết bị vận hành bên trong hầm phốt tự hoại như dây điện, máy bơm, máy lọc, ống nước,…
  • Các loại thiết bị nội thất, ngoại thất: Sau khi hoàn thành xây dựng xong phần bể phốt tự hoại, gia chủ cũng cần đầu tư vào các loại nội thất, ngoại thất nhà vệ sinh như bồn cầu, cửa ra vào, mái tôn, gạch ốp tường,… Tùy vào từng mẫu mã, thương hiệu, giá thành sẽ khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách Trang Trí Phòng Khách Bằng Đồ Gỗ Sang Trọng Và Đẳng Cấp.
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Chọn Đồ Trang Trí Kệ Tivi Phòng Khách Đẹp
  • Hướng Dẫn Tìm Kiếm Các Chuyên Gia Tư Vấn Thiết Kế Nhà Ở Hàng Đầu 

Như vậy, nếu phải đưa ra một con số cho câu hỏi “Xây nhà vệ sinh tự hoại hết bao nhiêu tiền?” thì mức chi phí sẽ rời vào tầm 15 triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng tùy vào quy mô, chất lượng vật liệu, thiết bị,… Hy vọng những thông tin bên trên sẽ hữu dụng cho các gia chủ. Cảm ơn tất cả quý đọc giả vì đã tham khảo bài viết này.