Giải đáp ngay những thắc mắc của người dùng về bếp gas hồng ngoại

Giải đáp ngay những thắc mắc của người dùng về bếp gas hồng ngoại

Nếu rảo bước tham khảo trong gian hàng bếp gas của một trung tâm mua sắm, chắc hẳn bạn sẽ được nhân viên cửa hàng giới thiệu về bếp ga hồng ngoại. Vậy bếp gas hồng ngoại là gì? Có những đặc điểm nào? Đây chính là những câu hỏi mà nhiều người vẫn đang thắc mắc.
 

Bếp gas hồng ngoại là gì?


Ra đời cách đây không lâu, nhưng bếp gas hồng ngoại đã tạo được sự chú ý đối với người tiêu dùng. Sản phẩm này ra đời sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic kết hợp với khí ga hóa lỏng, nhằm tạo ra nguồn nhiệt lượng lớn. Bề mặt đầu đốt thường có thiết kế lượn sóng (hoặc phẳng) với hàng ngàn lỗ li ti trên đó giúp phát xạ nhiệt rộng hơn. Do đó, với việc sử dụng loại bếp ga này, bạn có thể tăng hiệu suất nấu nướng đến mức tối đa.
 
bep gas hong ngoai
Bếp hồng ngoại sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại làm bằng gốm Ceramic
 

Bếp hồng ngoại khác bếp gas thường như thế nào?


Có rất nhiều điểm khác biệt giữa hai loại bếp gas này. Nhưng đặc điểm chính giúp bạn phân biệt chính là thiết kế ở phần tạo đầu đốt. Trước đây, bếp gas truyền thống thường có đầu đốt thiết kế bằng kim loại. Nhưng với bếp gas hồng ngoại, thành phần chính là ceramic – một chất liệu được dùng trong công nghệ nung sấy với khả năng chịu nhiệt cao (càng nung lâu thì độ bền càng cao). Chất liệu này có bề mặt phẳng hoặc gợn sóng, giúp tăng diện tích phát xạ. Phần thân gồm ceramic được cấu tạo dạng lưới với trên 3000 lỗ li ti, được bố trí một cách khoa học nhất, giúp mang lại hiệu quả đốt nóng hoàn hảo.
 
bep gas hong ngoai tot
Bếp gas hồng ngoại khác bếp ga thường ở thiết kế phần tạo đầu đốt

Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam, nhưng ở một số nước Châu Âu, công nghệ này đã được phát hiện khá lâu và đưa vào đời sống sinh hoạt. Tiêu biểu nhất là loại lò nướng Barbecue dã ngoại gia đình. Bếp hồng ngoại này giúp bảo quản đồ nướng được chín đều mà không hề bị khét hay ám mùi ga. Bên cạnh đó, việc sử dụng tia hồng ngoại này sẽ đảm bảo sức khỏe tốt hơn cho con người, không bị dính khói bụi như các loại bếp truyền thống ở Châu Á.
 

Loại bếp hiện đại này có tiết kiệm gas không?


Như đã nói ở trên, cấu tạo phần đầu đốt của bếp gas hồng ngoại được làm từ gốm ceramic và thiết kế dựa theo nguyên lý truyền nhiệt hướng thẳng đứng đến đáy nồi. Hãy thử bằng cách sau nhé: Nếu bạn đặt tay ở phía trên theo hướng thẳng đứng, sẽ cảm nhận thấy rõ độ nóng, nhưng nếu đứng ở bên cạnh thì hoàn toàn không thấy. Điều đó đã chứng tỏ nhiệt được tập trung vào vật được cần làm nóng chứ không hề bị tỏa ra ngoài. Nhờ đó, thức ăn được nấu chín nhanh hơn, tiết kiệm ga hiệu quả.
 
bep gas hong ngoai tiet kiem
Bếp gas hồng ngoại có khả năng tiết kiệm gas khoảng 30%  so với thông thường

Theo các báo cáo thử nghiệm, sử dụng bếp gas hồng ngoại mang lại cho bạn tốc độ nấu nhanh hơn gấp 3 – 4 lần so với bếp gas thường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lượng gas tiêu tốn cũng giảm đi khoảng 30%  so với thông thường.
 

Nên sử dụng loại nồi nào cho bếp gas hồng ngoại?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi đun nấu với những chất liệu và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng loại nồi làm từ thủy tinh để đun nấu bằng bếp gas hồng ngoại thì hiệu quả tận dụng nhiên liệu mang lại sẽ tối ưu hơn các loại nồi bình thường. Tại sao lại như thế? Bởi vì nhiệt sẽ không bị hao tốn vì phải đốt nóng thêm phần nồi chứa. Ngoài ra, tác dụn của nhiệt của bức xạ tia hồng ngoại có cường độ và mang năng lượng cao hơn nhiều so với nấu nướng bằng lửa ngọn thông thường (~ 600 độ C). Chính vì thế thời gian nấu nướng của bạn sẽ được rút gọn đáng kể.
 
bep gas hong ngoai gia re
Nên sử dụng nồi thủy tinh cho bếp gas hồng ngoại
 

Bếp hồng ngoại có bền không?


Điểm khác biệt chủ yếu giữa bếp gas hồng ngoại và bếp gas thường là ở phần đầu đốt được làm bằng hợp chất ceramic. Còn lại tất cả các bộ phận khác đều được thiết kế tương tự như bếp gas thông thường, từ từ thân bếp, chân bếp, đến mặt kính… Các linh kiện như bộ phối trộn nhiên liệu (bộ chế hòa khí) và đế đầu đốt đều được tuyển chọn từ các nhà cung cấp chất lượng và được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng của sản phẩm.
 
beo gas hong ngoai an toan
Bếp gas hồng ngoại được tuyển chọn nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng an toàn

Bất cứ đồ vật nào được bảo quản, chăm sóc kĩ lưỡng đều có tuổi thọ cao hơn so với những sản phẩm thông thường. Do đó, để sản phẩm có độ bền cao và sử dụng được lâu dài, bạn nên thường xuyên vệ sinh, chăm sóc để bếp luôn được bền đẹp.
 

Những ưu điểm nổi trội khác của bếp gas hồng ngoại là gì?

 
 
  • Tiết kiệm gas, an toàn, hiệu quả so với bếp ga thông thường
  • Thiết kế bếp gas hồng ngoại thường xuyên hiện đại, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao
  • Không xuất hiện khói, bụi trong suốt quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình
  • An toàn với người sử dụng, hạn chế cháy nổ, không làm đen các dụng cụ trong quá trình đun nấu bởi việc đốt cháy ga diễn ra hoàn toàn trên bề mặt đầu đốt, không có ngọn lửa xuất hiện trong quá trình đun nấu.
  • Bếp hồng ngoại không bị gió thổi tắt lửa, không bị thức ăn hay chất lỏng rơi vào làm tắt bếp đột ngột
 
bep gas hong ngoai tot
Đầu đốt hồng ngoại giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả
 

Bếp còn tồn tại những nhược điểm nào?

 
  • Đầu đốt bằng gốm sứ ceramic nên độ bền không cao, thông thường phải thay đầu đốt mới sau khi sử dụng từ 3 – 4 năm. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi vì giá của loại đầu đốt cũng khá rẻ.
  • Đầu đốt bằng nhiên liệu hợp kim hấp thụ nhiệt nên lượng gas tiêu thụ tiết kiệm khoảng 15%
  • Bếp gas hồng ngoại thường có giá cao hơn bếp gas thông thường. Do đó, tùy vào điều kiện tài chính mà bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm.
  • Đầu đốt thiết kế có nhiều lỗ nhỏ li ti, sẽ mất nhiều thời gian trong việc vệ sinh và làm sạch bếp ga.
 
bep gas hong ngoai
Đầu đốt bằng gốm sứ ceramic nên độ bền không cao, thông thường phải thay đầu đốt mới sau khi sử dụng từ 3 – 4 năm
 

Bếp gas hồng ngoại có an toàn không?


An toàn với người tiêu dùng luôn là tiêu chí quan trọng, đặt lên hàng đầu của mọi sản phẩm. Và bếp gas hồng ngoại đã làm được điều đó. Bếp được chứng nhận là tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Nhờ vào khả năng đốt cháy gas 100% mà khí CO và NO sẽ không thể phát sinh ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó tia hồng ngoại, 1 thành phần có trong ánh sáng mặt trời, còn có tác dụng chữa trị một số bệnh trong y học như xương khớp, cải thiện tuần hoàn máu…

Việc sử dụng bếp gas an toàn đang rất được quan tâm. Gần đây, nhiều vụ bếp gas thông thường bị nổ đã làm nhiều người dùng cảm thấy lo sợ. Nguyên nhân chính là do ngọn lửa của bếp gas thường thể bén các vật dụng xung quanh dẫn đến cháy nổ, khí gas bị rò rỉ ra bên ngoài do khóa van không cẩn thận sẽ dẫn đến ngộ độc khí gas vô cùng nghiêm trọng. Và bếp gas hồng ngoại ra đời đã đáp ứng được yêu cầu này. Với sự đột phá về công nghệ, bếp hồng ngoại là dòng sản phẩm đa năng có những ưu điểm như có thể đun nấu được mọi loại xoong nồi khác nhau, hoặc bạn có thể nướng trực tiếp trên bề mặt bếp.
 
bep gas hong ngoai tot nhat
Bếp hồng ngoại được chứng nhận là tuyệt đối an toàn cho người sử dụng

Với bếp gas hồng ngoại, bạn có thể hoàn toàn an tâm bởi sự an toàn, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, không sinh ra khói bụi làm ô nhiễm môi trường, thân thiện với người sử dụng. Là một người tiêu dùng thông minh, hãy lựa chọn những điều tốt nhất cho gia đình mình nhé!