[Giải đáp] Học kinh tế đối ngoại có dễ xin việc hay không?

[Giải đáp] Học kinh tế đối ngoại có dễ xin việc hay không?

Kinh tế đối ngoại là một trong những ngành đang rất hot hiện nay, trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Vậy ngành này có gì đặc biệt? Học kinh tế đối ngoại có dễ xin việc không? Con gái có nên học kinh tế đối ngoại hay quản trị kinh doanh thì tốt hơn? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tìm hiểu chung về ngành kinh tế đối ngoại

Kinh tế đối ngoại được biết đến là ngành chuyên về nghiên cứu những mối quan hệ trao đổi, giao thương giữa các địa giới, lãnh thổ, quốc gia,… Lĩnh vực này gồm có thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, quan hệ về tiền tệ, tín dụng quốc tế, chuyển giao công nghệ,…

Tìm hiểu chung về ngành kinh tế đối ngoại

Tìm hiểu chung về ngành kinh tế đối ngoại

Theo học ngành kinh tế đối ngoại, các bạn sẽ được đào tạo về chuyên môn, đảm bảo có đủ năng lực, sự tự tin, năng động và nhạy bén trước những thay đổi, biến động của môi trường kinh doanh toàn cầu. Các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có kiến thức vững vàng, kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm cần thiết để làm việc trong lĩnh vực kinh doanh.

👉 Xem thêm: Quốc tế học ra làm gì? Triển vọng hay không trong năm 2021?

Học kinh tế đối ngoại có dễ xin việc hay không?

Học kinh tế đối ngoại ra làm gì? Làm ở đâu? Đây là những câu hỏi đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là những bạn học sinh đang có ý định theo đuổi ngành này.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Thực tế, đây là ngành đòi hỏi rất nhiều vốn kiến thức liên quan đến kinh tế, xã hội của Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Thêm vào đó, ngành này còn yêu cầu về vốn ngoại ngữ tốt, khả năng đàm phán đỉnh cao để đưa ra các quyết định đúng đắn. Bởi vậy mà nhân lực ngành này luôn nhận được sự săn đón vô cùng lớn.

Theo ông Trần Anh Tuấn (Nguyên phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM) cho biết “Kinh tế đối ngoại là ngành chưa bao giờ hạ nhiệt. Đây là nhóm ngành được nhiều học sinh yêu thích. Hơn nữa, nhóm ngành kinh tế vẫn đang chiếm một tỷ trọng cao trong nhu cầu nhân lực của thành phố (chiếm 33% tổng nhu cầu). Đặc biệt trong thời kỳ hội nhập thì nhóm ngành này sẽ chiếm ưu thế”. Cũng chính bởi vậy, các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành kinh tế đối ngoại sẽ sở hữu chuyên môn sâu, năng động, tự tin và có cơ hội làm việc tại nhiều công ty lớn của Việt Nam và nước ngoài.

Học kinh tế đối ngoại có dễ xin việc hay không?

Học kinh tế đối ngoại có dễ xin việc hay không?

Cụ thể, các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như sau:

  • Chuyên viên xây dựng, phát triển các mối quan hệ với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp Việt Nam/nước ngoài.
  • Chuyên viên làm việc tại phòng nghiệp vụ xuất khẩu, xử lý quá trình thanh toán, vận chuyển, kho bãi,… 
  • Chuyên viên làm việc trong phòng kinh doanh, chịu trách nhiệm trong vấn đề tìm kiếm, thương lượng, đàm phán để ký kết hợp đồng.
  • Chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học về kinh tế đối ngoại.
  • Chuyên viên hoạch định các chính sách tại doanh nghiệp.

Như vậy, có thể khẳng định học ngành kinh tế đối ngoại rất dễ xin việc làm. Tương lai của các bạn cử nhân kinh tế đối ngoại được đánh giá là vô cùng sáng lạn.

👉 Xem thêm: Ngành kinh doanh quốc tế là gì? Học kinh doanh quốc tế ra trường làm gì?

Mức lương ngành kinh tế đối ngoại

Mức lương ngành kinh tế đối ngoại

Mức lương ngành kinh tế đối ngoại

Với độ hot cùng nhu cầu tuyển dụng cao, ngành kinh tế đối ngoại được xếp vào top các ngành có mức lương rất khủng. 

Mức lương khởi điểm dành cho sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm dao động từ 7 – 8 triệu đồng/tháng. Với những ai đã có trên 1 năm kinh nghiệm thì mức lương sẽ khoảng 9 – 12 triệu đồng/tháng. Riêng những người làm việc lâu năm trong ngành, năng lực, trình độ cao thì mức lương có thể đạt đến trên 20 triệu đồng/tháng.

Con gái có nên học kinh tế đối ngoại?

Rất nhiều bạn đang thắc mắc “Con gái có nên học kinh tế đối ngoại không?” Vì thực tế, làm về đối ngoại công việc khá vất vả, thậm chí còn phải thường xuyên di chuyển giữa các khu vực, quốc gia,… 

Tuy nhiên, bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có những khó khăn, áp lực.Với những bạn nữ thích trải nghiệm, muốn có cơ hội để phát triển các mối quan hệ và định hướng theo đuổi về kinh doanh, kinh tế thì nên học ngành này. Vì bên cạnh các kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ,… để phục vụ cho công việc, các bạn còn có thể mở rộng được nhiều mối quan hệ xã hội. Những mối quan hệ tốt đẹp sẽ là nền tảng quan trọng để bạn phát triển về sau.

Con gái có nên học kinh tế đối ngoại?

Con gái có nên học kinh tế đối ngoại?

Tuy nhiên, ngành này sẽ phù hợp hơn với các bạn hướng ngoại, sôi nổi, năng động, khả năng giao tiếp, đàm phán tốt. Bởi tính chất công việc sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với đối tác, khách hàng không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. Do đó, đây là tố chất quan trọng hàng đầu mà các bạn buộc phải có.

👉 Xem thêm: Học Ngoại thương ra làm gì? Lợi thế của sinh viên Ngoại thương

Như vậy, bài viết trên đây của RaoXYZ đã tổng hợp các thông tin về ngành kinh tế đối ngoại cũng như cơ hội việc làm ngành này. Mong rằng các bạn trẻ có thể nắm chắc những vấn đề quan trọng, từ đó đưa ra sự lựa chọn ngành nghề phù hợp, phát triển tương lai, sự nghiệp của bản thân mình nhé.