Giải đáp: Kỹ sư cầu nối là gì? Những thông tin bổ ích cho bạn -

Giải đáp: Kỹ sư cầu nối là gì? Những thông tin bổ ích cho bạn -

Kỹ sư cầu nối là gì? Mới nghe thì bạn sẽ nghĩ nó liên quan đến ngành cầu đường, nhưng bản chất nó lại là một vị trí thuộc ngành công nghệ thông tin đó nhé! Cùng tìm hiểu rõ hơn về công việc này với những chia sẻ hữu trong trong bài viết dưới đây.

Kỹ sư cầu nối là gì?

Cầu nối là gì? Nó có vai trò trung gian để nối các bên lại với nhau, chẳng hạn nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Vậy Kỹ sư cầu nối thì như thế nào?

Kỹ sư cầu nối tiếng Anh sử dụng với thuật ngữ Bridge System Engineer thường được viết tắt thành BrSE. Đây chính là một công việc có liên quan đến ngành công nghệ thông tin, họ thực hiện nhiệm vụ kết nối khách hàng với đội ngũ nhân viên phát triển trong doanh nghiệp.

Kỹ sư cầu nối là gì?

Kỹ sư cầu nối là gì?

Kỹ sư cầu nối thường mang chức năng tìm hiểu về yêu cầu của khách hàng đối với dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó truyền tải nó đến cho đội ngũ phát triển hiểu và nắm rõ thông tin. Họ luôn phải đảm bảo những câu hỏi của doanh nghiệp tiếp cận được người tiêu dùng thông qua các phương án kỹ thuật cơ bản.

Không chỉ có vậy, họ còn là người theo dõi tiến độ phát triển của dự án và chịu trách nhiệm đối với sản phẩm khi bàn giao chúng cho khách hàng của công ty. Như vậy, bạn có thể hiểu được kỹ sư cầu nối là gì rồi đúng không nào? Họ chính là những kỹ thuật viên với nhiệm vụ kết nối khách hàng với đội nhân viên phát triển của doanh nghiệp đó nhé!

👉 Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin là gì? Cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin như thế nào?

Chia sẻ thông tin cho các bạn chọn học BrSE

Có nên đăng ký các khóa học kỹ sư cầu nối?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các khóa học đào tạo cho các bạn lựa chọn. Một trong số đó phải để đến khóa kỹ sư cầu nối FPT.

Theo học các khóa học này, các bạn không chỉ có kiến thức, mà còn trang bị những kỹ năng chuyên môn cần thiết để phục vụ công việc một cách hiệu quả. Đặc biệt là khả năng lập trình để đáp ứng yêu cầu trong công việc của bạn.

Chia sẻ thông tin cho các bạn chọn học BrSE

Chia sẻ thông tin cho các bạn chọn học BrSE

Một kỹ sư cầu nối sẽ cần các kỹ năng như: 

  • Giao tiếp
  • Ngoại ngữ
  • Năng lực về kỹ thuật như sử dụng các ngôn ngữ lập trình cơ bản, thiết kế phần mềm cho doanh nghiệp.
  • Kỹ năng quản lý dự án.
  • Kỹ năng hòa nhập văn hóa và tìm hiểu khách hàng.

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cầu nối của thị trường

Thị trường hiện nay có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cầu nối đàn ngày càng tăng lên. Tuyển Kỹ sư cầu nối tiếng Nhật không chỉ còn ở phạm vị của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam mà nó còn mở rộng tuyển kỹ sư cầu nối tiếng Anh. Ngoại ngữ trở thành một yêu cầu quan trọng cho vị trí này trong các công ty khác nhau.

Các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thường có nhu cầu tuyển dụng vị trí công việc này cao hơn so với các đơn vị trong nước. Họ tuyển nhiều bởi nhu cầu kết nối khách hàng với doanh nghiệp lớn, họ muốn khách hàng và đội phát triển của doanh nghiệp hiểu nhau hơn. Thông qua đó mà đưa ra được những sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng được tốt nhất.

👉 Xem thêm: BA là gì? Tất tần tật những thông tin thú vị về nghề BA

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cầu nối của thị trường

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cầu nối của thị trường

Mức lương kỹ sư cầu nối có hấp dẫn không?

Mức lương của kỹ sư cầu nối được đánh giá là hấp dẫn, tuy nhiên nó cao hay thấp còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của ứng viên. 

Hiện nay, trên thị trường với những người có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm sẽ có mức lương từ 1.500 đô đến 2.000 đô/tháng. Nếu kinh nghiệm của bạn từ 6 – 10 năm thì mức lương sẽ từ 2.000 đô – 3.000 đô/tháng.

Mức lương cao nhưng các bạn cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công việc như: Khối lượng công việc lớn, khác biệt về văn hóa, phải không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng, người “đứng mũi chịu sào” cho doanh nghiệp,… Như chỉ cần bạn cố gắng, nỗ lực và đam mê với nghề thì “quả ngọt” sẽ dành cho bạn.

Mức lương kỹ sư cầu nối có hấp dẫn không?

Mức lương kỹ sư cầu nối có hấp dẫn không?

Cách tìm việc làm kỹ sư cầu nối đơn giản và cực nhanh

Để tìm việc làm kỹ sư cầu nối không hề đơn giản và dễ dàng như các bạn vẫn tưởng. Bạn phải có bí quyết thì mới nhanh chóng có được việc làm và những cơ hội hấp dẫn cho bản thân.

Một trong những bí quyết hiệu quả nhất hiện nay đó chính là tìm việc làm online trên các website lớn. Tiêu biểu như Jobsgo.vn sẽ là một ví dụ để bạn sớm có việc làm và đa dạng sự lựa chọn công việc cho bản thân đó nhé!

Như vậy, bài viết này giúp bạn hiểu kỹ sư cầu nối là gì rồi đúng không? Nó không phải là một vị trí trong ngành xây dựng mà là liên quan đến ngành công nghệ thông tin. Một công việc hấp dẫn với thu nhập cao cho bạn đó nhé!

👉 Xem thêm: Game Developer là gì? 7 kỹ năng cần thiết để trở thành Game Developer