Gia sư tiếng trung là gì? Học phí gia sư tiếng Trung bao nhiêu?

Gia sư tiếng trung là gì? Học phí gia sư tiếng Trung bao nhiêu?

Là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới với hơn 1,5 tỷ người sử dụng thường xuyên, không có gì khó hiểu khi nhu cầu tìm gia sư dạy kèm tiếng Trung tại nhà ngày càng tăng cao.

Vậy gia sư tiếng Trung là gì? Làm sao để tìm được gia sư dạy tiếng Trung tại nhà chất lượng? Học phí gia sư tiếng Trung tại nhà bao nhiêu? Những thắc mắc trên sẽ được RaoXYZ Việc Làm giải đáp ngay sau đây.

Gia sư tiếng trung là gì

Gia sư tiếng Trung là gì?

Gia sư tiếng Trung là hình thức dạy kèm tiếng Trung theo dạng 1:1, tức 1 gia sư sẽ dạy cho 1 người hoặc 1 nhóm người nhằm mục đích cải thiện và nâng cao trình độ tiếng Trung nhanh chóng nhất.

Tìm gia sư dạy kèm là cách nhanh nhất để cải thiện trình độ tiếng Trung

Khác với tiếng Anh, đối tượng có nhu cầu dạy kèm là các em học sinh từ mẫu giáo đến THPT. Với tiếng Trung, đối tượng có nhu cầu gia sư thường là những người đã tốt nghiệp cấp 3 hoặc đã đi làm cần học tiếng Trung để đi du học hoặc phục vụ cho công việc.

Người biết, giỏi tiếng Trung có thể làm giáo viên dạy tiếng Trung, Gia sư dạy tiếng Việt cho người Trung Quốc; Làm việc tại các quốc gia có ngôn ngữ chính là tiếng Hoa hoặc làm việc trong các doanh nghiệp Trung Quốc/Đài Loan/Hong Kong tại Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam làm việc với đối tác Trung Quốc.

Các vị trí công việc phổ biến nhất là phiên dịch tiếng Trung, nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, nhân viên hành chính văn phòng,…

Tìm kiếm gia sư tiếng Trung chất lượng trên RaoXYZ Việc Làm ngay

Mức lương của những vị trí công việc đòi hỏi tiếng Trung luôn cao hơn nhiều so với các công việc không yêu cầu về ngoại ngữ. Đó cũng là lý do mà ngày càng có nhiều người Việt học thêm tiếng Trung.

Kinh nghiệm tìm gia sư dạy tiếng Trung tại nhà chất lượng

Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn tìm được gia sư tiếng Trung tại nhà chất lượng:

Xác định rõ mục tiêu

Bạn cần xác định mục tiêu mình học tiếng Trung để làm gì và trình độ cần đạt được

Trước tiên bạn phải xác định rõ mục tiêu mình học tiếng Trung là để làm gì. Học để dùng nó trong cuộc sống hàng ngày, đi du lịch hay để đi du học, phục vụ công việc hay tìm kiếm các cơ hội việc làm tiếng Trung lương cao,..

Và với mục tiêu đó thì bạn cần đáp ứng được những mức độ nào: tiếng Trung cơ bản, giao tiếp tốt hay thành thạo như 1 người bản xứ. Một khi đã có mục tiêu thì các bạn sẽ biết tìm gia sư phù hợp.

Chọn gia sư phù hợp

Nếu bạn cần học tiếng Trung cấp tốc thì nên chọn những gia sư là giáo viên tiếng Trung và có nhiều thời gian rảnh và phương pháp dạy phù hợp. Nếu bạn chỉ cần tiếng Trung cơ bản thì có thể tìm gia sư là những người giỏi tiếng Trung và có kỹ năng sư phạm hoặc có kinh nghiệm gia sư là được, không nhất thiết phải là giáo viên

Trao đổi với gia sư về phương pháp dạy tốt nhất

Bạn có thể chủ động trao đổi với gia sư về phương pháp dạy học tốt nhất để có thể tiếp thu nhanh nhất. Tham khảo những cách học tiếng Trung trong thời gian rảnh hiệu quả nhất.

Thậm chí nhiều người hiện nay còn có thể tự học tiếng Trung cơ bản qua bộ giáo trình Hán Ngữ hay các bộ phim, bài hát tiếng Trung có phụ đề.

Tìm gia sư dạy tiếng Trung tại nhà ở những địa chỉ uy tín

Trước hết, các bạn nhờ sự trợ giúp của người quen. Gia sư mà người quen giới thiệu thì chắc chắn sẽ có độ tin tưởng cao hơn và bạn không phải mất nhiều thời gian để kiểm tra.

Tìm kiếm gia sư tiếng Trung qua những kênh uy tín

Hoặc bạn cũng có chủ động tìm gia sư bằng cách đăng tin miễn phí trên RaoXYZ Việc Làm hoặc trang nhóm học tiếng Trung trên facebook.

Học phí gia sư tiếng Trung bao nhiêu?

Học phí gia sư tiếng Trung sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như người dạy (giáo viên thường có học phí cao hơn sinh viên, người đi làm trái ngành), thời gian dạy học (học cấp tốc hay lâu dài, 2 tiếng hay 3 tiếng/buổi), đối tượng cần gia sư (học sinh hay người đã đi làm),…

Theo tìm hiểu của RaoXYZ thì hiện nay học phí học tiếng Trung 1 buổi trong thời gian 2 tiếng là 150 – 200 ngàn với người dạy là sinh viên/người đi làm và 250 – 350 với người dạy là giáo viên tiếng Trung.

Học phí này cũng tương đương phí gia sư các môn ngoại ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Nhật,…

Bạn có thể tham khảo thêm: Gia sư tiếng Anh là gì? Tìm gia sư dạy kèm tiếng Anh ở đâu?

Tuy nhiên nếu bạn theo học tiếng Trung trong thời gian dài thì có thể thương lượng lại với gia sư để tiết kiệm tối đa học phí. Vì học lâu dài luôn có học phí thấp hơn so với học cấp tốc.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ xung quanh việc tìm kiếm gia sư dạy tiếng Trung. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được gia sư tiếng Trung tốt nhất.