Giá Xe Air Blade 2020 Trên Thị Trường, Khác Biệt Giữa Các Phiên Bản

Giá Xe Air Blade 2020 Trên Thị Trường, Khác Biệt Giữa Các Phiên Bản

Sự xuất hiện của Honda Air Blade vào năm 2009 đã chính thức lật đổ dòng xe tay ga Nouvo của đối thủ Yamaha. Trải qua 4 phiên bản thay đổi, đến nay Honda đã có sự đột phá mới cho dòng xe này khi ra mắt Air Blade 2020. Giá xe Air Blade 2020 biến động như thế nào khi nền kinh tế vừa mới bị ảnh hưởng do tình hình COVID trên toàn thế giới. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về những thay đổi đột phá của Air Blade và giá xe Air Blade thị trường 2020 ở bài viết này!

Giá xe Air Blade 2020 trên thị trường


Cập nhật tình hình giá xe Air Blade 2020 mới nhất

Honda Air Blade được người tiêu dùng biết đến là dòng xe tay ga huyền thoại khi sự có mặt của nó lần đầu tiên vào năm 2009 đã lật đổ đối thủ Nouvo của Yamaha.

Honda Air Blade đời 2009 - dòng xe đã đánh bại Yamaha Nouvo


Sự thay đổi đột phá mà Honda dành cho Air Blade ở phiên bản 2020 khác hoàn toàn so với 4 phiên bản trước đó. Nó khác như thế nào thì chúng mình cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở mục sau nha. Mục này, trước tiên chúng ta cùng điểm sơ qua về giá của nó trên thị trường đã nhé!

Air Blade được người dùng biết đến có hai dòng xe là Honda Air Blade Việt và Honda Air Blade Thái Lan. Do đó, ở đây mình sẽ đi cụ thể giá xe cho mỗi dòng.

Giá xe Air Blade 2020 của Honda Việt Nam


Trên đây là bảng giá xe Honda Air Blade 2020 được cập nhật mới nhất, giá đã bao gồm thuế VAT nhưng chưa bao gồm phí thuế trước bạ - phí bảo hiểm và phí ra biển số. Bạn đọc có thể tham khảo cách tính Giá xe Air Blade lăn bánh qua bài viết chia sẻ giá xe Sirius ở phần trước nhé. 

Qua bảng giá trên ta có thể thấy trong tình nền kinh tế bị ảnh hưởng, để kích cầu người tiêu dùng các đại lý đã giảm giá xe Honda Air Blade 2020 khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán có thể thay đổi tùy vào nhu cầu thị trường và tùy vào từng khu vực mà giá xe Air blade tại các đại lý cũng khác nhau.

Giá xe máy Honda Air Blade Thái Lan nhập khẩu

Honda Air Blade Thái Lan nhập khẩu có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009 và có uy tín rất cao trong lòng người dùng Việt. Tuy nhiên đến năm 2012, nhà sản xuất Honda Thái đã khai tử dòng xe này. Đến nay, những chiếc Air Blade Thái còn tồn tại và được người dùng tìm mua đều là những chiếc xe đã qua sử dụng.

Mẫu xe Air Blade Thái

Mặc dù là xe cũ nhưng Air Blade Thái rất được nhiều người chơi xe săn lùng và giá bán của nó cao ngất ngưởng. Thậm chỉ có những chiếc xe có giá lên đến 100 triệu đồng, mức giá này có thể mua được 2 chiếc xe Air Blade Việt 2020 đấy mọi người! Mặc dù giá xe máy Honda Air Blade Thái Lan luôn có giá bán trên trời như vậy nhưng người tiêu dùng Việt vẫn sẵn sàng “chịu chơi”.


Sự khác nhau giữa các phiên bản Air Blade 2020

Chúng ta đều biết, Honda Air Blade 2020 có 2 phiên bản động cơ là Air Blade 125cc và Air Blade 150cc gồm 10 phiên bản màu sắc. Cụ thể, mỗi phiên bản động cơ đều có 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và đặc biệt. Chi tiết như sau:

  • Honda Air Blade 125 CBS tiêu chuẩn: Đỏ đen xám, Xanh đen xám, Bạc xanh đen, Trắng đỏ đen
  • Honda Air Blade 125 CBS đặc biệt: Đen vàng đồng
  • Honda Air Blade 150 ABS tiêu chuẩn: Đỏ bạc, Xanh bạc, Đen bạc và Xám đen bạc
  • Honda Air Blade 150 ABS đặc biệt: Xanh xám đen


Phiên bản màu của Air Blade 2020

Đó là sự khác nhau giữa các màu xe Air Blade 2020 trên mỗi phiên bản, tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn sự khác nhau nét thiết kế và trang bị trên mỗi phiên bản nhé. Để xem, giữa chúng có khác biệt gì lớn!

Thiết kế tổng thể ở hai phiên bản

Thoạt nhìn, tổng thể thiết kế ở Air Blade 150 và Air Blade 125 khá giống nhau vì đều gợi cho người nhìn liên tưởng đến hình chữ “X” toát lên sự cứng cáp với những đường nét vô cùng dứt khoát và gọn gàng, tạo ấn tượng đặc biệt cho người nhìn. Cả 2 đều có dung tích cốp 22.7 lít, được trang bị đèn soi chiếu sáng giúp người dùng dễ dàng lấy đồ khi cần. Tuy nhiên, thiết kế giữa chúng ít nhiều có sự khác biệt nếu quan sát kỹ, xem nhé!

Tổng thể của Air Blade 125cc và 150cc


Vị trí của lẫy phanh và ốp mão trên Air Blade 150 (trái) và 125 (phải)

Khác biệt trên lỗ ống xả của Air Blade 150 (trái) và 125 (phải)

Trang bị và động cơ

Nghe qua cái tên thôi thì bạn đọc cũng đã biết khối động cơ của 2 phiên bản không giống nhau rồi nhỉ. Cả hai mẫu xe đều được Honda tích hợp những tiện ích cao cấp như:

Hệ thống khóa thông minh Smartkey

Bộ khóa này bao gồm các chức năng như mở/tắt xe từ xa, xác định vị trí xe, chức năng chống trộm tạo cho người dùng trải nghiệm an toàn và cao cấp khi sở hữu xe.

Mặt động hồ Full LCD

Thiết kế gọn gàng, ấn tượng tạo và cho không gian hiển thị những thông số tốt. Giúp người lái dễ quan sát vào kiểm soát hành trình của mình!

Hệ thống đèn LED

Được trang bị hệ thống đèn LED định vị kích thước lớn, nét thiết kế trước và sau đều được lấy ý tưởng từ dòng xe phân khối lớn mang đến cho người nhìn cảm giác thể thao, năng động.

Cả hai phiên bản đều có những trang bị thông minh giống nhau

Hệ thống đèn chiếu sáng trước được tích hợp tính năng tự động bật sáng nhờ chip LED có tuổi thọ cao.

Sau đây là bảng so sánh sự khác nhau về trang bị và động cơ trên Air Blade 2020.


Màu sắc của Heo dầu Nissin trên Air Blade 150(trái) và 125 (phải)

Cổng sạc USB trên Air Blade 150 (trái) và màu sắc yên xe

Trên đây là những thông tin về giá xe Honda Air Blade 2020 và những điểm khác biệt giữa hai các phiên bản Air Blade 2020 gửi đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ này là nguồn thông tin hữu ích cho những ai đang quan tâm đến dòng xe này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm giá xe Air Blade cũ nếu có nhu cầu nhé!